Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tuyển mộ... 50 chuyên gia "săn đầu người"

Thứ Năm 13/10/2016 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ mới nhất, M.U đã bổ nhiệm số lượng tuyển trạch viên bóng đá khổng lồ rải khắp thế giới nhằm củng cố lại hệ thống đào tạo trẻ cũng như phục vụ cho những kế hoạch xây dựng đội hình dài hơi dựa vào nội lực của CLB.

Được biết, việc bổ nhiệm này đã được M.U tiến hành từ tháng 1/2016 và đây chính là mấu chốt trong tham vọng phát triển M.U theo hướng đi căn bản nhất của môn thể thao vua. Hệ thống tuyển trạch viên đông đảo này được phân bố một cách bài bản, phát triển thành nhiều mạng lưới quy mô nhằm phát hiện và chiêu mộ những tài năng trẻ từ mọi nơi trên thế giới.
MU tuyen mo 50 chuyen gia san dau nguoi hinh anh
Marcel Bout phụ trách hệ thống tuyển trạch tại M.U


Theo đó, mạng lưới săn lùng nhân tài của Quỷ Đỏ phải đủ cả chiều rộng lẫn chiều sâu để đủ sức trở thành hệ thống tìm kiếm "ngọc thô" số 1 làng túc cầu giáo. Trước kia hệ thống tuyển trạch của M.U đã hoạt động rất hiệu quả dưới thời Sir Alex Ferguson, nhưng dần yếu đi kể từ khi vị HLV huyền thoại người Scotland giải nghệ.

Chính vì thế, Giám đốc điều hành Ed Woodward đã quyết định phải cải tổ cũng như nâng cấp hệ thống này lên tầm cao mới. Đội ngũ chuyên gia "săn đầu người" này được thiết lập dày đặc ở các thị trường cầu thủ tiềm năng nhất.

50 tuyển trạch viên được hỗ trợ bởi công ty Nolan Partners và Marcel Bout – tuyển trạch viên 53 tuổi người Hà Lan dày dạn kinh nghiệm - từng làm việc với cựu HLV Man Utd, Louis Van Gaal (cả hai đã cộng tác từ ở CLB Bayern Munich) - được giao vai trò Tổng phụ trách cùng với Jim Lawlor, chuyên gia săn lùng cầu thủ đã gắn bó với Quỷ đỏ từ lâu.

Trong danh sách những tuyển trạch viên của M.U bao gồm không ít những "cao thủ" ở lĩnh vực này như Roy Beukenkamp, Henny de Regt, Tommy Moller Nielsen, Derek Langley và một vài cựu Quỷ đỏ như Nicky Butt, tiền vệ thuộc Thế hệ vàng 1992 của Man Utd.  Được biết, khoảng 2 lần/năm, tất cả sẽ nhóm họp tại đại bản doanh Carrington của đội bóng nhằm bàn thảo về những "viên ngọc thô" sẽ được đưa về đội bóng cũng như chiến lược đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ.

Rõ ràng, M.U đang muốn cải tổ lò đào tạo trẻ vốn đã bị mai một mấy năm gần đây. Ai cũng biết, trong bóng đá, phát triển bóng đá trẻ luôn là hướng đi cơ bản và vững chắc nhất với một CLB, đảm bảo tương lai lâu dài. Nhờ đó, đội bóng có thể chủ động trong việc xây dựng đội hình cho cả ngắn hạn lẫn dài hạn, tránh phụ thuộc vào TTCN. Ngoài ra, đầu tư vào bóng đá trẻ ít tốn kém hơn so với mua cầu thủ trong bối cảnh giá cầu thủ toàn tăng phi mã qua thời gian. Tất nhiên, chẳng thể hy vọng sao trẻ nào được đưa về sau đó đều thành tài nhưng chỉ cần 5%-10% trong số đó trở thành trụ cột đội bóng hoặc đỉnh cao hơn là đạt đến tầm cỡ siêu sao thế giới thì cũng đã là thành công vang dội.


► Xem thêm bảng xếp hạng bóng đá Anh và bảng xếp hạng Tây Ban Nha mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X