Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thua ê chề Newcastle: Khi cuộc đua xuống hạng đã gần kề

Thứ Ba 08/10/2019 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn là một giấc mơ nữa, hiện nay Quỷ đỏ chỉ còn cách khu vực xuống hạng 2 điểm, và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra sau trận Newcastle vs MU 1-0.

Nối dài chuỗi thất vọng sân khách

Thật khó tin rằng một CLB như Man United, trong bủa vây những áp lực, lại không thể đem đến dù chỉ một tia sáng le lói. Sau những thất vọng liên tiếp và khiến các CĐV bị tra tấn hàng tuần, Newcastle được xem là mồi ngon để Quỷ đỏ lấy lại sự tự tin. Nhưng Solskjaer và các học trò nói không với cơ hội này.
Một Chích choè khủng hoảng từ đầu mùa, được dẫn dắt bởi Steve Bruce (cựu danh thủ MU) cũng nhận vô vàn chỉ trích, nhưng vẫn còn hơn Man United. Nhìn đi nhìn lại, chẳng có lấy một tia hy vọng nhỏ nhoi nào cho đội chủ sân Old Trafford – nơi vẫn được coi là Nhà hát của những giấc mơ, và giờ chỉ còn là nỗi ác mộng.

Newcastle vs MU 1-0 Khi cuộc đua trụ hạng đã gần kề hình ảnh

Thua cả Newcastle, MU khủng hoảng thực sự


13 chuyến làm khách đầu tiên, chiến lược gia người Na Uy đem về 12 chiến thắng – kỷ lục trong lịch sử CLB. Nhưng 11 lần xa nhà tiếp theo, Ole không giành được thắng lợi nào, đó cũng là một kỷ lục nữa. Điều gì đang xảy ra?
De Gea – gương mặt sống lâu lên lão làng tại MU, sau trận khẳng định đây là thời điểm tồi tệ nhất của anh kể từ khi gia nhập đội bóng. Thủ môn người Tây Ban Nha đã trải qua rất nhiều thăng trầm (chủ yếu là trầm) kể từ năm 2011 tới đây, và thực tế - những trải nghiệm của anh còn nhiều hơn ông thầy Solskjaer. Và khi ngay cả De Gea còn nói như vậy, những cầu thủ còn lại biết trông chờ ai làm chỗ dựa?
Người gác đền sinh năm 1990 có nói một điều rất đáng chú ý sau trận, đó là không chỉ trận thua Newcastle, mà toàn bộ mùa giải này, anh không thể hiểu điều gì đang diễn ra. De Gea cũng không hiểu nổi vì sao khi MU được hưởng phạt góc, họ lại dễ dàng để mất bóng và tạo cơ hội để đối thủ phản công. Bàn thua trong trận Newcastle đến từ một tình huống như vậy. Nghe thật lạ lùng và không thể chấp nhận.

MU thua ê chề Newcastle Khi cuộc đua xuống hạng đã gần kề hình ảnh 2

Solskjaer bất lực trong trận Newcastle vs MU 1-0


Niềm tin nào cho đoàn quân ô hợp?

Đi sâu hơn vào những quả phạt góc hay tình huống cố định nói chung, MU lúc này không có bất kỳ ai đủ khả năng đảm nhiệm trọng trách. Họ để Ashley Young bất kể đang chơi hậu vệ trái hay phải, cầm bóng và tạt bậy, rồi tạo ra cơ hội cướp bóng cho đối thủ. Nếu như trong quá khứ, Quỷ đỏ từng chinh phục châu Âu bằng những quả phạt góc của David Beckham (Solskjaer hiểu rõ điều này), thì nay họ lại đem đến cơ may cho đối thủ của mình từ chính những tình huống đó.
Và rồi Fred, bom tấn trị giá 52 triệu bảng, chạy lăng xăng như một gã đần trên sân, đỡ bóng trượt, chuyền bóng hỏng và chẳng làm nên bất kỳ trò trống nào. Nhìn lại bàn thua, tiền vệ người Brazil rất nhanh chóng hỗ trợ phòng ngự bằng cách ập vào Willems (trong khi đã có Maguire đứng đó), để rồi Longstaff hoàn toàn trống trải nã đại bác vào lưới De Gea. Fred chính xác là kết quả của sự nhiệt tình cộng với thiếu hiểu biết.
Newcastle vs MU Fred tranh chap

Fred thi đấu như trò hề


Rồi những chiến thuật “đại tài” kiểu như đưa Tuanzebe (một trung vệ) ra đá cánh, đẩy Rojo (người có khả năng tạt) vào giữa, bắt Pereira bám cánh phải, để Young đá phạt góc,… không thể hiểu Ole Gunnar Solskjaer đang nghĩ những gì.
Đá như thế vẫn còn mơ Top 4? Đá như thế còn khẳng định màn tiếp đón Liverpool sẽ là “cơ hội tuyệt vời? Đừng quên ở 6 trận tiếp theo trên mọi đấu trường, MU có 5 chuyến làm khách cùng 1 lần tiếp đón Lữ đoàn đỏ, nguy cơ chìm sâu vào khu vực xuống hạng đã hiển hiện.

Sau màn ra quân hoành tráng trước Chelsea, Quỷ đỏ lộ nguyên hình dù đối mặt lịch thi đấu rất nhẹ nhàng giai đoạn tháng 9 vừa qua, và Solskjaer hy vọng ông có thể thổi lửa trong khoảng thời gian ác mộng phía trước?

Một sự lạc quan tếu đến khó hiểu từ chiến thuật gia đại tài của Man United, đem tới sự đau đớn cho người hâm mộ. Có lẽ giờ đây chẳng ai còn tin những phát biểu loạn ngôn của Solsa nữa, khi trình độ MU giờ chỉ đua trụ hạng.

VIDEO: Solskjaer nói gì sau trận thua Newcastle?

Thua Newcastle, MU khởi đầu tệ nhất sau 29 năm
MU thất bại trước Newcastle ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20, kết quả này khiến họ khởi đầu tệ nhất sau 29 năm.
Vừa chê bai không tiếc lời, Neville lại khẳng định MU rất cần Lukaku
Như thường lệ, huyền thoại Gary Neville tiếp tục sỉ vả đội bóng cũ của mình sau mỗi trận đấu, và lần này ông chỉ ra sai lầm khi MU đã bán hết các phương án tấn...

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X