Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU theo đuổi đội trưởng ĐT Đức

Thứ Năm 15/07/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tờ Kicker của Đức đưa tin đội bóng thành Manchester đang có ý định củng cố hàng phòng ngự bằng hậu vệ cánh của Bayern Munich,Philipp Lahm, người được đeo chiếc băng đội trưởng Mannschaft ở kỳ World Cup vừa rồi.

Nhờ chấn thương của Michael Ballack trong giai đoạn trước World Cup mà Lahm đã có cơ hội trở thành người trẻ nhất trong lịch sử ĐT Đức đảm nhận vai trò đội trưởng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại Nam Phi, hậu vệ 26 tuổi này đã hoàn thành cả hai nhiệm vụ, giúp Mannschaft có một giải đấu thành công với vị trí thứ 3, thành tích đáng khen ngợi với một đoàn quân có tuổi đời trung bình chưa tới 25.

Philipp Lahm là cái tên mới nhất MU nhắm tới

Mùa trước, Lahm luôn khẳng định được vị trí trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Van Gaal còn "Hùm xám" xứ Bavaria đã đoạt cú đúp danh hiệu nội địa cùng ngôi Á quân Champions League. Sir Alex đã quan tâm đến cầu thủ này kể từ đầu năm nay, đặc biệt là từ sau trận đối đầu ở vòng tứ kết Champions League giữa 2 đội. Nay cộng thêm với phong độ ở World Cup 2010, càng khiến chiến lược gia người Scotland nuôi ý định chiêu mộ cầu thủ này.

Hiện tại, Bayern đang có dấu hiệu sẵn sàng để Philip Lahm ra đi. Họ đã lên sẵn phương án thay thế khi liên hệ với Ajax về Gregory van der Wiel, hậu vệ cánh mới nổi trong hơn 1 năm qua. Ngoài ra, Fabio Coentrao của Bồ Đào Nha cũng là một sự lựa chọn xứng đáng. Với Lahm, lời mời gọi từ đảo quốc sương mù xem ra khá hấp dẫn vì từ lúc khởi đầu sự nghiệp, anh chưa bao giờ rời khỏi quê hương và đẳng cấp của MU chẳng kém cạnh là mấy so với Bayern.

Trong hàng thủ của MU, hậu vệ phải đang là vị trí cần bổ sung nhất khi mà lão tướng Gary Neville đã nhiều tuổi với thể lực và phong độ đã suy giảm rất nhiều trong khi tài năng trẻ Rafael Da Silva vẫn còn non dù đầy tài năng và triển vọng. Cầu thủ người Brazil chưa đủ sức gánh vác trọng trách nặng nề ở cái độ tuổi mới 20 và MU cần một người có kinh nghiệm hơn, đẳng cấp hơn. Philipp Lahm chính là cầu thủ hội tụ đầy đủ các yếu tố đi. Tuy nhiên, để có được sự phục vụ của cái tên này, MU sẽ phải chi ra món tiền không nhỏ và chưa chắc Lahm đã đồng ý bởi các cầu thủ Đức thường ngại ra nước ngoài thi đấu.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X