Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tích cực thanh lý "hàng tồn"

Thứ Sáu 03/06/2011 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bên cạnh các hoạt động shopping trên thị trường chuyển nhượng để bổ sung lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới thì Sir Alex cũng đồng thời tiến hành việc bán bớt một vài gương mặt không còn cần thiết với CLB. Dự kiến sẽ có khoảng 2-3 cầu thủ phải chia tay Old Trafford trong mùa hè này.

Hiện tại, sau khi Van der Sar và Scholes chính thức giải nghệ, quân số đội 1 của MU rơi vào khoảng 26 người, không quá đông đúc nhưng đâu phải cầu thủ nào cũng đủ xứng đáng đứng trong đội hình, thậm chí kể cả ngồi trên băng ghế dự bị. Ngoài lý do chuyên môn (chiếm phần lớn) thì cần phải nhắc đến yếu tố dư thừa (thông thường, mỗi ông lớn đều cố gắng duy trì "chuẩn mực" từ 2-3 người cho một vị trí trong đội hình). Bởi thế, cứ sau mỗi mùa bóng thì các đội đều phải đánh giá lại tình hình nhân sự, từ đó mới đề ra được những biện pháp giải quyết với mục tiêu cao nhất: xây dựng một lực lượng đủ mạnh để có thể đạt được các mục tiêu đề ra.

Kuszczak sẽ ra đi

Riêng với trường hợp MU, Sir Alex đã tuyên bố ông sẽ phải mua tối thiểu 3 cầu thủ mới để bù đắp vào những chỗ thiếu hụt. Không những vậy, chắc chắn vài gương mặt trẻ đầy triển vọng sẽ được trao cơ hội thể hiện mình. Hiện tại, trong tay Sir Alex có mấy "viên ngọc thô chờ phát sáng" đang thi đấu ở đội khác theo diện cho mượn (Danny Welbeck, Tom Cleverley, Federico Macheda, Ritchie De Laet). Thêm vào đó, ở các tuyến kế cận (đội U-18 MU vừa đoạt cúp FA trẻ) cũng đang xuất hiện không ít tài năng trẻ vô cùng sáng giá (Ravel Morrison, Paul Pogba, Ryan Tunnicliffe, Oliver Gill). Trong đám này, kiểu gì chiến lược gia người Scotland cũng chọn lọc được những người đủ năng lực thi đấu ở đội 1 mùa tới. Có "người mới" thì tất yếu "người cũ" sẽ phải ra đi vì suất trong đội hình chính cũng chỉ có hạn.

Cái tên đầu tiên sẽ phải chia tay MU là Tomasz Kuszczak. Kể từ ngày khoác màu áo Đỏ vào năm 2007, Kuszczak chỉ toàn đóng vai dự bị cho Van der Sar. Những tưởng sau khi thủ môn người Hà Lan giã từ sự nghiệp, Kuszczak nghiễm nhiên sẽ đứng vào vị trí số 1 trong khung gỗ song Sir Alex đâu có nhìn nhận thủ thành 29 tuổi này cao đến thế. Ông vẫn đang nỗ lực mang về Old Trafford một người giỏi giang, có thể thay thế được hình ảnh Van der Sar chứ chẳng thèm ngó ngàng đến Kuszczak. Ngay cả suất dự bị (dù thực lòng, Kuszczak không thích ngồi mãi ngoài sân), thủ môn này chắc gì đã giữ được bởi hồi đầu năm, Alex Ferguson đã chiêu mộ được Anders Lindegaard, một người sẵn sàng chấp nhận đóng "kép phụ". Được biết, West Brom sẵn sàng giang tay đón Kuszczak trở về (anh từng thi đấu cho đội bóng này trong 3 năm, 2004-2007) và 3 triệu bảng là số tiền cần thiết để họ làm điều đó.

Nhân vật thứ 2 khó lòng trụ lại thành Manchester là hậu vệ Wes Brown. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng nhưng bao năm qua Brown vẫn làng nhàng như vậy chứ chưa lúc nào "thoát xác" để trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Mùa vừa rồi, Brown còn để lại ấn tượng cực xấu trong những lần hiếm hoi được ra sân nên coi như sự nghiệp của anh tại MU đi tới hồi kết, nhất là khi Brown đã "hết thời" (31 tuổi). MU đâu thiếu những người khá khẩm hơn Brown để cho lên ... băng ghế dự bị. Đích đến mới của Brown rất có thể là Sunderland, đội bóng do Steve Bruce, một cựu "Quỷ đỏ" dẫn dắt và là điểm đến ưa thích cho những cầu thủ có gốc gác MU (Richardson, Phil Bardsley từng bị MU thanh lý và nay chính là hai trụ cột quan trọng tại Sunderland).

Ngoài Wes Brown thì Sunderland đang muốn thâu tóm cả tiền vệ trung tâm Darron Gibson. Xét về nhiều mặt (tuổi đời, năng lực,...), cầu thủ người Bắc Ai Len khá khẩm hơn 2 người đồng đội Brown hay Kuszczak song so với kỳ vọng của Sir Alex thì vẫn còn một khoảng cách rất xa. MU cũng đang thừa mứa tiền vệ trung tâm nên Gibson đã được bật đèn xanh cho phép ra đi. Tổng số tiền MU yêu cầu cho sự "tự do" của hai cầu thủ này chỉ ở mức 9 triệu bảng (6 triêu cho Gibson), phù hợp với khả năng chi trả của Sunderland. Nhưng danh sách "hàng tồn" sẽ chưa dừng lại ở đây (không cần tính đến Owen Hargreaves vì 100%, anh sẽ bị đẩy ra đường, thậm chí khó tìm nổi một CLB mới) và biết đâu đấy cái tên tiếp theo sẽ rất "đình đám" (Berbatov hay Carrick chẳng hạn).

Thiếu tự tin, nóng, tức giận... Nổi mụn??? Chuyện nhỏ!
Soạn tin:
TRI gửi 6689
Những cách nhanh nhất để loại bỏ các loại mụn, đưa làn da bạn mịn màng như da em bé. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X