Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua đậm West Ham: Phản thật rồi, Mourinho!

Thứ Hai 01/10/2018 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm West Ham 3-1 M.U không khiến bất cứ ai thường xuyên theo dõi đội bóng của Jose Mourinho bất ngờ. Vẫn là một bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có quyền thốt lên rằng “Tôi bị phản bội” giống như khi còn dẫn dắt Chelsea.


Mourinho khó “sống sót”


3 chiến thắng liên tiếp của Man United đều trên sân khách trước Burnley, Watford và Young Boys tạo cho người hâm mộ của họ niềm tin cực lớn. Tuy nhiên, tất cả chỉ là khoảng lặng trước cơn bão. Bầy quỷ đỏ kéo các Manucians trở lại mặt đất, thậm chí còn sâu hơn với 3 trận liền không thắng bao gồm 2 thua, 1 hòa.

Tại cúp Liên đoàn, M.U dừng chân trước đội hạng dưới Derby County sau loạt luân lưu 11m. Tại Premier League, họ hòa bạc nhược 1-1 trước Wolves ngay tại Old Trafford và mới nhất là thất bại 1-3 của M.U trên sân West Ham.

Dư âm West Ham 3-1 MU Phản thật rồi, Mourinho! hình ảnh
M.U dễ dàng thất bại 1-3 trước West Ham

Làm khách tại London, HLV Jose Mourinho đã làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn đà xuống dốc của M.U. Từ chiến thuật tới sân sự, ông đều có sự thay đổi. Đầu tiên, Mou sử dụng sơ đồ có 3 trung vệ lạ lẫm với sự góp mặt không lường trước của cầu thủ trẻ Scott McTominay.

Kế đến, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bỏ mặc hết Alexis Sanchez, Jesse Lingard rồi Antonio Valencia, những người chơi rất tệ trong một vài trận vừa qua. Họ không hề chấn thương song đều không được đăng ký, phải ngồi trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu.

HLV Mourinho cua M.U
Dư âm West Ham 3-1 M.U chỉ ra sai lầm của Mourinho

Nhưng tất cả những điều chỉnh này rốt cuộc chẳng giúp ích mấy cho M.U. Họ lọt lưới 3 bàn và hứng chịu thất bại 1-3 trước một West Ham đứng ở nhóm cuối trước khi bước vào vòng 7 Premier League. Thông qua dư âm West Ham 3-1 M.U, người ta dám khẳng định ngày Mourinho rời Old Trafford không còn xa.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ M.U tối thứ 7 không tốt chút nào. Không nhiều học trò thể hiện rằng họ đang chiến đấu vì Mourinho. Lần thứ 3 ở mùa giải này, M.U để lọt lưới 3 bàn tại Premier League. Đó cũng là thất bại thứ 3 sau 7 vòng đầu tiên của Quỷ đỏ và 10 điểm là con số tương đương với khởi đầu dưới thời David Moyes mùa 2013/14.
Những thống kê đáng nhớ sau trận West Ham 3-1 M.U
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu West Ham 3-1 M.U vòng 7 Premier League mùa giải 2018/19.

Thua West Ham, Mourinho lên tiếng chỉ trích Anthony Martial, người mà ông thừa nhận buộc phải sử dụng theo yêu cầu của truyền thông. Song có thể đây chỉ là một chiêu mới với mục đích cũ: Cố đánh lạc hướng dư luận sau một cú sảy chân.

Chỉ có điều trong tình thế hiện nay, ngón đòn sở trường của Moutinho cũng không còn hiệu quả. Lãnh đạo M.U rõ ràng không muốn sa thải “Người đặc biệt” vì nhiều lý do. Mou còn hợp đồng với Quỷ đỏ tới tận hè năm 2020 kèm điều khoản tự động gia hạn 1 năm và mức phí bồi thường chắc chắn không nhỏ.

