Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tiến sát ngai vàng: 19 và hơn thế nữa...

Chủ Nhật 24/04/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một con số huyền thoại ở Old Trafford, ngoài số 7 huyền thoại. Đó là số 19. Kỷ lục 19 lần vô địch nước Anh đã đến rất gần sau chiến thắng trước Everton. Một lần nữa, người hùng lại là Chicharito, với bàn thắng quý hơn vàng - bàn thứ 19 của anh trong mùa đầu tiên ở Old Trafford.

Chân sút số 1 Berbatov không kịp bình phục chấn thương. Rooney ngày càng giống một tiền vệ. Phong độ thời gian qua đã giải thích vì sao Nani không xứng đáng được đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Điều tương tự đã xảy ra giai đoạn cuối mùa trước và khiến M.U đánh mất chức VĐ vào tay Chelsea. Năm nay, chỉ có một sự khác biệt: Chicharito.

Sẽ rất thất vọng nếu chờ đợi Chicharito tung một cú sút xa uy lực, thực hiện một màn solo theo phong cách latin hay thực hiện một quả tạt bóng chính xác như các cầu thủ khác chơi bóng ở Anh. Nhưng lúc M.U gặp khó khăn nhất, bạn không bao giờ thất vọng nếu đặt niềm tin vào Chicharito.

Thắng Everton, Manchester United tiến càng gần đến ngôi Vua

Tiền đạo người Mexico không khác gì một thợ săn thiện nghệ. Anh luôn lởn vởn trước con mồi và hễ có sơ hở là lao vào kết liễu đối phương. Nhanh, gọn và chính xác. Tốc độ của anh khiến các trợ lý trọng tài khốn đốn trong việc xác định việt vị hay chưa việt vị. Các bàn thắng của anh đều được ghi sau 1 hoặc 2 lần chạm bóng. Bình thường, anh chỉ cần khoảng 2 cơ hội cho một bàn thắng. Nếu vẫn không thành công, anh sẽ không chịu bỏ cuộc. Như trận tiếp Everton hôm qua. Thủ thành Tim Howard, một người cũ của Old Trafford, đã xuất thần cản phá các pha dứt điểm của cầu thủ M.U. Riêng mình Chicharito là 3 lần, cú sút nhanh từ đường chuyền của Rooney, cú sút ở góc hẹp và cú đánh đầu cận thành. Ở pha đánh đầu cận thành, Chicharito đã cố gắng đưa bóng vào góc xa nhưng Howard đã bắt bài rất khôn ngoan. Chicharito không nản. Anh vẫn kiên trì săn tìm bàn thắng. Và đến phút 83, anh đã hạ gục Howard. Lần này cũng là một cú đánh đầu cận thành, nhưng là nhắm vào góc gần.

Khi đã là thợ săn thiện nghệ thì không cần phải hoa mỹ và cái gì cũng có thể trở thành vũ khí. Chicharito chỉ cao 1m75, nhưng số bàn thắng bằng đầu của anh còn nhiều hơn của Peter Crouch, cầu thủ cao hơn 2m của Tottenham. Cú đánh đầu vào lưới Everton đã là bàn thứ 19 của Chicharito trong mùa đầu tiên ở Old Trafford, chỉ còn Berbatov vỏn vẹn 3 bàn. Những gì Chicharito đã làm được là hơn nhiều so với mong đợi của tất cả khi anh trị giá vỏn vẹn 6 triệu bảng và khởi đầu mùa giải với vai trò dự bị.

Số lượng bàn thắng vẫn chưa nói lên hết đóng góp của Chicharito. Đơn giản vì phần lớn những bàn thắng của anh có ý nghĩa quyết định đến chiến thắng. Bàn duy nhất vào lưới Everton trong bối cảnh M.U phải giành 3 điểm bằng mọi giá. Bàn ấn định chiến thắng trước West Ham. Cú đúp vào lưới Marseille để đưa M.U vào bán kết Champions League... Đó là chưa kể trong mọi chiến thắng trên sân khách của M.U tại Premier League mùa này, Chicharito đều lập công.

3 điểm là tất cả

Sir Alex Ferguson trở lại với vai trò chỉ đạo sau 5 trận phải ngồi khán đài vì án phạt. Ông đã rất tự tin vào chiến thắng dễ dàng trước Everton và không ngập ngừng xáo trộn hàng loạt vị trí. Hàng thủ chỉ giữ lại mỗi O'Shea trong đội hình chính. Nhưng trong một buổi tối mà Everton chỉ có một cú dứt điểm đáng chú ý và dành phần lớn thời gian ở phần sân nhà thì hàng thủ không phải là vấn đề của M.U.

Chính phong độ sa sút của hàng tiền vệ, đặt biệt Nani và Gibson, mới khiến M.U gặp khó khăn trong việc công phá hàng phòng ngự đông người của Everton. Gibson vẫn mãi không trưởng thành dù được kỳ vọng và tạo cơ hội khá nhiều. Nani trở lại với hình ảnh của anh trong hai năm đầu tiên ở Old Trafford: quá lạm dụng cầm bóng, chuyền bóng hay dứt điểm đều thiếu hợp lý, để rồi trận thứ hai liên tiếp bị thay bằng Michael Owen. Chỉ có Anderson, với những đường chuyền khe thông minh, và Valencia, với những pha đột phá tốc độ ở cánh phải và thực hiện quả tạt cho Chicharito ghi bàn.

Khi Chicharito ghi bàn, Sir Alex đã ăn mừng như một đứa trẻ. Khi trận đấu về cuối, ông đứng không yên bên đường pitch. Ở phút bù giờ cuối cùng (thứ 5), ông liên tục nhắc nhở trọng tài thổi còi kết thúc. Khi chiến thắng thực sự thuộc về M.U, ông vỡ òa trong sung sướng. Một chiến thắng thực sự khó khăn. Nhưng điều quan trọng nhất là M.U đã giành trọn vẹn 3 điểm, đã tiến sát đến ngai vàng, đã vực dậy tinh thần sau hai cú vấp liên tiếp trước Man City và Newcastle.

Bây giờ, M.U đã yên tâm hành quân đến nước Đức cho trận gặp Schalke. Sân khách lại cần Chicharito...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X