Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thoát chết thần kỳ: Muốn giữ ghế, Mourinho cần phải dựa vào ai?

Chủ Nhật 07/10/2018 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU khó nhọc ngược dòng, đánh bại Newcastle trên sân nhà với bàn thắng muộn màng của Alexis Sanchez. Vào lúc này, ai có thể giúp MU vượt qua cơn khủng hoảng, giúp Mourinho giữ lại chiếc ghế?
MU vừa chơi trận đấu quả cảm nhất của họ dưới thời Jose Mourinho. Bị Newcastle dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau 10 phút đầu tiên, tất cả đều đã nghĩ về kịch bản tồi tệ nhất: MU thua thảm trên sân nhà, còn HLV Mourinho mất việc ngay sau trận đấu.
Dư âm, bình luận sau trận MU 3-2 Newcastle đêm qua hình ảnh
MU xuất sắc ngược dòng hạ Newcastle


Vậy nhưng, một màn ngược dòng đầy cảm xúc đã phần nào cứu rỗi MU và Jose Mourinho. Lần lượt 3 bàn thắng của Juan Mata, Anthony Martial và đặc biệt là pha lập công phút 90 của Alexis Sanchez giúp cho "Quỷ đỏ" ngược dòng hạ Newcastle trên sân nhà Old Trafford.

Sau trận, Manchester Evening News - tờ báo thân MU, lọc ra những cái tên mà Jose Mourinho có thể tin cậy vào thời điểm này nếu muốn giữ ghế. Trong thời điểm nước sôi lửa bỏng này, Mourinho cần có những học trò có trình độ chuyên môn cao nhất, những người hứa hẹn sẽ tỏa sáng để giúp MU vượt qua cơn bạo bệnh. Nhưng họ là những ai?

Trước Newcastle, Paul Pogba dù không ghi bàn nhưng đã chơi một trận tuyệt hay. Thậm chí trang thống kê thể thao Whoscored đánh giá tiền vệ người Pháp chơi hay nhất trận, với điểm số 8,1 - cao nhất trong số những người hiện diện trên sân. Một mình Pogba thực hiện 87 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 90%, tung ra tới 6 cú sút và đặc biệt là 2 đường chuyền tạo ra những cơ hội thuận lợi cho các đồng đội.

Bỏ qua khối mâu thuẫn với HLV Mourinho, Pogba thực sự là điểm sáng của MU, là cầu thủ có chuyên môn được đánh giá tốt nhất đội. Một phần thảm cảnh của "Người đặc biệt tính đến thời điểm này là bởi ông không thể sử dụng Pogba một cách tối ưu. Hãy nhìn ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 nhàn nhã thế nào với điểm tựa Pogba, HLV Mourinho sẽ phải suy nghĩ lại về gã học trò ngổ ngáo này.

Sau Paul Pogba phải là Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile hiện đang bị bỏ đói trên băng ghế dự bị. Thậm chí ở trận thua West Ham vừa qua, Sanchez còn không có tên trong danh sách đăng ký. Sau trận đấu ấy, truyền thông loan tin Sanchez dự tính rời MU. Nhưng sẽ thật sai lầm nếu Mourinho để tuột mất "chiến binh mùa đông" của mình.

Đẳng cấp của Alexis Sanchez chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Vấn đề chỉ là tiền đạo này không thể thích ứng với một đội hình mà ở đó Pogba là ông chủ. Ở Arsenal, mọi đường lên bóng của Arsenal đều qua chân Sanchez, bởi anh là trọng tâm trong lối chơi mà HLV Wenger xây dựng. Còn ở MU, Sanchez chỉ là kép phụ bên cạnh kép chính Pogba.
HLV Mourinho chi vua thoat khoi thoi khac nguy hiem
HLV Mourinho chỉ vừa thoát khỏi thời khắc nguy hiểm


Trước Newcastle, Alexis Sanchez chỉ vào sân từ phút 67. Thế nhưng sự khác biệt mà cầu thủ này tạo ra là quá lớn so với Marcus Rashford. Cú đánh đầu thành bàn phút 90 chỉ là kết quả của một sự nỗ lực phi thường ở cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Anthony Martial cũng cần được tin tưởng. Hãy nhìn cái cách tiền đạo người Pháp ăn mừng giàu cảm xúc như thế nào sau khi gỡ hòa 2-2 cho MU. Khoảnh khắc ấy cho thấy, ít nhất Martial vẫn duy trì tinh thần thi đấu chuyên nghiệp và lòng trung thành với MU. Còn về mặt chuyên môn, Martial thực sự xứng đáng để có thể hiện diện trong những trận đấu tiếp theo của "Quỷ đỏ".

Đây là thời điểm HLV Jose Mourinho cần đến những người mình tin tưởng. Chỉ có những “người cận vệ” sẵn sàng vì ông mà sống chết và có đủ đẳng cấp chuyên môn mới có thể giúp “Người đặc biệt” thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng. Đặt niềm tin sai chỗ, Mourinho sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X