Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tiếp tục được “cứu sống”

Thứ Bảy 20/03/2010 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi kế hoạch tái cơ cấu tài chính được đưa ra, Man United đã ký được hợp đồng tài trợ với tập đoàn MTN, nhà phân phối mạng lớn nhất châu Phi. Với những khoản tiền liên tục nhận được, “Quỷ đỏ” sẽ nhanh chóng trang trải hết nợ nần.

Trong cuộc họp báo chiều qua, GĐĐH David Gill cho biết: “Các điều khoản hợp tác được ký kết có lợi cho cả hai bên. MTN sẽ được biết đến nhiều hơn trên phạm vi toàn cầu, trong khi Manchester United sẽ cải thiện được tình hình tài chính. Điều đó cũng chứng tỏ chúng tôi muốn hướng tới các đối tác trên toàn thế giới”.

Glazers bước đầu thành công với kế hoạch tái cơ cấu tài chính

Hợp đồng ký với MTN đồng nghĩa MU đã tìm được nhà tài trợ thứ 3 trong vòng 1 tuần sau hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ và tập đoàn Telekom Malaysia. Tính từ đầu năm 2010, đây đã là hợp đồng tài trợ thứ 6 dành cho đội chủ sân Old Trafford.

Trong tháng 2, tập đoàn truyền thông Ả-Rập Xê-út, tập đoàn Bharti Airtel của Ấn độ và hãng truyền thông quốc tế Hutchison của Indonesia cũng đã đồng ý trở thành nhà tài trợ cho đội ĐKVĐ Premier League.

Để kiếm được những khoản tiền từ các nhà tài trợ, Man United cam kết hỗ trợ các chuyến tham quan tới Old Trafford, đặt logo quảng cáo trên sân cũng như vấn đề đào tạo cầu thủ trẻ ở địa phương.

Ngoài ra, lý do mà các nhà đầu tư tìm đến “Quỷ đỏ” còn là thành tích rất tốt của đội bóng trong những mùa giải qua và lượng cổ động viên lên đến gần 400 triệu người của Man United.

Giá trị bản hợp đồng mới hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, giới phân tích tài chính nhận định nó vào khoảng 50 triệu bảng cho mỗi mùa giải, tương đương với mức tài trợ của tập đoàn Telekom Malaysia.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X