Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Thay máu hay đào thoát?

Thứ Hai 17/02/2014 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng loạt những thông tin gần đây cho thấy, M.U đang ráo riết chuẩn bị một cuộc thanh lọc lớn chưa từng có trong suốt 27 năm qua. Tuy nhiên, khi điều đó chưa trở thành hiện thực, Quỷ đỏ lại đang phải đối mặt với nguy cơ về một cuộc đào thoát khỏi Old Trafford của những ngôi sao.

Vidic xác nhận sẽ ra đi, Anderson cùng 11 cầu thủ trẻ khác cũng cuốn gói khi chợ Đông vừa kết thúc, Persie đang nhận hàng tá lời đồn sẽ tái hơp với Arsenal. Liệu rằng đây là kế hoạch thanh lọc của David Moyes hay sẽ là cuộc đào tẩu quy mô lớn khỏi “nhà hát vốn đã chẳng còn những giấc mơ đẹp”?

Trói Rooney + 100 triệu bảng để thay máu?

Chứng kiến cảnh M.U liên tục… mất giá trên sàn giao dịch chứng khoán, có lẽ nhà Glazer cũng trở nên sốt sắng khi con gà để trứng vàng của mình đang mất đi giá trị. Lời đồn đại họ chấp nhận bỏ ra 100 triệu bảng để cứu lấy M.U, dù không xuất phát từ bóng đá mà trên khía cạnh tài chính, là hoàn toàn có cơ sở. Tờ Telegraph thứ Năm còn cho hay, giám đốc điều hành Ed Woodward khẳng định Quỷ đỏ sẽ lao vào thị trường chuyển nhượng theo cách chưa từng thấy trong những năm qua.

 

Cavani, Diego Costa, Reus, Paul Pogba hay Vidal – những mục tiêu mà M.U đang săn đón hoàn toàn có thể mua được, ít nhất là nhìn từ góc độ giá trị cầu thủ trong hợp đồng. Khi Mata đã đến với mức giá kỷ lục thì không loại trừ việc sẽ có những cầu thủ khác cũng cập bến M.U với những mức giá khổng lồ. Nhất là khi M.U đang khát mua để chứng minh tham vọng của họ không bao giờ mất.

Có đến sẽ có đi. Những công thần như Evra, Ferdinand, Nani, Kagawa, Chicharito hay Rafael sẽ phải rời Old Trafford. Một cuộc thanh lọc đội hình rất lớn để phục vụ cho cách mạng mà Moyes hướng đến đã dần được hình thành.

Mua, bán thì cũng sẽ có giữ. Rooney chắc chắn cần phải được giữ lại như là một biểu tượng. Tương lai bấp bênh của anh ở M.U đang được một tấn tiền lương “trói lại”. Hơn 70 triệu bảng (tương đương với 300.000 bảng/tuần) gần như sẽ níu Rooney ở lại, đồng thời biến anh trở thành người được nhận lương cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Nguy cơ về một cuộc tháo chạy hàng loạt

Những thông tin trên vẫn chỉ là giả thiết, hay chí ít là nằm trên tờ giấy ghi kế hoạch của Moyes và ban lãnh đạo M.U. Còn ở thực tế, nhiều khả năng họ sẽ phải đối mặt với vấn đề nhân sự không hề yên ả. Anderson, Zaha cùng 10 cầu thủ khác đã rời khỏi Old Trafford ở phiên chợ Đông vừa qua. Vidic thì chắc chắn xác nhận anh sẽ chia tay M.U vào cuối mùa. Tương lai của van Persie cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn khi liên tục có những thông tin anh đang muốn “quay đầu là bờ”.

Trước đó, lời trần tình của Anderson trong cuộc họp báo ra mắt CĐV Fiorentina rằng, dưới thời David Moyes “tất cả đều muốn rời Man United” đã được chính anh đính chính lại. Nhưng cầu thủ người Brazil cũng làm nhiều người lo lắng khi nó hoàn toàn có cơ sở.

Vidic 32 tuổi – cột mốc mà theo cựu hậu vệ Arsenal, Martin Keown thì vẫn đủ để cống hiến thêm 1,2 năm nữa, đã quyết định ra đi, dù M.U tha thiết mời anh ký thêm hợp đồng một năm với mức lương 90.000 bảng/tuần. Có thể Vidic muốn tìm một bến đỗ mới có mức lương hậu hĩnh, nhưng cũng không loại trừ khả năng anh muốn sớm rời khỏi con tàu đang đắm ở Old Trafford.

Rio Ferdinand hay Evra cũng đang ở trường hợp tương tự. Đang có tin đồn Moyes muốn đẩy họ đi cũng song song tồn tại với những những hoài nghi Rio Ferdinand sẽ nghỉ thi đấu để thành chuyên gia bình luận, hay Evra trở lại Ligue 1 trong màu áo Monaco. Điều đó chẳng khác nào Moyes chưa nói, Ferdinand hay Evra đã chuẩn bị cho một cuộc chia ly.

Câu hỏi được đặt ra: Khi cả Vidic, Ferdinand, Evra lẫn Rafael ra đi, hàng thủ của M.U sẽ còn tệ đến thế nào? 100 triệu bảng có thể là lớn. Nhưng mua Fellaini đã gần 28 triệu, Mata 37 triệu thì liệu M.U có mua được một hàng thủ ngôi sao? Đấy là chưa kể trong kế hoạch đó, họ vẫn muốn có những cái tên có chất lượng trên hàng công nữa.

Một vấn đề đặt ra nữa chính là tài chính. Cứ thi đấu như hiện tại, M.U chẳng có cửa nào tham dự Champions League mùa sau. Theo tính toán từ các chuyên gia, nếu xảy ra chuyện như vậy, Quỷ đỏ sẽ mất trắng 70 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình và bán vé. Vậy là con số 100 triệu thì chưa thấy đâu, M.U đã méo mặt vì mất 70 triệu bảng. Quỹ lương vốn đã phình to nếu nâng lương cho Rooney, nay mất tiền thì liệu họ có dám mạnh tay mua sao trên thị trường chuyển nhượng? Đấy là chưa kể chẳng ngôi sao nào chịu gia nhập một đội bóng không được tham dự Champions League.

Kết

Thảm họa Munich 1958 khiến Sir Matt Busby phải xây dựng lại đội bóng từ con số 0. Sir Alex tiếp quản M.U từ tay Ron Atkinson trong tình trạng Quỷ đỏ đổ nát và ngập ngụa những kẻ nghiện rượu. Thế nhưng bằng bản lĩnh, từ đôi bàn tay trắng, cả hai đã biến M.U thành một đế chế hùng mạnh.

M.U thời điểm này cũng đang ở một hoàn cảnh tương tự. Nhưng trong tay Moyes vẫn là bộ khung đã từng vô địch giải Ngoại hạng Anh năm ngoái, từng rời Champions League trong thế ngầng cao đầu. Vậy tại sao họ vẫn đang lún sâu vào cuộc khủng hoảng. Chỉ dựa vào tiền bạc là không đủ. Đôi khi bạn phải chấp nhận sai lầm và tiến lên. Nếu Moyes không cải thiện chính vấn đề của ông, sẽ chẳng có 100 triệu bảng nào hết, mà thay vào đó sẽ là một cuộc chạy trốn của các ngôi sao khỏi “Nhà hát đã hết giấc mơ”

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X