Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"M.U thua vì Mourinho chọn một hàng công sai lầm"

Thứ Năm 01/02/2018 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Jermaine Jenas khẳng định rằng HLV Jose Mourinho đã mắc sai lầm khi sử dụng tiền vệ Jesse Lingard cho trận đại chiến với Tottenham vừa qua.
MU thua vi Mourinho chon mot hang cong sai lam hinh anh
Jenas cho rằng Lingard đáng lẽ nên ngồi dự bị ở trận gặp Spurs vừa qua

Mạch trận bất bại của Man United tại Premier League đã bị cắt đứt bởi Tottenham. Cơn ác mộng đến với Quỷ đỏ khá nhanh chóng khi Eriksen lập công ngay ở giây thứ 11 của trận đấu. Pha phản lưới của Phil Jones giúp “Gà trống” nhân đôi cách biệt và có thể thoải mái chơi theo ý mình muốn.

Hàng phòng ngự của Man United đã có một ngày thi đấu tệ hại. Tất cả xuất phát từ việc HLV Jose Mourinho bố trí một đội hình giàu sức tấn công với bộ ba Lingard, Martial và Sanchez hỗ trợ cho Lukaku. Tuy vậy, chuyên gia Jermaine Jenas của đài BBC cho rằng Mourinho đã mắc sai lầm lớn khi không sử dụng một chiến thuật phòng ngự ở trận đấu vừa qua bằng việc thay Lingard bằng Fellaini hoặc Herrera từ đầu.
Tổng hợp: Tottenham 2-0 MU (Vòng 25 Premier League 2017/18)
Trận đấu giữa đương kim á quân và đội nhì bảng Premier League đã diễn ra với những diễn biến quá bất ngờ.

“Đây là một buổi tối khó tin với Spurs. Trước trận đấu, tôi đã nghĩ rằng đây là một trận cầu cân sức. Nhưng ngay từ khi bắt đầu, Man United đã chơi tệ hại và chỉ càng tệ hơn qua từng phút của trận đấu. Spurs áp đảo ở khắp các khu vực trên sân. Sẽ thật khó để chọn ra người chơi tốt nhất bên phía Tottenham ngày hôm nay bởi ai cũng có những đóng góp xuất sắc.

“Mourinho đã mắc sai lầm lớn trong cách tiếp cận trận đấu này. Đáng lẽ ra, Lingard phải bị hy sinh để tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm để bảo vệ Smalling và Jones. Chiến thuật đó cũng sẽ giúp Pogba có cơ hội dâng cao hơn và tạo ra sự khác biệt. Man United để lộ ra quá nhiều khoảng hở và Tottenham chỉ việc tận hưởng miếng mồi ngon được dâng trước mắt”.

Mặc dù thất bại nhưng Man United vẫn giữ nguyên được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng do Chelsea cũng thua cuộc. Khoảng cách giữa Quỷ đỏ với nhóm xếp sau vẫn được duy trì là 3 điểm. Tuy vậy, họ đang nằm trong một cuộc đua top 4 khá cam go và cần phải tập trung cao độ trong thời gian tới nếu không muốn để tuột suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X