Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ten Hag đối mặt với tình thế tương tự Sir Alex cách đây 9 năm

Thứ Tư 08/02/2023 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa hè này, chắc chắn công tác chuyển nhượng MU sẽ đem về một chân sút khủng, và họ đang cân nhắc giữa 2 sự lựa chọn.

Theo thông tin từ Telegraph, Man United đang đối mặt với bài toán tương tự cách đây một thập kỷ khi lựa chọn mục tiêu chiêu mộ nơi hàng tiền đạo. Cụ thể, 2 cái tên Quỷ đỏ nhắm đến là Victor Osimhen, chân sút trẻ sinh năm 1998 còn có thể cống hiến một thời gian dài, và Harry Kane – tiền đạo số 1 Premier League vài mùa giải qua nhưng sắp bước sang tuổi 30.

Điều này đồng nghĩa, HLV Erik ten Hag sẽ phải đau đầu như Sir Alex Ferguson năm xưa, khi đặt lên bàn cân Robin Van Persie – chân sút 29 tuổi đã quen môi trường Ngoại hạng Anh, và Robert Lewandowski – khi đó mới 24 tuổi đang khoác áo CLB Dortmund. Như đã biết, MU chọn Van Persie và tiền đạo Hà Lan giúp họ giành chức vô địch mùa giải sau đó.

Ten Hag đối mặt với tình thế tương tự Sir Alex cách đây 9 năm 1
Sir Alex Ferguson đã chọn Robin Van Persie cách đây 9 năm, thay vì Robert Lewandowski
 

Tuy vậy, Sir Alex đã giải nghệ vào năm 2013, khiến Van Persie đánh mất động lực thi đấu và cũng rời MU sau khi trải qua thêm 2 đời HLV nữa. Trong khi đó, Lewandowski từng bước chứng tỏ bản thân là tiền đạo hàng đầu thế giới, gia nhập Bayern Munich và giờ vẫn đang khoác áo Barcelona. Tất nhiên, cả 2 mục tiêu mà Sir Alex nhắm đến vào năm 2012 đều là những sự lựa chọn tuyệt vời, và Quỷ đỏ đã chọn người quen thuộc với môi trường bóng đá Anh nhưng có thời gian thi đấu ít hơn.

Giờ là thời điểm họ cân nhắc điều tương tự giữa Osimhen – chân sút mới nổi của Serie A hoặc Harry Kane, tiền đạo không có gì phải nghi ngờ về đẳng cấp lẫn khả năng hoà nhập. Cả hai đều có mức giá khá tương đồng, lên tới 100 triệu bảng, bởi vậy MU đang cân nhắc một phương án an toàn cho Kane hay đặt niềm tin vào Osimhen, chân sút trẻ có khả năng còn phát triển hơn nữa và có thể bán lại trong tương lai (nói cách khác là khấu hao không đáng kể).

Phía MU cũng đặt Benjamin Sesko, cầu thủ sẽ gia nhập Leipzig vào mùa hè này, vào tầm ngắm, nhưng chân sút 19 tuổi vẫn còn quá sớm để gánh vác trọng trách tại một đội bóng lớn. Ngoài ra, phương án dự phòng nếu đội chủ sân Old Trafford không chiêu mộ được Osimhen/Kane sẽ là Tammy Abraham. Cùng với đó, sự trở lại của Mason Greenwood cũng ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển nhượng của MU.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X