Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua nhục ở Cúp Liên đoàn: Van Gaal, niềm tin đã lung lay?

Thứ Năm 28/08/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú sốc thua Swansea là thảm bại kinh hoàng 0-4 trước MK Dons. Cứ mỗi trận đấu qua đi, Man United lại “chinh phục” thêm một kỷ lục buồn.

Nỗi sợ hãi ở chỗ, không biết đến bao giờ Quỷ đỏ mời ngừng rơi tự do, không biết đến bao giờ họ mới thoát khỏi khủng hoảng? Phải chăng, niềm tin đặt vào Louis van Gaal bắt đầu lung lay?

TỆ HƠN CẢ MOYES?

Gần 50 ngày sau khi giúp Hà Lan giành vị trí thứ 3 World Cup 2014, Van Gaal bỗng cảm thấy cuộc sống của ông khắc nghiệt hơn bao giờ hết. “Ông không còn nổi tiếng thêm nữa”, hơn 26.000 CĐV có mặt trên khán đài sân MK Dons đã hát như thế sau khi Grigg sút tung lưới De Gea lần thứ 2 trong trận đấu tại vòng 2 Cúp Liên đoàn. “Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai”, họ tiếp tục reo vang khi Afobe đâm nhát dao thứ 4 vào trái tim đang hấp hối của bầy Quỷ.

 

“Van Gaal sẽ phải sốc vì Premier League”, đồng nghiệp Brendan Rodgers từng cảnh báo chiến lược gia người Hà Lan trước khi mùa giải mới bắt đầu. Và giờ thì đúng là Van Gaal sốc thật. Trận thua Swansea là lần đầu tiên sau 42 năm M.U để thua trên sân nhà trong vòng đầu tiên giải đấu cao nhất nước Anh. Trận thua 0-4 trước MK Dons rạng sáng qua là lần đầu tiên M.U bị loại ngay từ vòng 2 Cúp Liên đoàn kể từ năm 1995. Nghĩa là, cứ mỗi trận đấu qua đi, Quỷ đỏ lại chinh phục thêm được một kỷ lục buồn.

“Chúng tôi thua vì thiếu may mắn, vì 9 cầu thủ chấn thương”, Van Gaal bào chữa sau trận. Nhưng đó hẳn là lời thanh minh vụng vệ nhất. Bởi sự thật là bộ mặt tấn công của M.U không khởi sắc hơn chút nào, vẫn bế tắc đến thảm hại hệt như 2 trận gặp Swansea và Sunderland trước đó. Bởi sự thật là 3 trung vệ của họ mỗi người mắc 1 sai lầm trong 4 bàn thua.

Trong đó, đến cả người mang trên tay chiếc băng đội trưởng là Jonny Evans cũng có trận đấu vô trách nhiệm nhất trong sự nghiệp. Bởi sự thật là M.U vẫn ra sân với đội hình có 5 tuyển thủ quốc gia. Và cuối cùng, sự thật là M.U đã thua đội bóng có quỹ lương vỏn vẹn 3 triệu bảng, chỉ bằng 1/60 so với Quỷ đỏ. Vì tất cả, không gì có thể bào chữa cho thất bại của Quỷ đỏ!

David Moyes từng bị báo chí “đánh” tơi bời vì đưa M.U lên “đẳng cấp” mới, đẳng cấp của sự tồi tệ. Nhưng Moyes ít ra đã có chiến thắng sau 3 trận chính thức đầu tiên, không như Van Gaal đến giờ vẫn chưa biết thắng là gì. Ít ra Moyes cũng không bị loại ngay từ vòng 2 Cúp Liên đoàn, như Van Gaal vừa phải nếm trải. Phải chăng, Van Gaal còn tệ hơn cả Moyes?

NIỀM TIN BẮT ĐẦU LUNG LAY

Một điều dễ nhận thấy là Van Gaal ở M.U khác hẳn Van Gaal tại ĐT Hà Lan đá World Cup 2014. Tại xứ sương mù, ông gần như đóng băng trên ghế huấn luyện. Ông không biểu lộ cảm xúc kể cả khi M.U thua 0-4 trước MK Dons. Điều đó khác xa với hình ảnh một Van Gaal như ngọn “núi lửa” trên đường biên ở Brazil 2014. Phải chăng, chính Van Gaal cũng đang mất phương hướng?

“Thật khó để các CĐV tin vào triết lý của tôi. Nhưng tôi muốn nói rằng tôi ở đây để xây dựng một đội bóng và đội bóng thì không thể được xây dựng trong 1 tháng. Chúng tôi có thể sẽ mất thậm chí là 1 năm”, Van Gaal nói trong phòng họp báo trên sân MK Dons. 1 năm ư, Van Gaal? Liệu CĐV và BLĐ Quỷ đỏ có đủ kiên nhẫn để chờ đợi ông đến 1 năm, sau khi họ đã chi ra 131,7 triệu bảng cho 4 tân binh Hè này? Và liệu bản thân ông có chịu nổi sức ép trong chừng ấy thời gian, khi mà truyền thông xứ sương mù như vào hội mỗi khi M.U thất bại?

Quan trọng nhất, trong hành trình đau khổ của M.U từ đầu mùa, chính Van Gaal cũng phải chịu trách nhiệm bởi những quyết định khó hiểu và bảo thủ của mình. Sơ đồ 3-5-2 gần như là lựa chọn chiến thuật không phù hợp với Quỷ đỏ nhưng Van Gaal vẫn kiên quyết sử dụng. Kéo Januzaj vào đá tiền vệ trung tâm trận gặp Sunderland và MK Dons cũng là tính toán sai khi nó triệt tiêu hết những phẩm chất hay nhất của Januzaj.

Thời gian, ai cho Van Gaal thời gian? Khi mà niềm tin vào ông ít nhiều đã bắt đầu lung lay!

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X