Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

MU thua đau trước Brighton: Trách ai bây giờ?

Chủ Nhật 17/09/2023 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Maguire vẫn luôn là đối tượng cho các bình luận ác ý, lăng mạ mỗi khi MU thua trận. Nhưng rõ ràng trong thất bại trước Brighton vừa rồi, khi vắng mặt ngôi sao người Anh, hàng thủ Quỷ đỏ cũng chẳng chơi khá hơn.

Việc CLB Man United để thua liền 3 bàn ngay trên sân nhà trước Brighton trong khuôn khổ trận đấu tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh 2023/24 thực sự giống như 'một cái tát đau điếng' vào mặt các cổ động viên Quỷ đỏ đã mua vé tới sân theo dõi trận đấu. 

Trước cuộc đọ sức này, đoàn quân của HLV Ten Hag đã thi đấu khá tốt trên sân nhà Old Trafford khi thắng Wolves 1-0 và sau đó là Nottingham 3-2. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ, đặc biệt là ở trận đấu với Nottingham thì phía MU cũng đã bộc lộ nhiều hạn chế. Chỉ có điều là đối thủ của họ không thực sự mạnh để khiến thầy trò Ten Hag phải 'ôm hận'.

MU thua đau trước Brighton Trách ai bây giờ 1
MU chơi phòng ngự khá tệ trong trận thua 1-3 trước Brighton

Chỉ tới vòng đấu này, khi phải đối đầu với một Brighton vẫn đang bay cao dưới triều đại Roberto de Zerbi với 3 chiến thắng có được sau 4 vòng đấu thì mọi khiếm khuyết của MU mới được phơi bày. 

Hàng công chơi thiếu đột biến và đặc biệt là hàng thủ đá như mơ ngủ đã chặn đứng cơ hội giành điểm của MU trước Brighton. Và chắc chắn trong thời gian sắp tới họ sẽ phải nhanh chóng vá víu những lỗ hổng phòng ngự, bởi chỉ có như vậy thì những bi kịch mới không tiếp tục xuất hiện tại 'Nhà hát giấc mơ'.

Đã qua rồi thời kì còn sở hữu một hàng thủ khiến mọi đội bóng đều mơ ước với những Vidic - Ferdinand - Evra, MU với dàn sao phòng ngự lúc này thực sự đang khiến cho các fan của đội bóng này cảm thấy bất an nhiều hơn sau khi chứng kiến những trận thua của đội nhà. 

Trong trận MU 1-3 Brighton, trước sức ép của đội khách, đoàn quân áo đỏ đã phải nhận ba bàn thua trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ thi đấu. Và nếu trực tiếp dõi theo trận đấu, hẳn là không ít người cũng sẽ cảm thấy khó hiểu về cách chơi phòng ngự của MU.

MU thua đau trước Brighton Trách ai bây giờ 2
MU thực sự đang thiếu những hậu vệ đẳng cấp.

Bất chấp việc đã bổ sung nhiều cái tên đắt giá vào đội hình nhưng đoàn quân của HLV Ten Hag vẫn chơi phòng ngự như 'mơ ngủ'. Ở trận đấu vừa kết thúc, dễ nhận thấy các màn lên bóng của đội khách Brighton đều không thực sự phức tạp bởi đó đều là các pha xuống biên theo bài. Nhưng điều đáng buồn là dù như vậy thì hàng thủ đội bóng chủ nhà vẫn chẳng thể chống đỡ nổi, không phải chỉ một mà tới tận ba lần. 

Nhìn cái cách các cầu thủ của MU tổ chức phòng ngự trong trận này, có thể thấy đó không giống như cách mà một đội bóng trong tốp 4 Ngoại hạng Anh chơi bóng. Với việc thiếu đi sự nhiệt huyết cùng phần nào đó là sự ngờ nghệch trong phòng ngự, các hậu vệ MU đã để đối phương vượt qua khá dễ dàng. 

McTominay đã tỏ ra quá chậm rãi và không áp sát Lallana khi cầu thủ này bắt đầu tăng tốc xâm nhập vòng cấm. Để rồi sau đó cầu thủ này đã chuyền bóng Danny Welbeck trong thế không bị ai kèm đã dễ dàng đệm lòng sút tung lưới đội chủ sân Old Trafford khai thông thế bế tắc.

Sang bàn thua thứ hai, hàng thủ đông người của Quỷ đỏ cũng tỏ ra bất lực khi Mitoma chuyền bóng cho Pascal Gross xử lý một nhịp loại bỏ Lisandro Martinez, trước khi bắn hạ khung thành Man đỏ bằng một cú sút bóng đẳng cấp. 

Và tới bàn thua cuối, cũng không một ai trong số các hậu vệ MU theo kèm Joao Pedro trong vòng cấm, qua đó để cầu thủ này có rảnh chân sút bóng vào lưới. Đây có thể nói là một bàn thắng khá dễ với Joao Pedro, song ngược lại đó cũng là minh chứng cho cách phòng ngự như ngủ mơ của MU.

Andre Onana MU
Thủ môn Andre Onana cũng không thể 'gánh' nổi hàng thủ MU

Chứng kiến trận đấu đầy thất vọng của đội nhà, đã có không ít cổ động viên MU bỏ ra về ngay giữa hiệp 2. Mặc dù sau đó cầu thủ được HLV Ten Hag tung vào sân thay người Hannibal Mejbri đã thực hiện tình huống sút xa hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhưng điều đó chẳng thể giúp Quỷ đỏ có thể vớt vát chút danh dự sau trận thua ngay trên sân nhà ở vòng này.

Được biết sau khi trận đấu khép lại, tờ Manchester Eveningnews đã chấm Scott McTominay là người có điểm số thấp nhất bên phía đội bóng chủ nhà, khi đánh giá rằng cầu thủ này đã không có bất kì đóng góp nào vào cả vào mặt trận tấn công lẫn phòng thủ của MU. 

Nhưng khách quan mà nói, đây thực sự là một màn trình diễn đáng quên của tất cả các ngôi sao Quỷ đỏ. Và khi không còn một Harry Maguire để đổ lỗi sau mỗi trận thì không biết các CĐV MU sẽ trút giận lên ai bây giờ?

Cầu thủ từng khoác áo đội Phố Hiến mở tài khoản bàn thắng tại MUCầu thủ từng khoác áo đội Phố Hiến mở tài khoản bàn thắng tại MU
Ít ai biết rằng Hannibal Mejbri, tiền vệ vừa ghi bàn cho MU từng có quãng thời gian sang Việt Nam tập luyện tại CLB bóng đá Phố Hiến, tiền thân của đội bóng PVF-CAND hiện tại. 
MU lập kỷ lục tệ hại sau trận thua BrightonMU lập kỷ lục tệ hại sau trận thua Brighton
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng MU gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Brighton, Quỷ đỏ tiếp tục xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này.
Chấm điểm cầu thủ MU trước Brighton: Scott McTominay tệ nhấtChấm điểm cầu thủ MU trước Brighton: Scott McTominay tệ nhất
Manchester Eveningnews đã chấm Scott McTominay điểm số thấp nhất bên phía MU ở trận thua 1-3 trước Brighton tại Old Trafford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X