Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U thoát khỏi nghi án !

Thứ Ba 08/05/2007 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghi án móc ngoặc giữa M.U với Everton đã chính thức được ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh giải tỏa hôm qua 7-5.

 

Điều đó giúp M.U chính thức đăng quang sớm trước hai vòng đấu, sau khi Chelsea không thể vượt qua Arsenal.

Như thông tin đã đưa, trận thua ngược 2-4 sau khi dẫn trước 2-0 của Everton ở vòng 36 trước M.U là kết quả quyết định giúp thầy trò ông Ferguson tiến sát đến chức vô địch.

Tuy nhiên, sau đó đã có những thông tin cho rằng hai đội này móc ngoặc với nhau. Cụ thể Everton ở trận đấu đó đã cất thủ môn xịn của mình là Howard trên ghế dự bị. Thay vào là thủ môn dự bị Turner, người đã để lọt lưới một quả ngớ ngẩn cùng cực! 

Lãnh đạo đội Everton không phủ nhận điều này khi cho biết thủ môn chính Howard là cầu thủ của M.U cho mượn từ đầu mùa và đến tháng 2-2007 chính thức chuyển nhượng cho Everton. Tuy nhiên, để việc chuyển nhượng được suôn sẻ, Everton đã chấp nhận yêu cầu của M.U là không được sử dụng Howard khi hai đội gặp nhau.

Việc thỏa thuận từ đầu như thế được xem là bình thường trong các vụ chuyển nhượng. Tương tự như khi Everton “bán” Rooney cho M.U đã kèm theo một phụ lục hợp đồng là nếu M.U vô địch Giải ngoại hạng Anh, M.U phải “thưởng” cho Everton 500.000 bảng. Có nghĩa là với chức vô địch vừa đoạt được, M.U phải chi cho Everton số tiền nói trên mà không bị xem là mờ ám.

Chính vì vậy, ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh đã chính thức thông báo: “Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa phát hiện một sai phạm nào trong hợp đồng chuyển nhượng thủ môn Howard của hai CLB M.U và Everton. Everton hoàn toàn có quyền sử dụng hay không sử dụng thủ môn Howard trong trận đấu hôm 28-4. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những thỏa thuận ban đầu giữa hai bên trong vụ chuyển nhượng và đã được hai CLB chứng minh”.

 

Phán quyết trên cùng với kết quả hòa 1-1 của Chelsea trước Arsenal trong trận đấu đêm 6-5 đã giúp M.U chính thức đăng quang mùa này. Trong khi tại London, Terry, Lampard, Cech thẫn thờ lê từng bước chân chán nản rời SVĐ Emirates trong sự an ủi của ông thầy Mourinho đang cố nén sự thất vọng, thì thành phố Manchester như nổ tung.

Hàng vạn CĐV của M.U đã đổ ra đường để ăn mừng. CLB M.U của họ chính thức đăng quang chức vô địch thứ 16 trong lịch sử CLB, và đặc biệt chiếc cúp đã trở lại sau bốn mùa thất bát khi M.U hơn đối thủ trực tiếp Chelsea đến 7 điểm trong lúc giải chỉ còn hai vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ 9 của M.U dưới triều đại Ferguson.

HLV Alex Ferguson hả hê trả lời phỏng vấn trên BBC: “Một ngày tuyệt vời cho CLB và CĐV. Chúng tôi không có được lực lượng hùng hậu như Chelsea nhưng chúng tôi biết cách vượt qua khó khăn để đến đích, và chính tôi cũng phải ngả mũ thán phục các học trò của mình”.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn còn cơ hội để phục thù trước M.U khi hai đội sẽ gặp nhau trong trận chung kết Cúp FA vào ngày 19-5 tới. Và trước đó là cuộc chạm trán thủ tục ở vòng 37 vào ngày 9-5.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X