Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua sốc: Cái “dớp” đá văng Mourinho khỏi Old Trafford

Thứ Tư 26/09/2018 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU thất bại trước Derby County ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, trận thua sốc trước đại diện đang chơi ở giải Hạng nhất Anh khiến HLV Jose Mourinho đứng trước khả năng bị sa thải. “Cái dớp” mùa thứ 3 dường như vẫn chưa buông tha “Người đặc biệt”.

Mourinho đứng trước khả năng bị sa thải


Rạng sáng nay, M.U có trận tiếp Derby County trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Quỷ đỏ đã khởi đầu thuận lợi khi có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công của Juan Mata, song những sai lầm nơi hàng thủ cùng chiếc thẻ đỏ của thủ môn Sergio Romero khiến đội chủ nhà thoát chết trong gang tấc nhờ vào bàn gỡ hòa 2-2 của Fellaini vào những giây cuối cùng. Trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m và Derby County là đội giành chiến thắng.
MU thất bại trước Derby County Cái dớp mùa thứ 3 của Mourinho hình ảnh

Thất bại trước Derby ở vòng 3 cúp Liên đoàn khiến áp lực đè nặng lên vai Mourinho


Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng với đẳng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, thất bại trước đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh như Derby rõ ràng là điều không thể chấp nhận được. Trận thua sốc trước đội bóng do huyền thoại Chelsea, Frank Lampard dẫn dắt khiến BLĐ và NHM M.U rất tức giận. Một lần nữa ở mùa giải này áp lực lại đè nặng lên vai HLV Jose Mourinho.
3 lý do khiến MU thua nhục Derby tại Carabao Cup
Man United đã bị đội bóng hạng dưới Derby hạ gục ngay tại sân nhà Old Trafford sau loạt đá penalty cân não. Và dưới đây là 3 lý do khiến đoàn quân của Mourinho...

Từ đầu mùa giải, ông thầy người Bồ không thể giúp M.U tìm được sự ổn định. Quỷ đỏ thua 2/4 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Những áp lực tạm được đẩy lùi khi Man đỏ thắng 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, song kết quả hòa 1-1 trước Wolves và thất bại trên chấm 11m trước Derby khiến Mourinho tiếp tục trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Theo nhiều nguồn tin từ báo chí Anh, BLĐ M.U sẽ tổ chức một cuộc họp vào thứ 5 tới, sau cuộc họp này quyết định sa thải Mourinho hoàn toàn có thể được đưa ra. “Cái dớp” mùa thứ 3 dường như vẫn chưa buông tha “Người đặc biệt”.


Cái dớp mùa thứ 3

Vị chiến lược gia người Bồ luôn rất đen đủi khi thường bị mất việc trong mùa giải thứ 3 dẫn dắt một CLB danh tiếng. Điều này đã xảy ra với Mourinho ở Chelsea và Real Madrid, và rất có thể lặp lại ở Old Trafford.
Jose Mourinho

Jose Mourinho đứng trước khả năng bị MU sa thải


Bản thân Mourinho tự gây khó khăn cho chính mình vì những rắc rối trong quan hệ ứng xử hơn là vấn đề lực lượng hay chuyên môn. Hè 2018, chính mâu thuẫn với phó chủ tịch Ed Woodward là lý do khiến ông không thể đưa về những mục tiêu mà mình mong muốn.

Nhà cầm quân người Bồ muốn được cấp ít nhất 150 triệu bảng để đưa về 4 đến 5 tân binh chất lượng, trong đó vị trí trung vệ và tiền đạo cánh phải là cấp thiết nhất, nhưng cuối cùng M.U chỉ chi ra 71 triệu bảng để đưa về tiền vệ phòng ngự Fred và hậu vệ cánh 19 tuổi, Dalot.
Man Utd thua nhục, Mourinho mắng chửi học trò như “nước đổ đầu vịt”
Phát biểu phẫn nộ của HLV người Bồ Đào Nha sau khi Quỷ Đỏ bị đội bóng hạng nhất Derby County loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh ngay trên sân nhà Old Trafford.

Giữa Mourinho và Ed Woodward không tìm được tiếng nói chung trong các thương vụ chuyển nhượng. Ông thầy người Bồ muốn đưa về những gương mặt giàu kinh nghiệm như Willian (30 tuổi), Toby Alderweireld (29 tuổi) hay Ivan Perisic (29 tuổi), nhưng Ed Woodward chỉ chấp nhận chi tiền cho những gương mặt còn tiềm năng phát triển.

Không chỉ mâu thuẫn với BLĐ, Mourinho còn tự gây hiềm khích với các học trò. Cựu HLV Chelsea được cho đã ngăn cản Matteo Darmian và Anthony Martial rời Old Trafford ở Hè 2018. Quyết định không trọng dụng Martial và Eric Bailly ở giai đoạn đầu mùa cũng khiến ông phải đối mặt với sự tức giận từ hai cầu thủ này.

Ngoài ra Mourinho còn xuất hiện mâu thuẫn với siêu sao Paul Pogba. Thậm chí hai người còn công khai chỉ trích lẫn nhau. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi nhà cầm quân 55 tuổi quyết định tước băng đội trưởng của tiền vệ người Pháp. Daily Mail khẳng định rằng Pogba không hài lòng với quyết định này và sẽ tìm cách ra đi vào tháng 1 năm 2019.
MU thua sốc Cái dớp đá văng Mourinho khỏi Old Trafford hình ảnh 3

Cái dớp mùa thứ 3 chưa từ bỏ HLV Mourinho


Trong thời gian dẫn dắt Real Madrid, Mourinho từng xích mích với những cầu thủ quyền lực nhất ở sân Bernabeu như Iker Casillas, Sergio Ramos và thậm chí cả Cristiano Ronaldo. Hệ quả tất yếu “Người đặc biệt” mất việc ở mùa thứ 3 dẫn dắt Los Blancos.

Trong nhiệm kỳ thứ 2 ở Chelsea, mâu thuẫn với những cầu thủ quan trọng nhất như Eden Hazard hay Cesc Fabregas, cùng với đó là rắc rối sau vụ chỉ trích nữ bác sĩ Eva Carneiro vì chuyện không đâu vào đâu cũng khiến nhà cầm quân 55 tuổi mất việc ở mùa giải thứ 3.

Quá khứ đang lặp lại ở Old Trafford. Những thành tích bết bát ở giai đoạn đầu mùa giải cùng với mâu thuẫn với BLĐ, và các học trò đang đẩy Mourinho rời nửa đỏ thành Manchester.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X