Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tiếp tục chiến lược “săn sao trẻ”

Thứ Ba 06/09/2011 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Manchester Evening News, tiền vệ 17 tuổi của Everton Ross Barklay là cái tên mới nhất lọt vào danh sách chuyển nhượng của Manchester United.

Ross Barklay năm nay mới 17 tuổi nhưng đã có tên ở đội một của Everton. Tiền vệ trẻ này đã ra sân trong cả 3 trận đấu đầu tiên của Everton ở mùa bóng này (2 ở Premier League và 1 ở Carling Cup).

Dù còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Barklay đã sớm cho thấy khả năng của một tiền vệ giàu triển vọng. Ngoài khả năng chiến đấu cao, Barklay còn cho thấy sự đa năng khi có thể đá được nhiều vị trí khác nhau. Anh có thể hỗ trợ phòng ngự cũng như tham gia vào tấn công.

Tiền vệ Ross Barklay

Chính những yếu tố này đã khiến cho Barklay được HLV Alex Ferguson chú ý đến. Theo tờ Manchester Evening News, chiến lược gia người Scotland đã bắt đầu có những động thái liên hệ với Everton nhằm chiêu mộ tiền vệ đầy triển vọng của bóng đá Anh.

M.U và Everton là hai đội bóng có mối quan hệ khá khăng khít với nhau. Năm 2004, Everton đã bán Wayne Rooney cho M.U với giá 30 triệu bảng. Để “đáp lễ”, phía đội bóng sân Old Trafford đã bán Luis Saha, Tim Howard và Phil Neville cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Trong 3 cầu thủ này, Tim Howard vẫn là sự lựa chọn số 1 trước khung thành của Everton trong khi Phil Nevile thậm chí còn được HLV David Moyes trao băng đội trưởng. Tiền đạo Luis Saha, một “người anh lớn” trên sân tập của Barklay, đã nhận xét về người đồng đội trẻ: “Tôi nghĩ Barklay có tất cả những khả năng để trở thành một cầu thủ lớn của Everton nói riêng và nước Anh nói chung. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ chứng tỏ tất cả những khả năng ấy ở mùa giải này. Không còn quá sớm cho Barklay nữa bởi vì cậu ấy đã gây được ấn tượng với mọi người. Barklay có sức mạnh, thể lực, sự tự tin và tốc độ. Tôi rất thích thú khi được tập luyện cùng Barklay. Theo tôi, cậu ấy sẽ là một ngôi sao lớn nếu như tiếp tục nỗ lực hoàn thiện khả năng của mình”.

Được biết, phía M.U dự định sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức với Everton ở kì chuyển nhượng mùa Đông. Theo đó, M.U sẽ đưa ra phương án đổi tiền vệ Darren Gibson, một cầu thủ đã được Everton quan tâm trong mùa hè vừa qua. Hiện tại, ở M.U, với sự thăng tiến của Tom Cleverley, tiền vệ người CH Ireland đã không còn nhiều cơ hội được đá chính và nhiều khả năng anh sẽ rời sân Old Trafford trong tháng 1/2012.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X