Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U theo đuổi “tiền đạo bí mật” Llorente: Nước cờ cao tay của Van Gaal

Thứ Tư 22/07/2015 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút cao kều người Tây Ban Nha chính là giải pháp vô cùng hợp lý dành cho hàng công M.U vào thời điểm này.

Van Gaal không hề giấu diếm ý định sẽ để thủ quân Wayne Rooney đá trung phong cắm trong mùa giải năm sau. Tuy nhiên, việc chỉ tin tưởng vào một mình ngôi sao người Anh cho cả 4 mặt trận Premier League, Champions League, Cúp Liên đoàn và FA Cup xem chừng là hơi… phiêu lưu. Bởi ngay cả khi R10 đảm bảo hiệu suất ghi bàn tốt nhất của mình thì nền tảng thể lực cũng không thể cho phép một cầu thủ chuẩn bị bước sang “tuổi băm” liên tục cày ải trên khắp các đấu trường như vậy. Do đó, hơn lúc nào hết, hàng công M.U cũng đang rất cần phải bổ sung thêm ít nhất một phương án đủ sức “chia lửa” cùng Rooney.

Llorente la su lua chon phu hop danh cho hang cong MU hinh anh
Llorente là sự lựa chọn phù hợp với M.U vào lúc này

Mặc dù vậy, vấn đề đặt ra ở đây chính là việc chiêu mộ thêm một “số 9” đích thực vào thời điểm này hoàn toàn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị trí của R10. Cụ thể, trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester mang về sân Old Trafford một chân sút tầm cỡ như Cavani, Lewandowski hay Benzema chẳng hạn, gần như chắc chắn “Gã Shrek” sẽ phải nhường lại vị trí trung phong cắm ưa thích. Mặt khác, khi mà hàng tiền vệ M.U đang trở nên khá “chật chội” sau sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Schweinsteiger, Schneiderlin, thậm chí Rooney còn chưa chắc đã được thoải mái đảm nhiệm vai trò “số 10” quen thuộc. Điều này, dĩ nhiên sẽ là một bi kịch đối với đội trưởng của Quỷ đỏ đồng thời gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trong phòng thay đồ.

Nhận thức rõ vấn đề trên hàng công M.U, khoảng thời gian vừa qua, HLV Van Gaal đã chuyển hướng sang những tiền đạo chạy cánh có khả năng ghi bàn tương đối hiệu quả, như Thomas Mueller (Bayern Munich) hay Pedro Rodriguez (Barca) với mục đích tìm kiếm thêm giải pháp nhằm san sẻ gánh nặng cho Rooney. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, trong trường hợp R10 dính chấn thương hoặc bị treo giò, các cầu thủ vừa nêu trên đều khó lòng có thể thay thế được “Gã Shrek” ở vị trí trung phong cắm. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng khiến “Tuy-lip thép” quyết định đưa tiền đạo Fernando Llorente của Juventus vào “tầm ngắm” như một phương án mang tính thời điểm để giải quyết bài toán “số 9” bên phía Quỷ đỏ.

Dễ dàng nhận thấy rằng, ngôi sao thất sủng thuộc biên chế Bianconeri bây giờ không phải một tiền đạo… thượng hạng, nếu như không muốn nói là phong độ của cựu cầu thủ Athletic Bilbao đã sa sút rất nhiều. Mùa giải năm ngoái, Llorente đã mất suất đá chính thức vào tay tài năng trẻ Morata và không hề để lại nhiều dấu ấn trong thành tích lọt vào đến trận chung kết Champions League của thầy trò HLV Max Allegri. Thế nhưng, đây lại chính là điều mà HLV Van Gaal đang cần đến ở chân sút người Tây Ban Nha, một giải pháp mang tính chất dự phòng cho Wayne Rooney. Cần phải nhấn mạnh rằng, điểm khác biệt lớn nhất giữa Llorente so với những Mueller hay Pedro chỉ đơn thuần bởi vì anh là một “số 9” đích thực theo đúng nghĩa. Do đó, ngay cả khi R10 gặp những vấn đề sức khỏe (hoặc án phạt) không thể ra sân, M.U cũng chẳng cần lo sợ về nguy cơ phải sử dụng một đội hình chắp vá.

Llorente la su lua chon phu hop danh cho hang cong MU hinh anh 2
Llorente mang đến những giải pháp mới cho hàng công M.U

Chưa kể, chiều cao vượt trội cùng khả năng không chiến hết sức tuyệt vời của cựu chân sút Bilbao cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho đội bóng thành Manchester thêm nhiều giải pháp trên mặt trận tấn công. Về mặt lý thuyết, trong tay HLV Van Gaal đã có Marouane Fellaini sẵn sàng trở thành điểm kết cuối cùng cho các tình huống bóng bổng. Tuy nhiên, rõ ràng một Llorente với những kỹ năng dứt điểm tương đối khéo léo và toàn diện sẽ là sự lựa chọn có phần linh hoạt hơn dành cho hàng công M.U.

Thống kê cho thấy, tính trung bình mỗi trận ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Tây Ban Nha giành chiến thắng tới 2,1 pha không chiến. Ngoài ra, Llorente cũng sở hữu khả năng làm tường hết sức hiệu quả. Điều này chính là một phương án cực kỳ hữu ích giúp cho Quỷ đỏ có thể khai thác được lợi thế từ hàng tiền vệ sút xa cực tốt ở tuyến hai. Mặt khác, xét về giá cả, mức phí chuyển nhượng của Llorente cũng chỉ nằm ở tầm trung bình, không nhất thiết khiến ban lãnh đạo M.U phải tốn kém quá nhiều.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X