Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thực sự cần sự trở lại của Ibrahimovic

Thứ Ba 04/04/2017 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Ibrahimovic đã có thể trở lại sau án treo giò. Đây thực sự là tin rất mừng với Quỷ đỏ trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng.

 

M.U đã gây thất vọng rất lớn khi để West Brom cầm hòa 0-0 ngay tại Old Trafford. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ đã ép sân toàn diện với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 75%. Song khả năng tận dụng cơ hội của họ là cực kém. Các chân sút của họ tạo ra đến 18 cơ hội ghi bàn về phía khung thành đối phương, nhưng chỉ có 3 lần dứt điểm trúng đích. Trong cả trận đấu, đội chủ nhà chỉ tạo ra đúng một cơ hội thực sự rõ ràng, đó là tình huống mà Mkhitaryan không thể chiến thắng thủ môn Ben Foster trong tư thế đối mặt. Những siêu sao tấn công của Man đỏ dù dứt điểm rất nhiều nhưng không một lần thành công. Kết quả này khiến M.U lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Top 4.
MU thuc su can su tro lai cua tien dao Ibrahimovic hinh anh
M.U bỏ lỡ cực nhiều cơ hội trước West Brom
Rashford đã được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công M.U khi Ibrahimovic vắng mặt, song anh không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trước West Brom, sao trẻ người Anh dứt điểm 4 lần nhưng đều không gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Trong hai trận trước đó anh cũng có rất nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn cũng không kiến tạo. Khi Rashford gây thất vọng, những Martial, Rooney hay Mkhitaryan cũng không thể hiện được gì nhiều.

Chứng kiến những chân sút của M.U gây thất vọng, NHM Quỷ đỏ rất nhớ tiền đạo Ibrahimovic. Ngôi sao người Thụy Điển bị treo giò 3 trận sau hành vi thúc cùi chỏ vào mặt cầu thủ Tyrone Mings ở trận đấu với Bournermouth. Đêm nay, M.U vs Everton trong trận đấu thuộc vòng 31 Premier League. Quỷ đỏ cần 3 điểm để tiếp tục duy trì hy vọng giành vé tham dự Champions League mùa tới. Sự trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic
sau án treo giò giúp CĐV Man đỏ có thêm niềm tin vào một chiến thắng trước đội bóng thành phố Cảng.
MU thuc su can su tro lai cua tien dao Ibrahimovic hinh anh 2
Tiền đạo Ibrahimovic đã có thể trở lại sau án treo giò
Siêu tiền đạo Ibrahimovic đang là chân sút số 1 của M.U ở mùa giải này. 25 trận đấu để tạo ra 15 bàn thắng tại Premier League, đó là minh chứng cho những gì tốt nhất ở “cỗ máy ghi bàn” thách thức với thời gian. 26 bàn thắng trên mọi đấu trường cũng là thành tích hơn cả mong đợi ở chân sút người Thụy Điển. NHM nghĩ rằng ngôi sao sinh năm 1981 đến Old Trafford để san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Marcus Rashford, Anthony Martial, Wayne Rooney, Henrikh Mkhitaryan hay Memphis Depay, rốt cuộc anh lại là chân sút chủ lực của nửa đỏ thành Manchester.
M.U bất bại trong vô vàn nỗi lo
Chuỗi bất bại của Man United vừa được nâng lên con số 19 sau trận hòa trước West Brom tại Old Trafford. Mặc dù đã lâu chưa bị đánh bại nhưng rõ ràng thành tích...
Trong mùa giải cuối cùng trong màu áo PSG, Ibrahimovic ghi được 38 bàn thắng đáng kinh ngạc sau 2549 phút tại Ligue 1. Anh sẽ không thể lặp lại điều tương tự trong mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, nhưng những gì mà Ibra thể hiện cho thấy anh vẫn không suy giảm về cả chất lượng lẫn hiệu suất. Một thống kê có thể nói rõ ràng hơn về khả năng của Ibrahimovic, đó là số lượng cú dứt điểm. Anh đang là người dứt điểm nhiều nhất Premier League mùa này (110 lần), điều đó cho thấy ngôi sao sinh năm 1981 vẫn còn rất sung mãn.
MU thuc su can su tro lai cua tien dao Ibrahimovic hinh anh 3
Sự trở lại của Ibrahimovic thực sự cần thiết với M.U
Gạt số bàn thắng ra một bên, những thống kê cho thấy phong độ của Ibra không hề suy giảm so với những mùa giải gần nhất. Ở mùa giải này, cầu thủ 35 tuổi thực hiện trung bình 4,40 cú dứt điểm mỗi trận, chỉ kém một chút so với mùa trước ở Ligue 1 (4,97) và hơn hẳn mùa 2014/15 (1,83). Điều đó cũng xảy ra tương tự đối với những cú dứt điểm trong vòng cấm ở mức 3,08 mỗi trận mùa này và 3,32 ở mùa trước, 2,71 ở mùa 2014/15. Ở một giải đấu thiên về sức mạnh và ưu tiên những trung vệ cao lớn thì khả năng không chiến của ngôi sao người Thụy Điển vẫn rất ấn tượng, với tỷ lệ không chiến trung bình 3,08 lần thành công mỗi trận, hơn gấp đôi mùa trước (1,35) hay hơn hẳn mùa 2014/15 (2,13).
Thủ môn Atletico tỏ tình với M.U
Tờ Manchester Evening News khẳng định thủ môn Oblak của Atletico đã tỏ tình với M.U.
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, Ibra còn kết hợp rất tốt với các vệ tinh xung quanh. Anh đã có 7 kiến tạo ở hai mặt trận chính là Premier League và Europa League. Cầu thủ 35 tuổi tạo ra bình quân 1,78 cơ hội trong mùa này so với 1,45 và 1,50 ở hai mùa trước tương ứng. Tương tự là 1,60 đường chuyền quan trọng so với 1,03 và 1,25 bàn ở hai mùa trước. Rõ ràng, Ibra đang làm quá tốt công việc của mình trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Và sự trở lại của anh là vô cùng cần thiết trong bối cảnh hàng công M.U đang gây thất vọng rất lớn.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X