Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

MU: Thiên đường không làm Edinson Cavani dao động

Thứ Sáu 01/07/2011 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng như nhiều đội bóng hàng đầu của châu Âu, MU thực sự kết khả năng săn bàn của Edinson Cavani. Tuy nhiên, tiền đạo của Napoli lại không cảm thấy khoái trước lời đề nghị về sân Old Trafford thi đấu cho “quỷ đỏ”.

Mùa giải vừa qua, Edison Cavani khiến nhiều hàng thủ ở Serie A phải khiếp sợ. Thực tế, 26 bàn thắng/ 36 trận đủ nói lên sự nguy hiểm trong những pha hãm thành của tiền đạo người Uruguay. Chính những pha lập công của Cavani trở thành chất xúc tác giúp Napoli giành quyền tham dự Champions League (trước kia là Cup C1) sau hai thập niên vắng bóng. Để tưởng thưởng cho đóng góp của chân sút sinh năm 1987, Napoli đã gia hạn hợp đồng 5 năm cho tiền đạo người Uruguay đến năm 2016 với mức lương tăng từ 1,5 lên 2,5 triệu euro/mùa. Hơn nữa, đây được xem là cách để Napoli giữ chân tiền đạo chủ lực của mình trước sự nhòm ngó của các ông lớn châu Âu.

Cavani đang thu hút ánh mắt thèm thuồng của MU nhờ hiệu suất ghi bàn đáng nể

Quả thật, Napoli lo xa như vậy không phải là thừa, bởi mùa hè năm nay MU đã bắn tin muốn chiêu mộ chân sút 24 tuổi này. Tuy nhiên, để có sự phục vụ của Cavani, “quỷ đỏ” cần chuẩn bị 50 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng cho “sát thủ” người Uruguay. Rõ ràng, so với mức phí chuyển nhượng của các chân sút thượng hạng khác ở châu Âu như Sergio Aguero hay Alexis Sanchez, thì khoản tiền trên cho thấy vai trò quan trọng của Cavani đối với Napoli. Cách đây không lâu, báo chí Anh từng loan tin MU sẵn sàng chi ra đậm nhằm giúp hàng tiền đạo thêm chiều sâu ở mùa giải tới.

Như đã biết, HLV Ferguson chỉ thực sự yên tâm về phong độ của Rooney và Chicharito. Trong khi đó, những chân sút còn lại như Michael Owen hay Berbatov chỉ làm “ông già gân” thêm lo lắng cho hàng công của MU nếu cặp song sát Rooney-Chicharito phải nghỉ thi đấu vì lí do bất khả kháng. Theo đó, chiêu mộ thêm một chân sút thượng hạng là mục tiêu hàng đầu của Sir Alex ở phiên chợ hè. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, ngoài việc gia hạn hợp đồng với Michael Owen và gọi về các cầu thủ trẻ hết hạn hợp đồng cho mượn như Macheda (từ Sampdoria) hay Danny Welbeck (từ Sunderland), thì Sir Alex chưa có thêm tân binh nào trên hàng tiền đạo. Thế nên, mới có chuyện “ông già gân” sốt ruột tìm chân sút thượng hạng nhằm  bảo vệ chức vô địch ngoại hạng Anh cho MU ở mùa giải 2011/12.

Tuy nhiên, mới đây đại diện của tiền đạo Cavani cho biết: “MU đã liên hệ với tôi để có chữ kí của Cavani. Nhưng đây không phải lúc để nói đến chuyện cậu ấy rời khỏi Napoli”. Ngoài ra, chân sút người Uruguay cũng chia sẻ: “Tôi không quan tâm đến việc chuyển đến thi đấu cho MU”. Quả thật, Cavani là trường hợp khá đặt biệt, bởi đa phần cầu thủ đều muốn khoác áo MU, nhưng tiền đạo 24 tuổi này lại khước từ lời đề nghị của đội chủ sân Old Trafford. Rõ ràng, “nhà hát của những giấc mơ” không phải khi nào cũng trở thành thiên đường hấp dẫn các cầu thủ.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X