Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tích cực tìm kiếm “sân sau” trên khắp châu Âu

Thứ Ba 20/12/2016 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang tích cực tìm kiếm trên khắp châu Âu một CLB vào dạng nhỏ để chuyển giao các tài năng trẻ của đội bóng.


Sau kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson, Man United đã không còn cho ra lò những tài năng trẻ xuất sắc do CLB đào tạo. M.U hiện biết rằng mình đã tụt lại phía sau nhiều đối thủ tại Premier League trong việc cung cấp những tài năng cây nhà lá vườn cho đội 1. Để khắc phục điều này, họ dự định sẽ hợp tác với một CLB có tầm vóc khiêm tốn tại châu Âu cụ thể là các nước có nền tảng đào tạo trẻ tốt như Hà Lan, Bỉ hay Bồ Đào Nha.

MU tich cuc tim kiem san sau tren khap chau Au hinh anh
M.U đang tìm kiếm "sân sau" để gửi cầu thủ

Theo đó, M.U dự định sẽ gửi các cầu thủ trẻ có tiềm năng song chưa thể cạnh tranh vị trí tại đội 1 sang chơi cho đối tác dưới dạng cho mượn. Trước đó, họ đã cải cách hệ thống làm bóng đá trẻ với việc bổ nhiệm một HLV mới, một giám đốc học viện mới và điều chỉnh một số chi tiết trong mạng lưới trinh sát của mình. Người được đem cho mượn sẽ được đội bóng thành Manchester theo dõi sát sao từ các bài tập tới chế độ dinh dưỡng, y tế theo chuẩn của mình thay vì phó mặc cho đối tác.

Mô hình này có nhiều điểm tương đồng với những gì Chelsea đang triển khai từ năm 2010 tại Vitesse Arnhem. Dù họ không chính thức sở hữu CLB thuộc giải VĐQG Hà Lan song đã sử dụng nơi đây như một cơ sở phát triển khả năng cầu thủ của mình. Ngay cả khi không dùng tới những nhân tố gửi sang Vitesse, họ cũng bán họ sang một số nơi khác và thu về lợi nhuận đáng kể. Cũng có trường hợp Chelsea mua được Marco van Ginkel năm 2013 từ Vitesse nhờ mối quan hệ thân tình dù khi đó đang phải cạnh tranh với Ajax Amsterdam. 

Khi mà M.U đang đặt mục tiêu tìm lại vinh quang trong quá khứ, các tài năng trẻ sẽ càng khó có cơ hội chen chân vào đội hình chính. Mùa này, Quỷ đỏ đã để 5 cầu thủ ra đi dưới dạng cho mượn là Andreas Pereira (Granada), Cameron Borthwick- Jackson (Wolverhampton), Adnan Januzaj (Sunderland), Guillermo Varela (Eintracht Frankfurt) và James Wilson (Derby County). Trong đó, chỉ duy nhất Pereira được ra sân thường xuyên.

Sau vòng 17 Premier League: M.U tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ
(Bongda24h.vn) - Với chiến thắng 2-0 trước West Brom tại vòng 17 Premier League, M.U tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X