Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua trận đầu tiên ở Premier League: Cú vấp cần thiết

Thứ Hai 07/02/2011 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyến đi tới sân Molineux của Wolverhampton cuối tuần qua, thầy trò Alex Ferguson đã gục ngã với thất bại 1-2.

Khi Luis Nani đưa bóng vào lưới thủ môn Wayne Hennessey sau một pha độc diễn, phần lớn khán giả trên sân Molineux đã nghĩ đến một chiến thắng cho các chàng trai của HLV Ferguson. Bản thân các cầu thủ M.U cũng có phần lỏng chân rồi dẫn đến hậu quả bị đối phương cho phơi áo. Bởi mùa giải này, M.U từng đứng vững trên nhiều miền đất dữ như City of Manchester, White Hart Lane…

Thất bại này sẽ giúp MU thức tỉnh đúng lúc sau thời gian dài sống trên mây với thành tích bất bại

Tuy nhiên, sự chủ quan không phải là nguyên nhân chính khiến chuỗi trận bất bại tại Premiership của M.U dừng lại ở con số 29 (24 trận bất bại mùa này và 5 trận bất bại mùa 2009/10). Nhìn lại các bàn thua của M.U vừa qua, dễ nhận thấy vấn đề nằm ở khả năng chống bóng bổng của hàng phòng ngự. Về lý thuyết, cặp trung vệ Vidic - Evans không phải là những cầu thủ chơi đầu kém. Thế nhưng, trên sân Molineux, cả hai không có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Hậu quả là M.U bị George Elokobi và Kevin Doyle hạ gục sau những tình huống không chiến khá đơn giản.

Hiện tại, M.U đang nằm trong nhóm 3 CLB thủng lưới ít nhất Premiership 2010/11. Song hàng thủ của họ không còn chắc chắn như trước. Có một thực tế là mùa giải này, Rio Ferdinand rất dễ dính chấn thương và các giải pháp thay thế anh đều không đem đến cảm giác an toàn. Trận gặp Blackpool hôm 26/1, sự thiếu tỉnh táo của Chris Smalling khiến M.U bị đối phương dẫn tới 2 bàn. Cuối tuần qua, tới lượt Evans không tìm được tiếng nói chung với Vidic. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa các vị trí đá chính - dự bị trong hàng thủ M.U làm dấy lên không ít lo ngại bởi thời điểm này Champions League sắp trở lại và thầy trò Alex Ferguson sẽ phải cùng một lúc căng sức trên nhiều mặt trận.

Chuỗi trận bất bại của M.U đã kết thúc trên sân Molineux và có vẻ như đây là một cú vấp cần thiết. Sau thất bại trước Wolverhampton, HLV Ferguson tỏ ra không quá buồn. Thay vào đó ông bày tỏ niềm tự hào trước những gì các học trò làm được. M.U vừa đánh rơi 3 điểm đáng tiếc nhưng họ cũng trút được gánh nặng tâm lý. Lâu nay, đội bóng thành Manchester ra sân với sức ép phải bảo vệ thành tích bất bại tại Premiership. Chính suy nghĩ trên khiến các cầu thủ bị căng cứng và thi đấu có phần nặng nề ở vài trận gần đây. Nhưng hiện nay gánh nặng đó đã được giải tỏa.

Thất bại 1-2 trước Wolverhampton như một liều thuốc làm M.U tỉnh ra. Nó không chỉ giúp họ giải quyết bài toán tâm lý mà còn soi sáng những mặt hạn chế ở một đội bóng được đánh giá là ổn định. Tình hình sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều nếu vấn đề này được phát hiện trong những cuộc đối đầu với Man City hay Chelsea.

Thống kê
5 - Abou Diaby trở thành cầu thủ thứ 5 của Arsenal phải nhận thẻ đỏ ở Premiership mùa này.
7 - Có tới 7 bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền ở loạt trận hôm thứ Bảy vừa qua. Đây là kỷ lục mới trong lịch sử Premiership.
41 - Có tới 41 bàn thắng được ghi tại Premiership trong ngày 5/2. Tính ra, trung bình mỗi trận có đến 5,125 bàn thắng. Đây là ngày thi đấu có nhiều bàn thắng nhất kể từ ngày 08/05/93 (47 bàn).
700 - Tình huống Kevin Doyle (Wolves) đánh đầu tung lưới thủ môn van der Sar (M.U) là bàn thắng thứ 700 được ghi ở Premiership mùa này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X