Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thời hậu Ronaldo: Rooney & vị trí sở trường

Thứ Ba 30/06/2009 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật không dễ dàng để trở về sau một kỳ nghỉ ở Barbados với làn da không rám nắng, nhưng với Wayne Rooney, luôn có điều gì đó khác lạ. Việc tắm nắng, anh nói với tờ Times, không thích hợp với làn da nhạy cảm của anh, thế nên Rooney đã rút vào bóng râm trong kỳ nghỉ của mình, chơi golf và chỉ đi bơi ở hồ bơi, dù Barbados là một trong những điểm du lịch biển đẹp nhất thế giới.

Và đó không phải là lần duy nhất các CĐV áo đỏ thấy ở Rooney một phản đề của Cristiano Ronaldo, người vừa bỏ Old Trafford lại sau lưng để tới Real Madrid với cái giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 80 triệu bảng. Ronaldo, với làn da Latin rám nắng và khuôn mặt Don Juan, đã dành gần trọn kỳ nghỉ tại Los Angeles, tán tỉnh Paris Hilton, gắn hoa trên tóc và biến mất trong những khách sạn sang trọng với người đẹp vào nửa đêm. Hoàn toàn trái ngược, Rooney, với vẻ ngoài có phần cục mịch đậm chất Anh, cố gắng không để các vết tàng nhan trên mặt lan ra thêm và dành thời gian vỗ nước cho cô vợ Coleen đang mang bầu.

Cuộc sống đời tư của Rooney đã trở nên tĩnh lặng hơn rất nhiều, nhưng trên sân bóng, anh vẫn là trung tâm của sự chú ý. Rooney đã nổ súng trong 2 trận liên tiếp cho ĐT Anh ở vòng loại World Cup 2010 trước khi đi nghỉ, nhưng với anh, như thế là chưa đủ. Câu chuyện giữa Rooney và tờ Times nhanh chóng chuyển sang đề tài mùa giải tới, một mùa bóng mà anh có những kế hoạch lớn không chỉ cho M.U và ĐT Anh, mà quan trọng hơn, cho bản thân anh.

Không muốn đá cánh

“Với cá nhân tôi, mùa giải tới có thể là mùa giải có ý nghĩa chuyển tiếp biến tôi từ một người có thể trở thành cầu thủ lớn sang cầu thủ lớn thật sự”, Rooney nói, “Đó là một mùa giải lớn cho CLB và cho cá nhân tôi, với phần thưởng tối thượng là World Cup. Tôi muốn được chơi bóng ở vị trí mà tôi thấy mình thích hợp nhất. Tôi nghĩ tôi có thể lấp chỗ trống mà Cristiano và Carlos Tevez bỏ lại và tôi chắc chắn rằng nếu được chơi đúng vị trí sở trường, tôi sẽ làm được. Chơi bóng ở trận chung kết Champions League và hàng tuần cho M.U là một đặc ân và tôi rất may mắn vì được như thế, nhưng tôi không nghĩ việc chơi ở cánh có thể giúp tôi bộc lộ hết mình”.

Không có Ronaldo, Wayne Rooney càng có cơ hội thể hiện vai trò của mình ở MU

Trong suốt cuộc phỏng vấn với tờ Times, Rooney đã 4 lần nhắc đến cụm từ “vị trí sở trường của tôi”. Có vẻ như anh đang muốn nhắc nhở HLV của mình. Sự tôn trọng mà Rooney dành cho Alex Ferguson là không phải nghi ngờ, nhưng như anh đã nói rõ, HLV người Scotland không thể không nghe thấy những gì Rooney đã nói. Trong chuyến du đấu trước mùa giải tới Nam Phi mùa hè năm ngoái, Ferguson đã nói tới việc cần phải “xác định vai trò tốt hơn cho Rooney” và “công bằng với anh”, đồng nghĩa với việc “để anh ấy chơi ở trung tâm, trung phong cắm hoặc tiền đạo lùi”.

