Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U tiếp tục săn "Messi của Tây Ban Nha"

Thứ Ba 17/04/2012 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United tiếp tục kế hoạch chiêu mộ Iker Muniain bằng việc đề nghị 20 triệu bảng hòng thuyết phục Athletic Bilbao gật đầu.

Tiếp tục với chính sách tập trung vào các cầu thủ trẻ, lần này, HLV Alex Ferguson hướng đến một cái tên có lẽ không còn xa lạ với NHM Quỷ Đỏ, tiền vệ Iker Muniain. Những ai hâm mộ Quỷ Đỏ chắc hẳn vẫn còn nhớ màn trình diễn xuất sắc của Muniain trong 2 trận gặp M.U tại Europa League. Chính anh là người đã đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của Man Uinted tại đấu trường châu Âu, khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 tại Old Trafford.

Iker Muniain
Iker Muniain

Sir Alex rất ấn tượng với khả năng của Muniain, người đã lọt vào mắt xanh của ông 2 năm qua. Không phải ngẫu nhiên mà NHM đặt cho cầu thủ này biệt danh “Messi” của Tây Ban Nha. Sở trường của Muniain là những pha dốc bóng lắt léo ở bên cánh, nhưng khi cần anh cũng có thể đá được ở vị trí tiền đạo. Tuy năm nay mới 19 tuổi, nhưng Muniain đã thi đấu 31/33 trận cho Bilbao ở La Liga, một thành tích mà ở độ tuổi của anh, khó có một cầu thủ nào có thể làm được.

Đóng góp của Muniain không nằm chủ yếu ở những bàn thắng mà là khả năng tạo cơ hội cho đồng đội. Anh đã in dấu giày vào 6 bàn của Bilbao ở mùa này. Đó chính là điểm sáng quan trọng nhất giúp Muniain trở thành mục tiêu của Quỷ đỏ. BBC khẳng định với 20 triệu bảng, Sir Alex hy vọng mình có thể thành công.

Song, giữa M.U và Bilbao vẫn chưa đến được gần nhau với con số này. Bởi đội bóng TBN muốn một mức giá cao hơn. Trong khi M.U tuyên bố chỉ có thể trả tối đa 20 triệu bảng. Hơn nữa, Muniain cũng đang không thích thú cho lắm với đề nghị sang Premier League. Bởi đây là nơi luôn ưu tiên thể lực, mà thể hình mảnh khảnh của anh lại là một vấn đề không nhỏ. Muniain đã quá rõ những khó khăn mà Pique ngày trước hay De Gea bây giờ gặp phải ở Old Trafford. Vì vậy, ngay cả khi thuyết phục thành công Bilbao thì Sir Alex cũng không hẳn đã dễ dàng đạt được mục tiêu.

Trà My (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X