Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tiếp tục bám đuổi Chelsea: Bình thường nhưng chiến thắng

Thứ Hai 02/11/2009 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không quá thăng hoa. Không giàu cảm xúc. Không bùng nổ dữ dội. Trong trận đấu bình thường nhất, M.U vẫn có thể dập tan sức kháng cự của đối thủ và giành chiến thắng.

Đó là lý do họ vẫn bám sát Chelsea dù bản thân không còn mạnh như trước đây. Có thể ở thời điểm này, những mancunian vẫn còn đang hả hê với cú ngã đau đớn của Liverpool, đội từng hạ gục M.U 2-0 tuần trước, ở Craven Cottage. Song nếu nhìn vào những chiến thắng đầy thuyết phục của hai đội còn lại trong Tứ đại gia là Chelsea (4-0 trước Bolton) và Arsenal (3-0 trước Tottenham), thì hẳn họ sẽ không khỏi chạnh lòng. Trước đội bóng từng thua trắng Chelsea 0-5, gục ngã trước Arsenal với tỷ số một set tennis (2-6), và đang bị dịch cúm H1N1 đe dọa, M.U đã trải qua gần 1 tiếng chìm trong bế tắc, dù cuối cùng thì họ cũng kiếm được một trận thắng cần thiết (2-0) để xua đi nỗi buồn Anfield.

MU chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea bằng thắng lợi nhẹ nhàng trước Blackburn


Pha làm bàn mở tỷ số của Dimitar Berbatov xứng đáng được coi như một tuyệt tác về cách thức thực hiện: khống chế một nhịp, xoay lại 180 độ để sút tung lưới đối phương. Với khả năng che chắn rất tốt, tiền đạo người Bulgaria thường xuyên có những pha xử lý đẹp mắt và hiệu quả trong tư thế... quay lưng với khung thành đối phương. Còn bàn ấn định chiến thắng của Rooney là kết quả của một pha tấn công sắc sảo, mà “số 10” đã dứt điểm cực nhanh từ đường tạt của Evra. Nhưng chừng ấy chưa đủ để xóa đi ấn tượng về một đội bóng tấn công thiếu ý tưởng trong suốt hiệp một cũng như những phút đầu của hiệp hai. Quả thật, những ai chứng kiến hiệp một của trận đấu M.U - Blackburn có thể sẽ phát chán.

Với tư cách chiếu trên, đồng thời là chủ nhà, M.U thật dễ dàng chiếm thế áp đảo, trong khi Blackburn, với những bất lợi về con người và kém cỏi về đẳng cấp, chỉ biết chịu trận là chính. Ấy thế mà trong suốt 45 phút hiệp một, không có một bàn thắng nào được ghi khi trái bóng cứ đến vòng cấm địa là bật ra. Có hai lý do giải thích hiện tượng này. Thứ nhất, hàng thủ Blackburn đã chơi kín kẽ và bọc lót cho nhau tốt, và thứ hai, tuyến giữa của M.U đã không hoàn thành nhiệm vụ cung cấp bóng cho hàng tấn công. Trong khi Carrick và Anderson không mất nhiều sức để khống chế khu trung tuyến thì đôi cánh của M.U lại gây thất vọng thực sự với những pha chạy chỗ hết sức “tối” và tung ra những đường chuyền vô hồn. Nani tiếp tục lối chơi rườm rà, thiếu hiệu quả và đã trở thành nạn nhân của những cú vào bóng ác ý hơn là tạo đột biến từ bên cánh trái. Còn ở bên cánh phải, Valencia chỉ gây ấn tượng về sự khỏe, hơn là khéo.

Phía trước là Chelsea

Cuối tuần này sẽ có một cuộc đại chiến nữa của M.U khi họ phải hành quân tới Stamford Bridge để chạm trán đội đầu bảng Chelsea. Và rõ ràng với những gì đã thể hiện của cả hai đội, hẳn ít ai dám tin vào một kết quả khả quan cho thầy trò Ferguson. Chelsea đang chơi một thứ bóng đá hủy diệt và hấp dẫn dưới thời Ancelotti, còn M.U thì đang phải gồng mình lên trước những khó khăn chủ quan và khách quan. Từ Liverpool tới London rất có thể sẽ là sự tiếp nối của những nỗi buồn. Một khác biệt của M.U so với mùa giải trước chính là sự sa sút đến khó hiểu của hàng phòng ngự. Kể từ sau chiến thắng 1-0 trước Birmingham ở lượt trận mở màn, M.U đã không giữ sạch lưới trên sân nhà ở 4 vòng đấu liên tiếp (trước Arsenal, Man City, Tottenham và Bolton).

Điều ngạc nhiên là ở trận đấu mà cả Vidic và Rio Ferdinand đều vắng mặt vì lý do sức khỏe, và phải chơi với cặp trung vệ thế vai Evans, Brown, M.U lại giữ sạch lưới khi tiếp Blackburn. Bộ đôi này đã chơi không tồi, song nên nhớ rằng hàng tấn công của Chelsea không hề yếu đuối và kém bản lĩnh như Blackburn. Ở Anfield, Rio Ferdinand từng bị biến thành một gã hề trước tốc độ, khả năng tỳ đè và dứt điểm của Fernando Torres. Điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với Drogba, một chân sút cực khỏe và chơi không kém phần ma mãnh. Rõ ràng việc chiến thắng, và giữ sạch lưới trước một đội bóng cỡ Blackburn không thể là bài test thích hợp cho trận đại chiến Chelsea – M.U cuối tuần này.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X