Ferguson đã giữ lời hứa của ông trong hầu hết mùa giải trước. Tuy nhiên, vào lúc những trận đấu lớn cuối cùng diễn ra, tại Champions League vào tháng Tư và tháng Năm, Rooney lại bị đẩy sang cánh trái. Khi được hỏi liệu anh có thấy mình đã bị hy sinh đi làm những công việc dọn dẹp để nhường sân khấu lớn cho Ronaldo, “người đồng đội ong chúa” của anh, như tờ Times bình phẩm. “Tôi sẽ không nói rằng đó là công việc dọn dẹp vì Cristiano là một cầu thủ rất tài năng, anh có thể ghi bàn từ bất cứ đâu. Thế nên, với tư cách là một đội bóng, chúng tôi đón nhận anh ấy vì chúng tôi biết anh ấy có thể mang về chiến thắng. Bây giờ anh ấy đã đi chúng tôi sẽ phải ghi bàn nhiều hơn và tôi thấy mình đủ sức làm việc đó”.

Sẽ ích kỷ hơn

Không gì có thể quan trọng với một tiền đạo hơn thế. Rooney đã ghi 20 bàn trong 49 trận ở mọi giải đấu cho M.U mùa trước, nhưng anh cảm thấy hài lòng hơn với thành tích ở ĐT Anh, 10 bàn trong 7 trận gần nhất. Và giờ đây, tại Old Trafford, dù luôn là một cầu thủ sẵn sàng hy sinh vì đội bóng, Rooney cảm thấy anh phải “ích kỷ hơn một chút” để được là chính mình. Ferguson có lẽ sẽ nhìn thấy những khía cạnh tích cực của cái tôi đó. Mối lo lớn nhất của ông khi đưa cầu thủ 18 tuổi này về Old Trafford là việc các phương tiện truyền thông liên tục thổi anh thành “Beckham tiếp theo, Gascoigne tiếp theo hay George Best tiếp theo”, nhưng nếu như Rooney có làm ai thất vọng vì đã trót hy vọng vào anh, thì có lẽ đó chỉ là những biên tập viên của các tờ báo lá cải khi anh và Coleen chỉ có một cuộc sống đơn giản, bình thường như bao cặp vợ chồng trẻ khác.

“Với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn cần cố gắng tránh các rắc rối”, Rooney nói, “Càng lớn tuổi, bạn càng phải trở thành một hình mẫu tốt. Gia đình tôi và gia đình Coleen đã giúp đỡ chúng tôi sống thực tế. Trở thành cha mẹ là một điều có ý nghĩa lớn với chúng tôi, cho thấy bạn đã trưởng thành và tôi mừng vì tôi sắp được làm bố. Chúng tôi rất chờ đợi đứa con của mình. Mọi người đều biết tôi là ngưới ít nói. Sau khi tập luyện hoặc sau một trận đấu, tôi chỉ về nhà, chơi game, xem tivi và tránh xa rắc rối. Trên sân bóng thì tôi luôn cố gắng chơi tốt nhất có thể. Đôi khi tôi phải nhận thẻ và làm gì đó mà ngày hôm sau xuất hiện trên trang nhất mọi tờ báo. Tôi từng nhìn thấy những cầu thủ làm điều tệ hơn thế gấp mười nhưng chẳng ai thèm nói tới, nhưng tôi hiểu… Dù thế nào, tôi không bao giờ rời sân cỏ mà nghĩ rằng tôi chưa làm hết sức mình và sẽ không bao giờ như thế”.

Đợi chờ cột mốc 100

Trong năm mùa giải ở M.U kể từ năm 2004, Rooney ghi được tổng cộng 97 bàn trong 238 lần ra sân, cụ thể như sau:

Mùa giải

Premier League

FA Cup

League Cup

Châu Âu

Giải khác

Trận

Bàn thắng

Trận

Bàn thắng

Trận

Bàn thắng

Trận

Bàn thắng

Trận

Bàn thắng

2004-2005

29

11

6

3

2

0

6

3

0

0

2005-2006

36

16

3

0

4

2

5

1

0

0

2006-2007

35

14

7

5

1

0

12

4

0

0

2007-2008

27

12

4

2

0

0

11

4

1

0

2008-2009

30

12

2

1

1

0

13

4

3

3

Tổng cộng

157

65

22

11

8

2

47

16

4

3


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X