Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua đau Southampton: Top 4 ơi, ta chào nhé!

Thứ Hai 25/01/2016 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại cay đắng ngay trên sân nhà vừa qua khiến cho khoảng cách giữa Man United với đội bóng xếp thứ 4 Tottenham được nới rộng lên thành 5 điểm.

Cách đây 1 tuần, Man Utd đã bất ngờ giành được chiến thắng ngay trên sân của Liverpool mặc cho trình diễn lối chơi không mấy ấn tượng. Sau chiến thắng may mắn đó, HLV Van Gaal đã hùng hồn tuyên bố rằng Quỷ đỏ hoàn toàn có thể chạm tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh 2015/2016. Tuy nhiên, sau trận đấu M.U 0-1 Southampton vừa qua, có lẽ chiến lược gia người Hà Lan cần phải xem xét lại sự lạc quan thái quá của mình.
Dư âm M.U 0-1 Southampton: “Thiên tài” Louis van Gaal
(Bongda24h.vn) – Trong quãng thời gian còn tại vị ở Old Trafford, HLV David Moyes vẫn thường bị các CĐV đối thủ gọi vui là “thiên tài”. Chứng kiến phong độ của...
Trước khi bước vào cuộc tiếp đón So’ton ở vòng 23, đội bóng thành Manchester đã phải đón nhận hung tin về chấn thương của Ashley Young. Trước đó, cả Luke Shaw lẫn Marcos Rojo đều đã gặp phải chấn thương nặng và phải ngồi ngoài trong một thời gian dài. Điều đó buộc HLV Van Gaal phải sử dụng cầu thủ trẻ mới 18 tuổi Borthwick-Jackson. Vì lo ngại đội khách sẽ khoan thẳng vào vị trí của sao mai còn non kinh nghiệm này nên “tulip thép” đã quyết định quay trở lại với sơ đồ 3-5-2. Nhà cầm quân 64 tuổi đã ra lệnh cho Daley Blind chịu trách nhiệm bọc lót sao trẻ người Anh nhằm hạn chế tối đa sai sót phát sinh.
MU thua dau Southampton Van Gaal nen bat dau nghi ve top 4! hinh anh
M.U tiếp tục trải qua một trận đấu thất vọng trên sân nhà Old Trafford
Với sơ đồ 3 hậu vệ, Man United gần như lúc nào cũng có từ 3 đến 4 cầu thủ phòng ngự ở phần sân nhà. Nhờ vậy, khung thành của De Gea được đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, sự cẩn thận quá mức của Van Gaal vô hình chung lại ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công.

Việc bố trí bộ đôi tiền vệ trung tâm đều có xu hướng thu hồi bóng thực sự là một sai lầm của Van Gaal trong trận đấu M.U 0-1 Southampton vừa qua. Cả Fellaini lẫn Schneiderlin đều không được đánh giá cao trong khâu điều bóng tấn công. Và trước một hàng phòng ngự có tới 5 hậu vệ của The Saints, không khó hiểu khi đội bóng áo đỏ thi đấu bế tắc và buồn ngủ như thường lệ. Sau khi trọng tài thổi còi khép lại hiệp 1 trận đấu, đã xuất hiện những tiếng la ó dành cho HLV Van Gaal vì lối chơi thiếu tính cống hiến mà ông lựa chọn.

Bước sang hiệp 2, chiến lược gia người Hà Lan đã nhận ra sai lầm và quyết định mạo hiểm tấn công bằng cách đưa Mata vào sân thay Fellaini. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha không còn là một hộ công chất lượng như thời còn thi đấu cho Chelsea nên dễ dàng biến mất giữa rừng hậu vệ của Southampton kể từ khi được vào sân.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Các chân sút của M.U không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Southampton
Ở trận đấu vừa qua, Man United đã tung ra tổng cộng 8 cú dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những tình huống đó của Martial, Blind và Rooney là khá cầu may, không hề khiến cho thủ môn Forster của đội khách phải động tay động chân bất cứ lần nào. Với lối chơi nhạt nhòa này, tất cả đều đã nghĩ về trận hòa 0-0 thứ 7 của M.U tại sân Old Trafford mùa này. Tuy nhiên, kịch tính đã xảy ra ở những phút cuối trận đấu, khi mà sao trẻ Borthwick-Jackson rời sân nhường chỗ cho Adnan Januzaj. Tình huống phạm lỗi thiếu kinh nghiệm của sao trẻ người Bỉ với Cedric Soares đã khiến cho Man United phải nhận một quả phạt ở phút 87. Và cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo vừa chân ướt chân ráo gia nhập Southampton, Charlie Austin đã khiến cho Quỷ đỏ không thể có nổi dù chỉ là 1 điểm.
Hậu vệ M.U nhập viện khẩn cấp sau trận thua Southampton
(Bongda24h.vn) – Không chỉ nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Southampton mà M.U còn đón nhận hung tin khi hậu vệ Matteo Darmian dính chấn thương tương đối...
Sau khi trận đấu M.U 0-1 Southampton kết thúc, phần đông các Manucians cho rằng BLĐ đội bóng nên sa thải HLV Van Gaal ngay lập tức. Thực ra, vấn đề này cũng đã được các quan chức ở Old Trafford cân nhắc nghiêm túc từ lâu. Không phải ngẫu nhiên mà Man United ra quyết định đình chỉ kế hoạch chuyển nhượng của nhà cầm quân 64 tuổi ở mùa đông này. Rõ ràng, đội bóng không muốn lãng phí tiền bạc cho HLV Van Gaal thêm nữa. Dẫu vậy, việc thay tướng chưa chắc đã có thể diễn ra vào thời điểm này.

Bởi thế, từ giờ cho tới khi đội bóng sa thải HLV Van Gaal, có lẽ các CĐV M.U sẽ còn phải trải qua cảm giác thăng hoa tột đỉnh rồi lập tức chìm xuống vực sâu thêm rất nhiều lần nữa. Và với phong độ trồi sụt như thế, một vị trí trong top 4 mùa này có lẽ là mục tiêu không dễ hoàn thành với Man Utd.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Thông số về trận đấu MU 0-1 Southampton

Xem video tổng hợp: M.U 0-1 Southampton (Vòng 23 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X