Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tiễn Alan Smith để chuẩn bị đón Tevez

Thứ Sáu 03/08/2007 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Newcastle vừa khẳng định họ đã nhận được sự đồng ý của MU về tiền đạo Alan Smith. Theo đó, số tiền mà "Chích chòe" phải trả cho đội bóng thành Manchester rơi vào khoảng 6 triệu bảng.

Smith chính thức rời khỏi MU

Sau khi MU tuyên bố Alan Smith có thể ra đi trong mùa hè này, hàng loạt các CLB ở Premiership như Middlesbrough, Sunderland, Everton, Tottenham đã xếp hàng để có được chữ ký của tiền đạo người Anh. Nhưng đội bóng đến sau, Newcastle lại là người thắng cuộc. Họ nhanh chóng có được cái gật đầu của "Quỷ đỏ".

Tại St James Park, Smith sẽ có cơ hội tái ngộ người đồng đội cũ ở Leeds United, Mark Viduka. Tiền đạo người Australia cũng mới gia nhập Newcastle từ Middlesbrough. Đây có lẽ là một kết cục được báo trước của Alan Smith. HLV Ferguson đã từng tuyên bố chuyến du đấu châu Á sẽ là cơ hội cuối cùng cho Smith thể hiện khả năng nếu anh muốn ở lại Old Trafford. Nhưng kết quả, ấn tượng mà cầu thủ này mang lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Đến cả một tài năng trẻ triển vọng như Rossi mà Fergie còn bán thì huống chi đến một cầu thủ không đóng góp được bao nhiêu cho đội bóng kể từ khi gia nhập MU cách đây 3 năm. ĐKVĐ Premiership tiếp tục đẩy đi thêm một tiền đạo nữa trong hoàn cảnh hàng công của CLB đang khá mỏng bởi vì họ tin chắc vào việc giành được Carlos Tevez.

Trong một diễn biến mới nhất, các tin tức từ nước Anh cho thấy vụ rắc rối xung quang tiền đạo người Argentina sắp được giải quyết. Đại diện của Tevez và CLB West Ham United đã đi đến một thống nhất theo đó, West Ham sẽ được "đền bù" một khoản trị giá 2 triệu bảng, bù lại việc họ sẽ thôi không "can thiệp" vào thương vụ Tevez.

Thỏa thuận này sẽ được ban tổ chức Premier League nhanh chóng thông qua bởi nó đã tuân thủ đúng các quy định mà FA đã đề ra, tạo điều kiện cho Tevez trở thành cầu thủ của Manchester United mà không còn phải gặp bất cứ cản trở nào. Theo một người bạn thân của Tevez, chính tiền đạo người Argentina đã thuyết phục Kia Joorabchian, người sở hữu thực sự Tevez, nhượng bộ với West Ham để anh mau chóng đạt được ước nguyện thi đấu cho MU.

Vụ Tevez sắp xong

Dự kiến, vào cuối tuần, Tevez sẽ quay lại nước Anh sau kỳ nghỉ để ký vào bản hợp đồng cho mượn kéo dài 2 năm với đội chủ sân Old Trafford. Mức lương mà tiền đạo này được hưởng sẽ vào khoảng 4,5 triệu bảng/năm. Trong hợp đồng này, có một điều khoản cho phép MU được quyền mua đứt Tevez với mức phí vào khoảng 30 triệu bảng.

Nhưng West Ham sẽ vẫn là CLB "hưởng lợi" và được chia chác một phần số tiền chuyển nhượng nếu MU mua Tevez. Dĩ nhiên, phần tiền còn lại sẽ chảy vào túi của Joorabchian. Trong vụ chuyển nhượng lần này, bản thân Joorabchian cũng ẵm gọn 10 triệu bảng. Quả là MU đã tiêu tốn khá nhiều cho Tevez nhưng nếu tiền đạo này thể hiện được tài năng trong màu áo Quỷ đỏ thì số tiền đó chẳng đáng bao nhiêu.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, các CĐV của Quỷ đỏ sẽ được chứng kiến Tevez khoác lên mình chiếc áo màu Đỏ. Dream Team của Ferguson đã có được mảnh ghép cuối cùng hoàn hảo và họ sẵn sàng bước vào các cuộc chinh phục danh hiệu ở mùa giải mới.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X