Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU & thương vụ Wesley Sneijder: Chồng tiền ra sẽ được tiếp đón

Thứ Năm 21/07/2011 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật ra, MU chưa hết cơ hội chiêu mộ Wesley Sneijder. Nếu đội chủ sân Old Trafford chứng minh cho Inter thấy khoản tiền mặt đã gom được để sử dụng mua tiền vệ người Hà Lan, Nerazzurri sẽ tiếp chuyện “quỷ đỏ”.

Cho đến thời điểm hiện tại, thông tin chính xác tại sao buổi đàm phán chốt hạ thương vụ Wesley Sneijder giữa MU và Inter thất bại vẫn chưa được biết chính xác. Nguồn thông tin duy nhất từ báo chí Italia cho biết Nerazzurri đã chơi xấu trong vụ này khi nâng giá tiền vệ người Hà Lan lên 37 triệu bảng (trước đó GĐĐH của MU, David Gill xác nhận hai bên thống nhất mức phí chuyển nhượng 35,2 triệu bảng). Trong khi đó, người trong cuộc chỉ xác nhận là chưa tìm được tiếng nói chung. Lúc này, điều mọi người cần biết nhất là lí do dẫn đến chuyện đàm phán thất bại thì không được tiết lộ. Thực tế, trong những ngày gần đây, tất cả thông tin trên các mặt báo đề cập đến tương lai của Wesley Sneijder đều chỉ là phỏng đoán.

MU vẫn có cơ hội chiêu mộ Wesley Sneijder

Nhưng khi thương vụ trên không có tín hiệu lạc quan trong việc tìm hướng giải quyết, thì chủ tịch của Inter, Moratti lên tiếng. Tỉ phú người Italia cho biết: “Inter chưa nhận được bất cứ lời đề nghị chính thức nào về việc nhượng lại Wesley Sneijder. Nếu MU muốn mua tiền vệ người Hà Làn, đối tác hãy cho chúng tôi thấy được họ có 35 triệu bảng tiền mặt để theo đuổi thương vụ này. Khi đó, Inter sẵn sàng mở cửa đón tiếp MU”. Rõ ràng, theo lời phát biểu của chủ tịch Moratti, “quỷ đỏ” mới chính là nguyên nhân khiến thương vụ trên rơi vào bế tắc. Dù vậy, các quan chức của MU vẫn lạc quan về việc sẽ có chữ kí của Wesley Sneijder.

Còn với HLV Ferguson, dù tỏ ra khá lo lắng cho vị trí tiền vệ kiến thiết do Paul Scholes để lại, nhưng Sir Alex khẳng định không quá để ý đến chuyện “quỷ đỏ” có mua được tiền vệ người Hà Lan hay không. Hiện tại, thầy trò HLV Ferguson đang bận tham dự các trận đấu giao hữu tại Mỹ. Lúc này, mối quan tâm lớn nhất của “ông già gân” là tìm ra những cầu thủ tốt nhất để xây dựng đội hình MU ở mùa giải tới. Trong trận đầu tiên với đội New England, nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh giành chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước đối thủ. Và điều khiến nhà cầm quân người Scotland vui nhất đó là việc các cầu thủ gọi về sau một năm cho đi “tu nghiệp” như Macheda thi đấu khá hay (tiền đạo này ghi 2 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford).

Ngoài ra, tân binh Ashley Young đang chứng tỏ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với đồng đội mới. Khi chứng kiến tiền vệ 26 tuổi này hòa nhập với lối chơi của MU, HLV Ferguson cảm thấy yên tâm về bản hợp đồng trị giá khoảng 18 triệu bảng này. Rõ ràng, với việc sở hữu trong tay đội hình chất lượng và có chiều sâu như vậy, Sir Alex hoàn toàn có thể biến tham vọng giúp MU giành chức vô địch lần thứ 20 ở giải bóng đá Anh trở thành hiện thực.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X