Mourinho va Pogba
Mối quan hệ giữa Mourinho và Pogba tiêu biểu cho sự hỗn loạn của M.U

Kế đến, những lựa chọn chất lượng với M.U lúc này không nhiều. Còn cả lý do về danh tiếng khi Mourinho vẫn có sự thu hút lớn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những người đứng đầu đội bóng thành Manchester có thể không nghe, không thấy những gì đang diễn ra.

Ở bàn đầu tiên, M.U để lão tướng Pablo Zabaleta thoải mái đưa bóng vào bên cánh phải trước khi Felipe Anderson cắt mặt ghi bàn. Tới bàn thứ 2, Victor Lindelof lúng túng phản lưới nhà để rồi bị thay ngay phút 57. Cuối cùng, Chris Smalling mắc lỗi vị trí, để Marko Arnautovic thoát xuống, dễ dàng đánh bại De Gea ấn định tỷ số 3-1 cho West Ham.

West Ham vs MU Lukaku
Lukaku vẫn tỏ ra vụng về trước cầu môn đối phương

Những ngôi sao sáng của M.U đã làm gì? Dư âm West Ham 3-1 M.U chỉ ra sự bất lực của họ. Sự kém duyên ghi bàn của Romelu Lukaku giờ đã kéo dài xuống cả những đội bóng ngoài “Big six”. Trong khi đó, vài ngày sau khi bị Mourinho tước vai trò đội phó, Paul Pogba thi đấu như đang có bệnh trong người và bị thay ra phút 70.
 

Những lựa chọn nhân sự phản tác dụng


Alexis Sanchez đến lúc này vẫn đang là một bản hợp đồng thất bại của M.U. Suốt cả mùa trước tại Arsenal và M.U, hiếm khi tuyển thủ Chile thể hiện được đẳng cấp và đến giờ vẫn vậy. Nửa đầu mùa 2017/18 được lý giải là bởi bị phân tâm do câu chuyện hợp đồng sắp hết hạn.

Nhưng hơn 8 tháng làm việc với Mourinho vừa qua, Sanchez vẫn không thể tỏa sáng tại M.U, nơi trả lương ngoại hạng cho anh (hơn 500 nghìn bảng/ tuần). Đó chỉ có thể là bởi ngôi sao 29 tuổi không phù hợp với triết lý và chiến thuật mà Mou áp dụng tại Real.

West Ham vs MU Martial
Bỏ Sanchez, Mourinho vẫn thất vọng với Martial khi thay thế

Giờ đây, Mourinho không còn kiên nhẫn với Sanchez. Có điều khi đã gạt đi cầu thủ này, ông lại không tìm ra phương án thay thế. Martial – người bị Mou trách mắng nhiều lần thời gian qua vì thói vô kỷ luật (theo ý kiến của người HLV trưởng) không phải là giải pháp ấn tượng hơn.

Như đã nói, thậm chí Mourinho còn thêm một lần chỉ trích Martial vì màn trình diễn trước West Ham. Và khi đã lục tung cả đội hình lên mà vẫn thất bại, vấn đề của M.U và thuyền trưởng của họ xem ra không đơn giản là con người. Niềm tin giữa thầy trò họ không còn và thành tích thi đấu cũng không thể khởi sắc.

Lý giải cho việc gạt hẳn Sanchez, Lingard và Valencia khỏi danh sách đăng ký trước West Ham, Mourinho nói với BT Sport: “Lựa chọn, đơn thuần chỉ là sự lựa chọn”. Nhìn tổng thể, những lựa chọn của người đàn ông 55 tuổi là thiếu hiệu quả và kết quả thua West Ham 1-3 đã nói lên điều đó. Xét trên nhiều khía cạnh, Mou đều đang gây thất vọng và sự ra đi của ông xem ra chỉ là sớm muộn.

thong so tran dau West Ham vs Man Utd
Thông số trận đấu West Ham 3-1 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Ham 3-1 M.U (Vòng 7 Premier League 2018/19):


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu West Ham 3-1 M.U:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X