Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tiếp tục bị Dortmund "hét" giá vì Shinji Kagawa

Thứ Năm 20/01/2011 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Cơn cuồng phong châu Á" là những gì báo chí quốc tế nói về sự tiến bộ của các cầu thủ châu Á sau kì World Cup 2010 với sự hiện diện của Hàn Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng tầm vóc và thể lực của người châu Á không thể tỏa sáng tại châu Âu, nơi bóng đá cần nhiều sức mạnh hơn. Tuy nhiên, một số cầu thủ "mắt đen da vàng" đã chứng minh cho cả thế giới thấy người châu Á hoàn toàn có đủ sức để thi đấu và tỏa sáng tại bất cứ giải VĐQG nào.

Premier League được đánh giá là môi trường bóng đá khắc nghiệt vào hàng bậc nhất thế giới ởi nhịp độ thi đấu đến chóng mặt, các cầu thủ luôn di chuyển dựa trên nền tảng thể lực dồi dào và như một số cầu thủ mới chuyển tới xứ sở sương mù thi đấu như Van Der Vaart đã phải thốt lên: "các cầu thủ liên tục di chuyển và bạn chẳng có thời gian mà nghỉ ngơi". Tưởng như một giải đấu yêu cầu cao về tính thể lực như vậy sẽ không có chỗ cho những cầu thủ châu Á vốn hạn chế về mặt sức mạnh. Nhưng không, vẫn có một số cầu thủ châu Á đang thi đấu và tỏa sáng ở đây, mà đại diện tiêu biểu nhất là Park Ji Sung.

Shinji Kagawa sẽ tiếp bước Park Ji Sung chuyển đến thi đấu cho Man Utd?

Bỏ qua những lời dèm pha về việc Manchester United chiêu mộ Park Ji Sung chỉ để mở rộng thị trường châu Á và bán áo đấu, chàng tiền vệ người Hàn với bản tính cần mẫn của mình vẫn cố gắng thi đấu tốt mỗi lần được ra sân. Dần dần, Park Ji Sung đã khiến người hâm mộ phải yêu quí và nhìn bằng con mắt khác khi không chỉ chơi tốt, mà đôi lúc anh còn tỏa sáng đem lại những chiến thắng cho MU. Biệt danh "người ba phổi" đã nói lên tất cả sự nỗ lực của Park Ji Sung nhằm ghi tên vào lịch sử như cầu thủ châu Á đầu tiên được thi đấu tại chung kết Champions League.

Sau Park, Sir Alex lại đang tính đưa thêm một cầu thủ người châu Á nữa đến Manchester United. Cái tên khiến rộ lên nhiều thông tin cho rằng MU đã chuẩn bị sẵn 18 triệu euro để thuyết phục Borussia Dortmund "nhả" người là Shinji Kagawa. Chỉ mất gần 300 nghìn bảng để chiêu mộ tiền vệ người Nhật Bản hồi mùa hè, Dortmund đã có một tiền vệ tấn công đầy triển vọng khi Kagawa ghi đến 8 bàn thắng trong 17 lần ra sân tại Bundesliga.

Sự tỏa sáng của Kagawa đã thu hút ánh mắt thèm thuồng của một số câu lạc bộ lớn trên toàn châu Âu, trong đó Manchester United là cái tên đang bày tỏ sự quan tâm đối với tiền vệ này rõ ràng nhất. Theo nhiều thông tin, MU sẵn sàng trả 18 triệu euro để có được Kagawa, số tiền quá lớn đối với một cầu thủ mới đang ở độ "chớm nở" của sự nghiệp. Nhưng Borussia Dortmund lại đang "làm cao" trong thương vụ này khi đưa ra mức giá 24 triệu euro đối với bất cứ câu lạc bộ nào muốn có Kagawa (mức phí chuyển nhượng gấp mấy chục lần số tiền Dortmund đưa Kagawa về hồi mùa hè). Hiện tại chưa rõ MU có thực sự mặn mà trong thương vụ này hay không, nhưng nhiều khả năng Sir Alex sẽ không chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ còn đang ở dạng tiềm năng như vậy.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X