Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

MU tiến sát việc sở hữu "Ozil mới" của bóng đá Đức

Thứ Tư 10/11/2010 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bóng đá Đức đang có những bước đi hết sức đúng đắn khi LĐBĐ nước này tập trung đầu tư cho thế hệ trẻ. Đó đang và sẽ là "nguồn sống" của của ĐT Đức trong tương lai. Lúc này, nước Đức có thể tự hào bởi lứa cầu thủ trẻ của họ khi ở cả 3 giải đấu trẻ châu Âu là U17, U19 và U21 thì "Những cỗ xe tăng" đều đang là nhà ĐKVĐ. Trong số những nhân tố trẻ đang thi đấu hết sức nổi bật tại Bundesliga không thể không kể đến Ilkay Gundogan. Cầu thủ thuộc đội U21 nước Đức có nhiều khả năng sẽ chuyển từ Nurnberg sang Manchester United trong thời gian tới.

Manchester United nổi tiếng với một hệ thống đào tạo bài bản và có quy củ bậc nhất trên thế giới. Quỷ đỏ thành Manchester sở hữu một đội ngũ tuyển trạch viên trên khắp thế giới. Và IIkay Gundogan chính là một trong những tài năng đã được các tuyển trạch viên của MU tại Đức tiến cử với Sir Alex ở mùa hè vừa qua. Theo tờ Daily Mail, BLĐ đội chủ sân Old Trafford đã sẵn sàng chi ra 7 triệu bảng để đưa tài năng trẻ này đến với xứ sở sương mù.

MU đang đứng trước cơ hội lớn để có được "Ozil mới" của bóng đá Đức

Xem ra sức hút từ tiếng tăm cũng như thành tích của MU là quá lớn và thật khó cưỡng lại với một cầu thủ mới nổi như Gundogan. Dù bản hợp đồng hiện tại của Gundogan với đội bóng chủ quản Nurnberg sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2012 nhưng đến nay Nurnberg vẫn chưa thể thuyết phục Gundogan gia hạn hợp đồng. Chính Tổng giám đốc của CLB này là Martin Bader cũng đã phải thừa nhận:"Có lẽ chúng tôi sẽ phải cân nhắc về vấn đề kinh tế. Có một thực tế rằng những đội bóng ở cả trong lẫn ngoài Bundesliga đều đã biết đến những phẩm chất đặc biệt của Gundogan. Chúng tôi sẽ rất khó giữ được nếu cậu ấy muốn ra đi."

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Nurnberg trong thời gian vừa qua, IIkay Gundogan đang được coi như một "Mesut Ozil mới" của Bundesliga bởi vị trí của anh cũng chính là vị trí tiền vệ sáng tạo của Ozil. Anh cùng với những tài năng 9x thật sự như Lewis Holtby của Mainz 05, Tony Kroos của Bayern Munich hay Mario Goetze của Dortmund hoàn toàn có thể trở thành nòng cốt và là niềm tự hào của bóng đá Đức trong tương lai. Một "chân trời mới" tại nước Anh, tại Manchester United đang vẫy gọi Gundogan và khả năng anh gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford trong thời gian sắp tới là khá lớn.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X