Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thua thảm: Bộ ba hoàn cảnh, thảm họa phòng ngự

Thứ Năm 23/01/2020 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burnley đã ghi hai bàn thắng đẹp mắt ở Old Trafford nhưng bên cạnh công sức bản thân không thể phủ nhận, họ cũng cần phải gửi lời cảm ơn hàng phòng ngự tệ hại của Manchester United.

Nemanja Matic nằm lăn ra sân sau khi bị đánh bại trên không, bất lực quay đầu ngoái nhìn Harry Maguire để sổng Chris Wood và vung chân dứt điểm cận thành, dễ dàng đánh bại David De Gea. Trong khi đó, Phil Jones đơn giản đứng yên vô hại mặc kệ bóng vượt ngang qua mặt.

Đó là pha mở tỷ số xứng đáng, khởi nguồn cho một chiến thắng xứng đáng của Burnley. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một đường bóng dài mang đậm chất Anh và chính khâu triển khai đơn giản nhưng hiệu quả, thành công của nó đã rung chuông báo động cho khu vực hậu tuyến Quỷ Đỏ.

MU thua thảm Bộ ba hoàn cảnh, thảm họa phòng ngự hình ảnh 2
MU 0-2 Burnley: Harry Maguire bị đánh bại trong bàn thua đầu tiên

Bộ ba hoàn cảnh và thảm họa Matic – Maguire – Jones chính xác như biểu tượng đặc trưng, đại diện tóm gọn cho một MU tồi tệ, thảm hại và đầy rẫy vấn đề thiếu sót hạn chế hiện tại. Matic đã hết thời khi bóng đá vẫn ngày càng không ngừng phát triển và cơ động. Tiền vệ người Serbia tựa như mẫu hóa thạch được Quỷ Đỏ quyết tâm gìn giữ và bảo tồn.

Maguire được trao băng đội trưởng chính thức chỉ sau nửa năm cập bến Old Trafford, nghe thì có vẻ đề cao mọi thứ ở trung vệ người Anh nhưng thực chất chỉ cho thấy MU nghèo nàn thủ lĩnh lãnh đạo ra sao. Còn lại Jones, anh dường như vẫn chỉ ở đây cho có, ngây thơ và vô hại như bàn thua trước Burnley, bất chấp giờ là cầu thủ thâm niên nhất CLB bên cạnh De Gea.

MU thua thảm Bộ ba hoàn cảnh, thảm họa phòng ngự hình ảnh 2
MU 0-2 Burnley: Ác mộng nhân đôi cho Quỷ Đỏ

Kể ra cũng không nên quy chụp trách nhiệm và đổ lỗi hoàn toàn cho họ được. Đây chỉ như những nạn nhân mới nhất, những vật tế thần trả giá cho việc một đội bóng lớn đã đánh mất bản thân, lãng quên mình là ai với hàng loạt sai lầm nối tiếp sai lầm cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Họ là đại diện cho một cơn khủng hoảng không lối thoát ở Old Trafford, với nhiều vấn đề hơn giải pháp. Matic hết thời, Maguire không gặp thời hay ít nhất cho đến khi bắt cặp với một đối tác phòng ngự ăn ý và tương xứng đẳng cấp, còn Jones đơn giản chưa bao giờ có thời.

Chang nhung khong the ghi ban, MU con bi choc thung luoi vao cuoi hiep 1
MU 0-2 Burnley: Hàng phòng ngự tệ hại hết chỗ nói

Xung quanh họ dường như cũng chẳng có gì khá khẩm hơn, với một De Gea sa sút phong độ và khó còn trụ lại tầm cỡ hàng đầu thế giới. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka rõ ràng không thể đáp ứng kỳ vọng của một bản hợp đồng 50 triệu bảng với khả năng hỗ trợ tấn công kém cỏi.

May ra Brandon Williams ở cánh trái đối diện là điểm sáng hiếm hoi duy nhất của trận đấu hay cả mùa giải này. Tuy nhiên không hiểu có phải vì cái mác non trẻ của mình, tài năng tuổi teen thường xuyên bị các đồng đội đàn anh phớt lờ và khiến các bước chạy chỗ di chuyển thông minh trở nên vô nghĩa.

MU 0-2 Burnley
MU 0-2 Burnley: Nemanja Matic đã hết thời

Tất cả vấn đề ở MU đều mang tính gốc rễ và nền tảng, cũng như mọi đội bóng lớn khác. Tin vui là lịch sử đã chứng minh rằng chẳng có gì tồn tại mãi mãi, với sự phục hưng của Liverpool chính là minh chứng tiêu biểu và góp cho Quỷ Đỏ ít nhiều hy vọng, bất chấp có cay đắng đến đâu khi phải chứng kiến thành công của đại kình địch.

Mặc dù vậy, Liverpool cũng đã phải trải qua rõng rà ba thập kỷ không danh hiệu vô địch nước Anh, để rồi đòi hỏi một chuỗi mạch quyết định khôn ngoan và hòa hợp khía cạnh tài chính từ trên giới thượng tầng mới có thể trỗi dậy mạnh mẽ trở lại như ngày hôm nay, một ngày có lẽ vẫn chỉ đang là ảo mộng còn tương đối xa vời ở Old Trafford.

Thong so tran dau MU 0-2 Burnley
Thông số trận đấu MU 0-2 Burnley
MU thua nhục Burnley, Solskjaer tuyên bố thanh lọc lực lượng
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thất bại thảm hại 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 24 Premier League 2019/20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X