Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua vì Mourinho coi thường De Bruyne và David Silva

Thứ Tư 13/12/2017 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gary Neville ngạc nhiên khi hai ngòi nổ tuyến giữa của Man City không được cắt cử một kèm một trong trận derby cuối tuần qua.

Không những không thể làm tròn kỷ lục bất bại trên sân nhà Old Trafford của mình lên con số 40, trận thua 1-2 cay đắng trước Man City khiến Man Utd gần như tiêu tan hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải này khi đã bị hàng xóm bỏ xa đến 11 điểm trên bảng xếp hạng.

Romelu Lukaku là tâm điểm chỉ trích sau thất bại này với hai bàn thua do anh biếu không cho đối thủ nhờ khả năng phòng ngự tệ hại của mình. Tuy nhiên bên cạnh tiền đạo người Bỉ, ngay cả HLV Jose Mourinho cũng phải chịu trách nhiệm lớn và xứng đáng bị chê trách về đấu pháp chiến thuật của mình, một trong số đó ở việc để sổng cả Kevin De Bruyne và David Silva, hai ngòi nổ nguy hiểm của tuyến giữa Man City.

MU thua vi Mourinho coi thuong De Bruyne va David Silva hinh anh
David Silva mở tỷ số trận derby MU 1-2 Man City

Ngay trên đất khách, Man City kiểm soát bóng vượt trội Man Utd với 65% thời lượng, tất cả nhờ De Bruyne và Silva đã chiếm lĩnh hoàn toàn hàng tiền vệ. Ngôi sao người Bỉ dẫn đầu số lần chạm bóng với 102 lần, trong khi đồng đội Tây Ban Nha của anh đứng thứ ba với 81. Tất nhiên rồi, chính Silva là cầu thủ mở tỷ số trận derby với cú gẩy bóng nối vào khung thành trong tư thế thoải mái không bị ai áp sát.

Phát biểu của huyền thoại Gary Neville về sai lầm của Mourinho trong trận MU 1-2 Man City: “Chỉ sau năm phút và tôi đã ngán ngẩm nghĩ: ‘Ngày hôm nay sẽ dài lắm đây.’ Nếu bỏ qua De Bruyne và Silva, để họ kiểm soát bóng cũng như cả nhịp độ thế trận, bạn coi như gặp rắc rối to rồi. Đây là khi Man Utd có cả Nemanja Matic và Ander Herrera rồi đó.”

“Tôi cứ nghĩ Mourinho phải đủ hiểu biết để cắt cử nhân sự theo kèm De Bruyne và Silva như hình với bóng chứ, như Herrera với Silva và Lingard với De Bruyne chẳng hạn. Mặc kệ những Fabian Delph, Nicolas Otamendi, Kyle Walker hay thậm chí Fernandinho đi cũng được, trong khi hai cầu thủ trên tuyệt đối phải hạn chế cho tiếp xúc với bóng. Đẳng cấp khác biệt và tầm ảnh hưởng của họ là quá lớn và trở thành cơn ác mộng cho Man Utd.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X