Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tiếp tục gây sốc bằng ý định chiêu mộ Mascherano

Thứ Bảy 23/04/2011 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bản kế hoạch tìm người thay thế Owen Hargreaves của Sir Alex, người ta bỗng bất ngờ khi xuất hiện thêm một cái tên nữa được nhắc đến. Người được Fergie đặc biệt quan tâm lại là cầu thủ từng tỏa sáng trong màu áo Liverpool, và hiện đang thi đấu khá mờ nhạt tại Barcelona.

Hai năm đã là giới hạn cực đỉnh cho những kiên nhẫn của ban lãnh đạo Manchester United cũng như giới hạn chờ đợi của Sir Alex Ferguson. Sau hai năm chữa trị, chấn thương của Hargreaves có suy giảm đi đôi chút khi tiền vệ này ra sân có đúng 7 phút hồi đầu mùa. Chẳng thể nuôi mãi Hargreaves, MU đang tính đến phương án đẹp lòng cả đôi bên khi để tiền vệ gốc Canada rời Old Tralford trong hè này khi hợp đồng hết hạn. Còn với bản thân Hargreaves, anh cũng chẳng thể yêu cầu hơn nữa từ phía MU khi đội bóng đã làm tất cả những gì có thể.

Trước khả năng Hargreaves không bao giờ còn có thể thi đấu cho MU, Sir Alex đang dự trù việc chiêu mộ thêm một tiền vệ phòng ngự để thay thế cho "bệnh nhân người Anh" trong mùa sau. Alex Witsel, Jack Rodwell, đó là những cái tên quen thuộc đã được nhắc đến trong thời gian gần đây. Nhưng lần này, Fergie lại tiếp tục khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi nhòm ngó Mascherano, người cũ của đối thủ không đội trời chung Liverpool.

Mascherano (phải) sẽ rời Barcelona để gia nhập MU trong kì chuyển nhượng mùa hè?

Sau sự ra đi của Yaya Toure tới Manchester City trong mùa hè năm ngoái, HLV Pep Guardiola đã chiêu mộ Mascherano nhằm gia cố sức mạnh khu trung tuyến. Bởi Keita và Busquet khi ấy không được đánh giá cao ở khả năng thu hồi bóng như Mascherano. Phải mất 22 triệu bảng để đưa Mascherano về từ Liverpool, thế nhưng HLV Pep Guardiola một lần nữa đã đặt niềm tin vào nhầm người. Mascherano vốn chỉ là một tiền vệ phòng ngự đơn thuần, không phải mẫu tiền vệ có khả năng tổ chức và phát động tấn công. Tiền vệ người Argentina không thể hòa nhập với lối đá mà các đồng đội xung quanh lúc nào cũng sẵn sàng ào lên phần sân đối phương để tấn công.

Với mục đích ban đầu là mua Mascherano để chống phản công, nhưng việc tiền vệ người Argentina không hòa nhập được với lối chơi của Blaugrana đã khiến HLV Pep Guardiola ít sử dụng cựu cầu thủ của Liveprool cho vị trí tiền vệ trụ, thay vào đó là Sergio Busquet, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona bởi tiền vệ trẻ này có khả năng phân phối bóng tốt hơn so với Mascherano. Mùa này, Mascherano mới có 14 trận đá chính cho Barcelona, mà trong đó 6 trận là ở cúp nhà vua Tây Ban Nha, đấu trường mà theo như lời Xavi là "kém quan trọng nhất'". Hơn nữa trong dạo gần đây, Mascherano thường xuyên được đẩy về đá trung vệ bên cạnh Pique thay cho đội trưởng Puyol dính chấn thương.

Ai cũng biết tuyến giữa của Man Utd giờ đang thiếu đi khả năng tranh chấp đến thế nào khi chỉ có một mình Fletcher làm cả hai nhiệm vụ, thu hồi bóng và tham gia tấn công trong khi về bản chất, tiền vệ người Scotland không phải là mẫu tiền vệ trụ điển hình. Còn Anderson cũng vốn là một tiền vệ công với ý đồ ban đầu của Sir Alex là muốn dùng cầu thủ người Brazil để thay thế lão tướng Paul Scholes. Nhưng rồi sau này khi Anderson tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm, cộng với lối chơi quá thiên về thể lực nên Fergie mới đẩy tiền vệ này xuống đá thấp hơn ở vị trí thu hồi bóng.

Mặc dù Mascherano được đánh giá vào hàng "sao" nhưng thực ra, đây là cũng là thương vụ khả dĩ đối với MU. Thứ nhất, Mascherano không quá già, năm nay tiền vệ này mới 26 tuổi nên vẫn có thể sử dụng từ 4-5 mùa bóng nữa. Mức giá của Mascherano cũng không quá cao, chỉ tầm 15-20 triệu bảng, cũng chỉ tương đương với Rodwell. Cuối cùng, đẳng cấp của Mascherano là không cần phải bàn cãi khi tiền vệ này từng thi đấu rất tốt trong màu áo Liverpool. Tuy nhiên, thật khó để Barca chấp nhận bán Mascherano trong hè này bởi có lẽ HLV Pep Guardiola vẫn muốn giữ tiền vệ người Argentina ở lại để trao thêm cơ hội.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X