Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua đau Juventus: Chết vì phản ứng chậm

Thứ Tư 24/10/2018 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù kết quả trận đấu chỉ là 1 bàn cách biệt, nhưng chứng kiến hình ảnh M.U thất bại bạc nhược trước Juventus, chẳng ai có thể chấp nhận nổi.
 

Tỷ số rất nhỏ, cách biệt rất lớn
 

“Khi nhận được kết quả bốc thăm, tôi đã biết M.U cần phải chiến đấu cho vị trí thứ 2” – những lời bộc bạch đáng thương hại của Jose Mourinho sau thất bại trước Juve. Đáng buồn thay, đó lại là thực tế phũ phàng mà bất cứ CĐV Man United nào – bao gồm cả các huyền thoại, không thể không thừa nhận.
Bộ ba huyền thoại tổng sỉ vả MU sau trận thua Juventus
Rio Ferdinand, Paul Scholes và Phil Neville đều tỏ ra bực bội sau khi chứng kiến Man United của Mourinho bị Juventus đánh bại vô cùng dễ dàng ngay tại sân nhà...
 
Bẹp dí trong toàn bộ 45 phút đầu tiên và may mắn chỉ nhận bàn thua duy nhất, đó không thể là hình ảnh của một đội bóng lớn được chơi trên sân nhà, trước hàng vạn CĐV của mình. Màn trình diễn bạc nhược của Quỷ đỏ bỗng khiến cảm giác 2 trận đấu ấn tượng vừa qua (trước Newcastle và Chelsea) chỉ là may mắn. Đã từ rất lâu, sự ổn định luôn là thứ xa xỉ với đoàn quân của Mourinho.
 
“Ở nửa sau trận đấu” – các thành viên Man United đều mở đầu những bài phỏng vấn của họ như vậy, từ thầy đến trò. Họ cho rằng nếu chứng tỏ được màn trình diễn như trong hiệp đấu thứ 2, ít nhất Quỷ đỏ cũng có cơ hội làm được điều gì đó. Nhưng thực tế đã chỉ ra, M.U chỉ cầm bóng tốt hơn, khi Juventus hoàn toàn nhường thế trận cho họ.

MU thất bại bạc nhược trước Juventus Chết vì phản ứng chậm hình ảnh

Juve chỉ thắng M.U 1 bàn, nhưng cách biệt giữa 2 đội là không nhỏ


Tuy vậy, tất cả những gì đội chủ sân Old Trafford làm được chỉ là một tình huống đưa bóng trúng cột dọc của Paul Pogba – chủ yếu do nỗ lực cá nhân của ngôi sao người Pháp. Còn lại, thế trận tấn công của Man United như đâm đầu vào tường. Anthony Martial không thể xuyên phá, trong khi chủ công Romelu Lukaku khi liên tục mất bóng và “giật mình”.
 
Mourinho sau trận có lời ca ngợi cặp trung vệ của Juve, và thừa nhận Quỷ đỏ cần phải chi thêm tiền nếu muốn đạt tới đẳng cấp của Bà đầm già. Đó là 2 lời chỉ trích nhắm vào đội bóng của chính ông. Đầu tiên, hàng công không đủ để xuyên thủng lá chắn của đội khách. Tiếp đó, M.U đang ao ước những trung vệ đẳng cấp như vậy – hay nói cách khác, Mourinho thừa nhận CLB yếu đều cả công lẫn thủ.
 
Trong thế trận đó, Nemanja Matic chỉ xuất sắc ở vai trò phòng ngự, còn lại anh chuyền hỏng rất nhiều. Nếu không có tài năng của David De Gea ở tình huống ngăn chặn Ronaldo dứt điểm, tỷ số đã không chỉ dừng lại ở 1-0 cho Juventus.

De Gea cuu M.U khoi mot ban thua trong thay

De Gea cứu M.U khỏi một bàn thua trông thấy

 

Khi Mourinho không còn sự lựa chọn
 

Đã là trận thứ 3 liên tiếp Man United nhận bàn thua sớm, và trông chờ vào một hiệp 2 bùng nổ. Nhưng rạng sáng nay, họ không thể lặp lại ấn tượng như trước Newcastle và Chelsea. Đó thực chất không phải vì M.U bất ngờ chơi kém, mà đơn giản chỉ là đã đến thời điểm – họ không thể cố gắng quá khả năng của mình.
 
Qua 2 trận vừa rồi, có thể khen ngợi khả năng thích ứng cực tốt của thầy trò Mourinho trong hiệp đấu thứ 2, khi họ lần lượt lội ngược dòng để kiếm về 4 điểm. Nhưng điều này chỉ nói lên rằng họ có một hiệp đấu đầu tiên quá thảm họa, và khiến các cầu thủ phải nỗ lực gấp đôi. Một trận đấu có 90 phút chưa kể thời gian bù giờ, nhưng Paul Pogba và các đồng đội chỉ thi đấu 45 phút.

M.U that bai bac nhuoc truoc Juventus

M.U thất bại bạc nhược trước Juventus ở Champions League


Jose Mourinho giải thích lý do án binh bất động trong trận thua bạc nhược Juve, bởi ông không có bất kỳ cái tên khả dĩ để phá vỡ bế tắc. Nhưng rồi, ông ước mình có thể sử dụng Fellaini – một quân bài rất quan trọng, rất cần thiết, nhưng gần như trận nào cũng thế. Người đặc biệt thừa nhận ông “hỏng” phương án A, và thực tế cũng chỉ có duy nhất 1 sự lựa chọn trên băng ghế dự bị.
 
Điều này sẽ khiến các CĐV M.U chạnh lòng, bởi liệu Quỷ đỏ chỉ có đúng phương án chuyền dài tới cái đầu của Fellaini khi gặp bế tắc? Nên nhớ, đây đã là mùa giải thứ 3 của HLV người Bồ Đào Nha, và tất cả những gì ông trông đợi – là cái đầu của tiền vệ tóc xù?
 
M.U thất bại bạc nhược trước Juventus không phải điều bất ngờ, cũng chẳng phải xấu hổ với sự chênh lệch rất lớn. Tuy nhiên, nỗi hổ thẹn sau trận đấu này chính là không biết bao giờ, Quỷ đỏ mới trở lại đỉnh cao vốn có.

Thong so tran dau MU 0-1 Juventus

Thông số trận đấu MU 0-1 Juventus

 

4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận MU 0-1 Juventus
M.U dù có lợi thế sân nhà nhưng gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Juventus, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận MU vs...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X