Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua thảm ngày hạ màn: Tránh vỏ dưa, lại gặp vỏ dừa

Thứ Hai 13/05/2019 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB M.U khép lại mùa giải bằng thất bại muối mặt 0-2 ngay trên sân nhà trước nhược tiểu Cardiff. Đây là một kết quả gây thất vọng cực lớn với NHM Quỷ đỏ. Và liệu M.U có đúng khi chọn Ole Solskjaer làm HLV trưởng?

Đang có một M.U tệ nhất trong nhiều năm qua

Trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp đối thủ Cardiff City đã phản ánh đúng bộ mặt thất vọng đã được các cầu thủ M.U thể hiện trong suốt một quãng thời gian dài vừa qua.

Đã không có trận đấu tri ân nào dành cho Ander Herrera trong trận đấu cuối cùng khoác áo M.U, "Quỷ đỏ" vẫn chơi thứ bóng đá nhợt nhạt như thường thấy trong suốt mùa giải biến động này.

Dư âm MU 0-2 Cardiff Tránh vỏ dưa, lại gặp vỏ dừa hình ảnh
Kết quả M.U 0-2 Cardiff thực sự là một cú sốc với NHM Quỷ đỏ

Và màn trình diễn thiếu sức sống của Man Utd khiến họ phải 'nếm trái đắng' thêm một lần nữa ngay tại thánh địa Old Trafford. Cardiff không có được dàn sao hùng hậu như đối thủ song ngược lại họ lại thi đấu tương đối hiệu quả.

Trong một ngày mà M.U cầm bóng áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 73%, các cầu thủ Cardiff đã trình diễn lối đá phòng ngự kết hợp với những đường phản công sắc lẹm tương đối hiệu quả. Và cú đúp bàn thắng của Nathaniel Mendez đến như một lẽ tất yếu, khi mà hàng phòng ngự của M.U tiếp tục có một ngày thi đấu như mơ ngủ.

Thua sốc cả đội đã xuống hạng như Cardiff City ngay trên sân nhà, đó thực sự là một điều đáng báo động với M.U. 5 vòng đấu liên tiếp, thầy trò Ole Solskjaer đã không biết mùi chiến thắng tại Premier League, thậm chí họ chỉ có nổi 1 điểm trước hai đội bóng đã xuống hạng.

Kết quả tệ hại này đã khiến M.U 'chôn chân' ở vị trí thứ 6 trên BXH khi mùa giải khép lại. Nhưng tệ hơn, lối chơi hiện tại của thầy trò Solskjaer thực sự đã khiến NHM của họ vô cùng thất vọng. Và nếu không có những thay đổi trong hè tới, e là mọi chuyện sẽ khó biến chuyển trong mùa giải tới.

Liệu bổ nhiệm Solskjaer có phải nước cờ đúng?

M.U đặt niềm tin vào một nhà cầm quân còn ít tiếng tăm như Ole Solskjaer thực sự đã gây bất ngờ lớn với NHM. Ole Gunnar Solskjaer đã làm rất tốt công việc hơn mong đợi trong những tuần đầu thay thế Jose Mourinho.

Nhưng đến giai đoạn gần đây, ông dường như đang không kiểm soát được tình hình, khiến Quỷ đỏ thất bại liên tiếp trên các mặt trận. Từ chỗ trỗi dậy mạnh mẽ và tưởng như giành vị trí thứ 3 ở Premier League, M.U càng ngày càng hụt hơi và tụt dốc không phanh trên mọi đấu trường.

Trong 10 trận gần nhất, Quỷ đỏ để thua tới 6 trận và chỉ thắng nổi 2 trận. Hệ quả là, cuối cùng họ lại rơi xuống vị trí thứ 6, vốn vẫn bị xem là một sự chế giễu lớn sau thời của Sir Alex Ferguson.

Solskjaer
HLV Solskjaer càng ngày càng tỏ ra bất lực trong việc cầm cương tại M.U

Mùa giải ác mộng của Man Utd khép lại khó có thể tồi hơn với trận thua trên sân nhà trước đội bóng đã xuống hạng như Cardiff City. Và sau mùa giải này, ta lại càng thấy lời nhận xét của cựu danh thủ Quỷ đỏ - Paul Ince là hoàn toàn đúng đắn.

"Tôi nhìn vào Man Utd và thực sự lo lắng cho tương lai của đội bóng. Họ đang kém rất xa không chỉ một mà nhiều CLB khác. Tôi rất muốn Solskjaer thành công nhưng tôi không nghĩ cậu ấy có đủ khả năng để hoàn tất nhiệm vụ này.

Đó là công việc tái thiết đồ sộ và các cầu thủ liệu có muốn đến Man Utd để làm việc cùng Solskjaer hay không? Tôi không chắc nhưng rõ ràng những tên tuổi lớn như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola đã tạo nên sự khác biệt cho Liverpool và Man City", Paul Ince nhận xét.

Nhìn Solsa bất lực trong việc cầm cương tại M.U, có lẽ BLĐ M.U lúc này đang rất ân hận khi họ đã quá vội vã trong việc ký hợp đồng chính thức với ông. Thời Mourinho đã tệ nhưng lối đá của Quỷ đỏ dưới thời Solskjaer cũng chẳng sáng sủa hơn là bao.

BLĐ đội bóng lẽ ra nên đợi tới cuối mùa giải này mới công bố việc có hay không ký hợp đồng chính thức với HLV Solskjaer. Ở thế chủ động, họ không việc gì phải vội vàng cả.

Song có lẽ những thành công quá nhanh trong giai đoạn đầu cầm quân của nhà cầm quân người Na Uy đã khiến tất cả đã bị cuốn theo cảm xúc mà bỏ qua lý trí. Và giá như lúc trước, M.U không quá vội vã, có lẽ lúc này họ đang không bị rơi vào tình cảnh 'tiến thoái lưỡng nan' như hiện tại.

Tiết lộ nguyên nhân Cardiff chơi như ‘lên đồng’ trước M.U
Neil Warnock phát biểu sau trận M.U 0-2 Cardiff. HLV 70 tuổi tiết lộ bí quyết giúp đội bóng xứ Wales đánh bại M.U đầy bất ngờ.
Lingard: Mùa tới, M.U sẽ trở lại mạnh mẽ hơn
Chia sẻ sau trận đấu, Jesse Lingard đã lên dây cót tinh thần như một lời động viên, an ủi đồng đội và người hâm mộ khi M.U để thua Cardiff.
Thua nhục trận cuối, Ole an ủi MU: “Tin tốt là mùa giải hết rồi!”
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thất bại bạc nhược 0-2 của Quỷ Đỏ trước Cardiff City ngay trên sân nhà Old Trafford trong ngày hạ màn Premier League 2018/19.

Highlight: M.U 0-2 Cardiff (Vòng 38 Premier League 2018/19)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X