Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua sốc Newcastle: Khi Mourinho tự chui đầu vào rọ

Thứ Ba 13/02/2018 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có quá nhiều vấn đề dẫn đến thất bại tủi hổ của M.U, nhưng trên hết, sự cố này bắt nguồn từ chính người lãnh đạo – HLV Jose Mourinho.


Thật ngạc nhiên khi đội bóng đang xếp thứ 2 giải Ngoại hạng lại thể hiện tinh thần kém cỏi đến vậy. Hàng phòng ngự với những cái tên chưa bao giờ trưởng thành – Phil Jones và Smalling liên tục mắc sai lầm. Hàng công dẫm chân nhau với mâu thuẫn giữa Sanchez – Pogba. Những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, còn Mourinho rối rắm với những suy nghĩ bên ngoài đường pitch. Một đội hình được coi là chất lượng, nhưng quá thiếu sự gắn kết và nói chung, trông không giống một đội bóng cho lắm, đó là lý do khiến Quỷ đỏ gục ngã trước Chích chòe.
 
MU thua soc Newcastle Khi Mourinho tu chui dau vao ro hinh anh
M.U nhận thất bại tủi hổ trước Newcastle

Ai là HLV đang đối mặt với nhiều áp lực nhất vào lúc này? Đó chắc hẳn là Antonio Conte, khi ông quá sa đà vào những cuộc khẩu chiến, do chính Jose Mourinho tạo ra. Kể từ đó, Chelsea thua liểng xiểng, còn bản thân HLV người Ý đang đứng trước bờ vực bị sa thải. Tất nhiên với “kinh nghiệm” của mình, Người đặc biệt biết thừa những chiêu trò như vậy luôn đem đến sự hiệu quả, khi có thể loại bỏ sự tập trung của kình địch. Ấy thế mà, ông lại rơi vào chính cái bẫy mà mình quá quen thuộc.
 
Mới đây, thuyền trưởng Quỷ đỏ có nói đại ý rằng, hãy trao cho ông danh hiệu HLV hành xử chuẩn mực nhất Premier League. Và theo Mourinho, danh hiệu này nên “được bình chọn bởi trọng tài thứ 4”. Đó chính xác là một câu xỉa xói Jurgen Klopp, khi HLV này phàn nàn về quả penalty trong những phút cuối cùng (Tottenham 2-2 Liverpool). Tiếp đó, Mourinho cho rằng Pep không nên quá “nhạy cảm” trong việc bảo vệ các cầu thủ, vì đó là trách nhiệm của các trọng tài. “Họ luôn có hành xử công bằng với mọi cầu thủ, chứ không phải chỉ những cái tên nổi tiếng” – Mourinho bảo thế.
 
Chọc ngoáy Conte, mỉa mai Klopp, xỉa xói Guardiola và cũng chẳng vừa khi nhắc đến Wenger, đó là một Jose Mourinho “chân chính” mà chúng ta đã biết. Tính cách của ông vẫn còn đó, cho dù chính ông khẳng định mình đã kiểm soát được cảm xúc tốt hơn. Vẫn là con người cay nghiệt như vậy, khi “độc mồm độc miệng” trong các buổi họp báo. Nhưng rồi, có ai nhận ra chính vì quá “lao lực” trong những mưu đồ, Mourinho vô tình lại rơi vào bẫy vì quá sa đà vào việc này. Một Quỷ đỏ với lối chơi vô hồn trên sân, lẽ nào không có trách nhiệm từ thuyền trưởng của họ?
 
MU thua soc Newcastle Khi Mourinho tu chui dau vao ro hinh anh 2
Mourinho phát ngôn quá nhiều trong thời gian gần đây

Khi vừa chiêu mộ được Alexis Sanchez từ tay Arsenal, Người đặc biệt huênh hoang gọi cầu thủ này là “quả cam mọng nước”. Mourinho đưa ra một câu chuyện ẩn dụ, về những người không tài nào với được quả cam trên đỉnh, sau đó giả vờ không thích chúng và phải tự hài lòng với những quả ở gần. Với ông, Sanchez là số 1, và thuyết phục được cầu thủ này gia nhập Quỷ đỏ cũng là thành tích đáng tự hào. Nhưng rồi, chẳng ai quên những lần Mourinho “xỉa đểu” Wenger, cho dù bây giờ ông sử dụng Sanchez đúng như cách “Giáo sư” đã từng. Hãy nhìn xem, khi được trao quyền lực số 1 ở đội bóng, Alexis Sanchez đã đưa Arsenal đi xa đến đâu?
 
Paul Pogba là ngôi sao sáng nhất M.U lúc này, với thương hiệu chẳng kém bộ ba siêu sao Messi – Ronaldo – Neymar. Cầu thủ người Pháp cũng là cái tên “bất khả chiến bại” tại Premier League, khi anh đang sở hữu chuỗi trận không thua rất ấn tượng. Cụ thể từ sau thảm bại Chelsea 0-4, Paul Pogba đã có liên tiếp 36 trận bất bại ở giải Ngoại hạng cùng Quỷ đỏ. Mới đây, kỷ lục của anh đã dừng lại với trận thua Tottenham, nghĩa là trong trận đấu... đầu tiên đá cùng Alexis Sanchez.
 
Tính rộng ra, trong 3 trận gần nhất tại Premier League có tân binh người Chile trên sân, Pogba thua đến 2, và không lần nào thi đấu trọn vẹn 90 phút. Một ngôi sao mang ý nghĩa biểu tượng như Paul Pogba, đương nhiên không hài lòng khi CLB đem trao tầm ảnh hưởng số 1 vào tay Alexis Sanchez, dẫn đến những xung đột ngầm gần đây. Không chỉ vậy, Sanchez còn thường xuyên dẫm chân vào “lãnh địa” của Pogba trên sân, khiến cầu thủ này bất ngờ thi đấu tệ hại. Bây giờ, liệu Jose Mourinho còn coi bom tấn này là quả cam mọng nước, hay thực sự là một... quả bom hẹn giờ.
 
MU thua soc Newcastle Khi Mourinho tu chui dau vao ro hinh anh 3
Sanchez là vấn đề mới nhất của Mou-United
 
Thất bại này được xem là khá bình thường với Mourinho, khi Benitez là “thiên địch” chỉ sau Pep Guardiola. HLV Bồ Đào Nha cũng chưa bao giờ giành chiến thắng tại sân nhà của Chích chòe, nhưng sau tất cả đó cũng chỉ là những con số thống kê. Với tương quan lực lượng và sức mạnh đội hình, nhiệm vụ của Quỷ đỏ là phải giành chiến thắng, nhưng Jose Mourinho không thể làm được vì ông còn đang bận nghĩ xem nên công kích ai ở phòng họp báo.
 
Chức vô địch Premier League đã khép lại, FA Cup là giải đấu không xứng tầm, trong khi Champions League vẫn là mục tiêu quá xa tầm với. Điều Mourinho cần làm nhất trong lúc này, đó là xốc lại tinh thần của chính mình, rồi tạo ra bầu không khí gắn kết trong toàn đội. Đừng quên, ông vừa mới được gia hạn hợp đồng, và cần đặt tối đa tâm trí của mình bên ngoài sân cỏ.

Newcastle 1-0 M.U


Mourinho: Có cho MU 10 tiếng đồng hồ cũng không ghi nổi bàn nào
HLV người Bồ Đào Nha tỏ rõ nỗi thất vọng cùng cực với hàng tấn công bế tắc trong trận thua bạc nhược trên sân Newcastle.

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X