Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U theo đuổi Harry Kane: Coi chừng… tiền mất tật mang

Thứ Ba 14/07/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh bắt buộc phải tăng cường hàng công ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, ban lãnh đạo M.U đang theo đuổi tiền đạo Harry Kane của Tottenham. Tuy nhiên, đây chưa chắc đã là một giải pháp hay đối với Quỷ đỏ.

Về mặt lý thuyết, con số 29 bàn thắng cho Tottenham trên mọi đấu trường trong mùa giải vừa rồi là quá đủ để Harry Kane chiếm được cảm tình trọn vẹn từ phía người hâm mộ nước Anh. Trải qua một năm thi đấu cực kỳ “bùng nổ”, chân sút của Spurs hoàn toàn xứng đáng được xem là hiện tượng lớn nhất tại Premier League 2014/2015. Cách đây không lâu, cầu thủ 21 tuổi này cũng vừa có được pha lập công ngay trong lần đầu tiên ra mắt Tam Sư, một sự khởi đầu không thể mĩ mãn hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao xuất hiện nhiều ý kiến từ phía giới chuyên môn, dư luận và người hâm mộ M.U đều đang cho rằng nếu như Kane có thể cập bến đội bóng chủ sân Old Trafford, anh sẽ đủ sức trở thành cặp bài trùng hoàn hảo bên cạnh thủ quân Wayne Rooney.

MU theo duoi Harry Kane Coi chung tien mat tat mang hinh anh
Harry Kane (trái) được kỳ vọng sẽ cùng với Wayne Rooney tạo thành cặp song sát trên hàng công M.U

Cần phải nhấn mạnh rằng, việc để cả Radamel Falcao lẫn Robin van Persie ra đi đã nhanh chóng khiến cho hàng công Quỷ đỏ trở nên vô cùng mỏng manh khi chỉ còn duy nhất Rooney là sự lựa chọn khả dĩ ở vị trí trung phong cắm. Giai đoạn vừa qua, những tin đồn về việc ban lãnh đạo M.U theo đuổi Harry Kane cũng xuất hiện khá nhiều trên khắp các mặt báo châu Âu. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, sau thời điểm đội bóng thành Manchester hoàn tất một loạt bản hợp đồng đình đám (Darmian, Schweinsteiger, Schneiderlin) để gia cố tuyến giữa và hàng thủ, các CĐV sân Old Trafford cũng đang hết sức chờ đợi vào một bản hợp đồng “bom tấn” tiếp theo ở hàng tiền đạo. Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, cái tên Harry Kane chưa chắc đã phải lời giải thực sự lý tưởng đối với vị trí “số 9” bên phía M.U vào thời điểm này.

Dễ dàng nhận thấy, trong trường hợp ngôi sao trẻ người Anh có thể cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, gần như chắc chắn anh sẽ trở thành tân binh đắt giá nhất của đội bóng thành Manchester ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Cách đây không lâu, phía Tottenham cũng từng tuyên bố sẽ không có chuyện họ chấp nhận để Kane ra đi với mức giá dưới 45 triệu bảng. Thậm chí, nhìn vào những trường hợp của Gareth Bale hay Luka Modric (đều sang Real Madrid) trước đây, tất cả đều hiểu rằng ban lãnh đạo Spurs sẽ tìm đủ mọi cách để “ép giá” M.U chứ không đời nào đồng ý cho Kane gia nhập Quỷ đỏ một cách thuận lợi. Theo dự đoán từ phía giới quan sát, nếu như thực sự muốn sở hữu chữ ký của chân sút 21 tuổi bằng mọi giá, nhiều khả năng M.U sẽ phải chi ra một khoản tiền trên dưới 40 triệu bảng.

Công bằng mà nói thì màn trình diễn của Harry Kane trong mùa giải 2014/2015 là hết sức tuyệt vời. Thế nhưng, để ngay lập tức khẳng định rằng giá trị của cầu thủ người Anh đã lên tới ngưỡng vài chục triệu bảng, xem chừng là… hơi phi lý. Nên nhớ, các ngôi sao trẻ ở Premier League cũng thường xuyên bị xem là nạn nhân của giới truyền thông Anh sau khi bị “thổi phồng” quá mức về giá trị để rồi dẫn đến tình trạng phong độ sa sút một cách thảm hại trong những năm tiếp theo. Thời điểm này, tất nhiên Kane chưa “hot” đến mức trở thành chủ đề gây bão dư luận giống như Rahaem Sterling (chuẩn bị cập bến Man City với giá 49 triệu bảng). Tuy nhiên, trong trường hợp M.U sẵn sàng mạo hiểm “bạo chi” cho tiền đạo đang khoác áo Tottenham, những áp lực vô hình tại sân Old Trafford cũng hoàn toàn có thể “nhấn chìm” Kane bất cứ lúc nào.

MU theo duoi Harry Kane Coi chung tien mat tat mang hinh anh 2
Những áp lực tại M.U hoàn toàn có thể nhấn chìm Harry Kane bất cứ lúc nào

Ở một môi trường ít đòi hỏi về mặt thành tích đỉnh cao như Spurs, đồng nghĩa rằng Kane thường xuyên bước ra sân trong trạng thái không phải chịu quá nhiều sức ép, cả về tâm lý lẫn chuyên môn. Tuy nhiên, việc chơi bóng cho M.U lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chỉ cần Kane không thể tỏa sáng, chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên nghiêm trọng đối với tương lai của cầu thủ 21 tuổi. Chẳng cần phải nhìn đâu xa, chỉ riêng tấm gương của Falcao mới đây thôi, một trong những “số 9” từng được đánh giá là đẳng cấp nhất thế giới có lẽ vẫn còn trở thành nỗi ám ảnh "kinh hoàng" đối với rất nhiều người hâm mộ sân Old Trafford. Bản thân Kane, do đó cũng có thừa những bài học kinh nghiệm quý báu để tự lựa chọn giải pháp tốt nhất dành cho sự nghiệp của mình.

Về phần M.U, thay vì chấp nhận “đánh cược” với cái tên từng được ví von là “hiện tượng” của bóng đá Anh trong mùa giải năm ngoái, có lẽ HLV Van Gaal nên tìm kiếm một chân sút danh tiếng và ổn định hơn, như Cavani, Higuain hay Benzema chẳng hạn. Trên thực tế, Harry Kane hoàn toàn có đầy đủ tiềm năng và tố chất để trở thành sự lựa chọn dài lâu cho hàng công M.U, đặc biệt là khi đội trưởng Rooney đang chuẩn bị bước sang ngưỡng “tuổi băm” nên chưa chắc đã duy trì được hiệu suất ổn định. Mặc dù vậy, thời điểm hợp lý để Kane gia nhập đội bóng thành Manchester, chắc chắn không phải mùa Hè năm nay. Thêm một mùa bóng nữa để chứng tỏ bản lĩnh thực sự trong màu áo Tottenham không có gì là quá muộn đối với tương lai của ngôi sao trẻ người Anh. Ngược lại, đối với ban lãnh đạo Quỷ đỏ, khi mà Kane đã thể hiện được chân giá trị của mình, việc sẵn sàng chấp nhận chi thêm 10-20 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi đương nhiên cũng chẳng thành vấn đề…

Xem thêm video những bàn thắng đẹp nhất của Harry Kane trong mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X