Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U thêm khó khăn trong việc chiêu mộ Okore

Thứ Hai 14/01/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United lại gặp thêm khó khăn khi phải cạnh tranh với thêm một đối thủ nữa trong việc chạy đua giành chữ kí của tài năng trẻ Jores Okore.

Hàng phòng ngự Manchester United mùa này không mang lại sự yên tâm khi để lọt lưới đến 29 bàn sau 22 trận tại Premier League (trong 11 đội đang xếp đầu bảng tại Premier League thì hàng phòng ngự MU chỉ được đánh giá cao hơn mỗi Wes Brom). Vì vậy, dù hàng thủ MU đang có dấu hiệu cải thiện hơn trong quãng thời gian gần đây nhưng Sir Alex vẫn tỏ ra không yên tâm về nguồn nhân lực hiện có. Bởi lẽ Rio Ferdinand sa sút phong độ do tuổi tác còn Vidic quãng thời gian gần đây hay dính chấn thương.

Jores Okore (áo đỏ) trong pha đua tốc độ cùng Victor Moses (Chelsea)
Jores Okore (áo đỏ) đang nằm trong tầm ngắm của MU

Vì vậy, Sir Alex đang dự tính đưa thêm về sân Old Trafford một trung vệ nữa để chuẩn bị cho tương lai. Cái tên đang được Fergie đưa vào tầm ngắm là trung vệ Jores Okore. Năm nay mới 20 tuổi, Okore đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Nordsjaelland - đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Đan Mạch và cũng góp mặt tại Champions League mùa này. Okore dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có bốn mùa thi đấu cho đội một Nordsjaelland, ghi được 2 bàn thắng trong 63 trận ra sân.

Okore sinh ra tại Bờ Biền Ngà nhưng lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đan Mạch và cũng có 4 trận ra sân. Trung vệ trẻ này được đánh giá cao ở khả năng đọc trận đấu, kĩ năng tranh chấp tay đôi tốt cùng khả năng lãnh đạo dù thể hình không thực sự quá lí tưởng để thi đấu trong môi trường tại Premier League vốn nối tiếng về phong cách thi đấu bóng bổng (Okore "chỉ" cao 1m83). Tuy nhiên, cả MU lẫn Newcastle đều rất thích lối phòng ngự đầu óc của Okore nên từng đưa ra lời đề nghị với Nordsjaelland nhưng đều bất thành, khi đội bóng Đan Mạch không muốn bán trung vệ này với mức giá dưới 5 triệu bảng.

Mới đây, cả Fullham cũng nhập cuộc đua giành chữ kí Okore. Việc đó càng khiến MU phải nhanh tay nếu không muốn "đêm dài lắm mộng". Trong khi Jonny Evans mạnh về khả năng tranh chấp vừa tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Manchester United thì khả năng chơi bóng đầu óc của Okore có thể sẽ giúp Sir Alex tạo nên một cặp Vidic - Rio Ferdinand mới trong tương lai.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X