Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua trắng 4 bàn trước Everton: Màn bị sỉ nhục đáng quên

Thứ Hai 22/04/2019 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành quân tới sân Goodison Park của Everton, Manchester United đã hứng chịu trận thua 4 bàn không gỡ. Dư âm Everton 4-0 MU khiến đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer khó nuốt trôi và đe dọa nghiêm trọng tới cơ hội vào tốp 4 Premier League của họ.
 

M.U tiếp tục chuỗi trận bết bát


Đầu tháng 3, Ole Gunnar Solskjaer từng nói để được khoác áo Manchester United, các cầu thủ luôn phải chiến đấu với tinh thần cao nhất. Nhưng tới thời điểm này, sau khi M.U đã thua 6 trong số 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, một câu hỏi được đặt ra: Những ai còn muốn cống hiến cho họ?

Và với một tinh thần thi đấu uể oải, bạc nhược không tưởng như chuyến làm khách trước Everton, thật khó cho M.U có thể làm nên điều kỳ diệu để góp mặt trong tốp 4 Premier League mùa này. Thua 4-0 tại Goodison Park, Quỷ đỏ dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH, vẫn kém vị trí thứ 4 của Arsenal 2 điểm ngay cả khi Pháo thủ bất ngờ thua bất ngờ 3-2 trước Crystal Palace.

Dư âm Everton 4-0 MU Màn bị sỉ nhục đáng quên hình ảnh
M.U thua sốc Everton 4 bàn không gỡ

Thống kê sau trận đấu này chỉ ra M.U đã có 48 bàn thua sau 34 trận tại Premier League mùa này. Trong kỷ nguyên Premier League, Quỷ đỏ chưa từng nhận nhiều lần lọt lưới hơn thế. Gần nhất cũng là mùa 1978/79, tức đã 40 năm trôi qua, họ mới để thua nhiều hơn thế (63 bàn).

Dưới thời Jose Mourinho đầu mùa này, M.U đã trải qua nhiều trận đấu tồi tệ. Tuy nhiên, họ cũng chưa từng để thua một trận với cách biệt lên tới 4 bàn. Rõ ràng, trận thua Everton 4-0 là màn trình diễn kém cỏi nhất của M.U không chỉ ở mùa này mà còn là trong suốt một thời gian dài.

Everton 4-0 MU (KT): Thua thảm hại, vực thẳm chờ Quỷ đỏ
Man United nhận thất bại thứ 6 trong 8 trận gần nhất bằng kịch bản không thể tan nát hơn. Quỷ đỏ nhận trận thua trắng 4 bàn trên sân Everton với không một chút...

Ngay phút 13, Richarlison tung cú volley ngoạn mục mở tỷ số cho Everton. Tới phút 28, thủ môn David De Gea phản ứng chậm chạp từ cú sút xa của Gylfi Sigurdsson khiến M.U bị nhân đôi cách biệt. Trước đó, Nemanja Matic cũng rất hờ hững trong việc áp sát tiền vệ người Iceland nổi tiếng dứt điểm tốt ngoài vòng cấm.

Không có thay đổi nào từ M.U sau giờ nghỉ. Họ vẫn không thể tạo áp lực lên khung thành của Everton trong khi tỏ ra đầy mong manh trong phòng ngự. Phút 56, Lucas Digne ghi bàn thứ 3 cho đội chủ nhà sau cú sút xa hiểm hóc. 8 phút sau, đường chuyền của Sigurdsson đặt Theo Walcott vào thế đối mặt De Gea và cựu thành viên Arsenal không bỏ qua cơ hội khiến M.U nhận bàn thua thứ 4.

MU thua trắng 4 bàn trước Everton Màn bị sỉ nhục đáng quên hình ảnh 2
M.U để cho Everton lấn lướt và dễ dàng ghi bàn


Đường vào tốp 4 gian nan


Không có nhiều điểm sáng trong cách chơi của M.U trận này. Mới buổi sáng, cựu HLV của họ là Louis van Gaal còn một lần nữa nhấn mạnh rằng Solskjaer chẳng hơn gì tiền nhiệm Jose Mourinho về mặt chiến thuật khi chỉ biết dựng xe bus trước mặt De Gea.

Đến tối, không hề có sự đáp trả của đoàn quân do Solskjaer dẫn dắt. Trên sân, các cầu thủ M.U tỏ ra mệt mỏi, chán chường như muốn đi nghỉ hè ngay từ bây giờ. Ngoài sân, ông thầy Ole của họ gần như chỉ ngồi yên trên ghế huấn luyện và bộc lộ sự bối rối thấy rõ.

Solskjaer
Solskjaer bất lực nhìn Quỷ đỏ thảm bại

Thực tế, từ khi mới trở lại M.U, phẩm chất được đánh giá cao nhất của Solskjaer là truyền đạt sự tự tin cho học trò chứ không phải về chuyên môn. Và đến dư âm Everton 4-0 MU, không còn bất cứ nét tích cực nào từ thầy trò họ.

Sau màn ngược dòng thần thánh trước PSG tại Champions League, những gì tốt đẹp nhất của M.U đã rơi rớt lại và đến trận với Everton thì không còn lại gì. Họ chậm chạp và thiếu tinh tế đến kiệt cùng. M.U như những ông lão buộc phải ra sân đọ sức với những chiến binh bên phía Everton.

Smalling cua M.U that vong
Đường vào tốp 4 của M.U rất gian nan

4 tháng sau khi thua Liverpool 3-1 và Mourinho bị sa thải, M.U trở lại vùng Merseyside. Tiếp tục là một kỷ niệm không mấy tươi đẹp cho Quỷ đỏ. 2 trận tới được dự báo không hề dễ hơn ngay cả khi họ được chơi tại sân nhà bởi đối thủ lần lượt là Man City và Chelsea đang cạnh tranh vô địch hoặc tốp 4.

Trừ khi đánh bại Man City và tạo nên một cú hích trong cuộc đua tốp 4, nếu không M.U sẽ trở lại Europa League như cách đây 3 năm. Mà khả năng này lại đang trở nên rất nhỏ nhoi bởi có lẽ chẳng ai tin được rằng với một sự yếu kém trên nhiều phương diện tối chủ nhật, Quỷ đỏ có thể “lột xác” và đánh bại được các nhà đương kim vô địch.

BXH Premier League sau cn
BXH Premier League sau ngày chủ nhật

Thong so tran dau Everton vs Man Utd
Thông số trận đấu Everton 4-0 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Everton 4-0 Man Utd:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X