Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U theo đuổi Mandzukic: Còn hơn cả một “số 9”

Thứ Năm 11/06/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét trong bối cảnh hàng công M.U đang khủng hoảng trầm trọng thì sự xuất hiện của một cái tên như Mario Mandzukic hoàn toàn có thể mang đến sự khác biệt cho đội bóng thành Manchester.

Thật khó có lời giải thích nào đủ sức nặng để bào chữa cho phong độ kém cỏi của hàng công M.U ở mùa giải vừa rồi. Bất chấp việc sở hữu tới 3 chân sút thượng thặng, đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới là Robin Van Persie, Radamel Falcao và Wayne Rooney nhưng Quỷ đỏ vẫn phải chấp nhận trải qua một mùa giải ghi bàn kém… thứ nhì trong vòng 23 năm trở lại đây, với thành tích vỏn vẹn 62 pha lập công tại Premier League 2014/2015. Ngay từ thời điểm này, tương lai của bộ đôi Falcao và Van Persie đã liên tục bị báo giới châu Âu “đánh động” nhiều hơn bao giờ hết như một tín hiệu khẳng định rằng ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester sẽ mang về sân Old Trafford thêm những tiền đạo đình đám trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới.

Hang cong MU Tim loi giai tu Mandzukic hinh anh
Mandzukic sẽ là lời giải hợp lý dành cho hàng công M.U

Những ngày vừa qua, thông tin về việc Quỷ đỏ đưa Mario Mandzukic của Atletico Madrid vào “tầm ngắm” đã xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Mặc dù mới chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Vicente Calderon được một năm nhưng dường như chân sút người Croatia cũng không còn quá tha thiết gắn bó với Los Rojiblancos. Mùa giải vừa rồi, thầy trò HLV Simeone cũng hoàn toàn “trắng tay” trên mọi đấu trường. Đây chính là nguyên nhân khiến cho Mandzukic phần nào cảm thấy chán nản và không còn nhiều động lực để cống hiến cho đội bóng thủ đô Madrid.

Đánh giá tổng quan, Mandzukic mặc dù chưa phải một trung phong cắm ở đẳng cấp hàng đầu thế giới tuy nhiên phong cách thi đấu tương đối linh hoạt của cầu thủ 29 tuổi này hoàn toàn có thể mang đến nhiều ích lợi cho hàng công M.U. Dễ dàng nhận thấy rằng, chân sút đang khoác áo Atletico là mẫu “số 9” cực kỳ hiện đại, không chỉ sở hữu khả năng đánh hơi nhạy bén trong khu vực cấm địa mà còn có thể mang đến nhiều giải pháp tấn công hết sức đa dạng. Mặc dù xuất phát ở vị trí mũi nhọn chủ lực nhưng Mandzukic thường xuyên biết cách di chuyển bao quát để gây áp lực một cách mạnh mẽ lên các hậu vệ đối phương. Vô hình chung, điều này cũng giúp cho ngôi sao người Croatia trở thành một “công cụ pressing” hết sức hiệu quả trên tuyến đầu.

Bên cạnh đó, với việc sở hữu lợi thế chiều cao lên đến 1m87, Mandzukic cũng sẵn sàng mang đến những giải pháp không chiến cho M.U trong các tình huống xử lý bóng dài. Cần phải nhấn mạnh rằng, cả Falcao, Van Persie lẫn Rooney đều không phải mẫu trung phong có khả năng chơi đầu tốt. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao HLV Van Gaal phải sử dụng Marouane Fellaini như một giải pháp “cứu cánh” để mang đến yếu tố đột biến cho hàng công Quỷ đỏ trong giai đoạn cuối mùa giải 2014/2015. Chính bởi vậy, trong trường hợp Mandzukic có thể cập bến M.U, chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ có thêm rất nhiều ý tưởng cho những đợt tấn công của mình đồng thời giảm tải sự phụ thuộc quá nhiều vào cái tên Fellaini.

Hang cong MU Tim loi giai tu Mandzukic hinh anh 2

Thống kê cho thấy, Mandzukic giành chiến thắng tới 2,61 pha tranh chấp bóng bổng tính trung bình mỗi trận tại La Liga mùa bóng vừa rồi, hoàn toàn vượt trội so với Van Persie (1,19) hay Falcao (0.73). Ngoài ra, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa của tiền đạo người Croatia cũng là hết sức hiệu quả, với trung bình mỗi trận 0,86 cú tắc bóng thành công cùng 0,36 tình huống đánh chặn chuẩn xác. Trong khi đó, những chỉ số này của Van Persie và Falcao lần lượt chỉ là (0,56; 0,22) và (0,35; 0,27). Như vậy, xét ở một phương diện nào đó, Mandzukic là hình mẫu tiền đạo “số 9” toàn diện hơn rất nhiều so với các chân sút bên phía M.U hiện giờ.

Bảng thống kê so sánh giữa Mandzukic với các tiền đạo của M.U ở mùa giải 2014/2015

 

Mandzukic

Van Persie

Falcao

Bàn thắng

12

10

4

Kiến tạo

5

2

4

Tắc bóng thành công/trận

0,86

0,56

0,35

Đánh chặn chính xác/trận

0,36

0,22

0,27

Thắng bóng bổng/trận

2,61

1,19

0,73

Mặt khác, trong trường hợp Quỷ đỏ sở hữu cầu thủ người Croatia trên tuyến đầu, đồng nghĩa rằng Rooney cũng được tự do lùi lại phía sau để tham gia nhiều hơn vào lối chơi chung, theo kiểu một “số 10 thuần Anh” điển hình. Cần phải nhấn mạnh rằng, sự cơ động của Mandzukic cũng có thể giúp cho R10 được phép xâm nhập vào khu vực cấm địa đồng thời tận dụng các khoảng trống một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, phong cách thi đấu càn lướt, dựa trên nền tảng sức mạnh thể hình, thể lực của Mandzukic cũng là hết sức phù hợp với môi trường bóng đá xứ sở sương mù. Do đó, thay vì hướng đến những cái tên đang gây nhiều sự chú ý trên TTCN châu Âu, ban lãnh đạo M.U hoàn toàn có thể tập trung giải quyết nhanh gọn thương vụ ngôi sao người Croatia nhằm sớm khắc phục bài toán nan giải trên hàng công Quỷ đỏ.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X