Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thấy lại niềm tin nơi Fellaini

Chủ Nhật 09/03/2014 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thắng lợi thuyết phục của thầy trò HLV David Moyes trước West Brom tối qua, tiền vệ Marouane Fellaini đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ báo giới.

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, hàng tiền vệ được xem là một trong những điểm yếu chết người của các nhà ĐKVĐ Premier League Trong mùa Hè năm ngoái, HLV Moyes đã đưa cậu học trò cũ của mình ở Everton là Fellaini về với M.U. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ cao lớn này thể hiện ở sân Old Trafford là hết sức mờ nhạt. Đây cũng chính là một phần nguyên nhân giải thích vì sao Quỷ đỏ liên tục sa sút trên mọi đấu trường.

Fellaini vừa có trận đấu xuất sắc nhất kể từ ngày tới Old Trafford
Fellaini vừa có trận đấu xuất sắc nhất kể từ ngày tới Old Trafford

Trước tình hình không mấy khả quan, BLĐ M.U đã sớm lên kế hoạch thay máu hàng tiền vệ ngay từ thời điểm này. Những mục tiêu sáng giá như Ilkay Gundogan hay Toni Kroos đã được HLV David Moyes nhắm đến. Tất nhiên, cũng không còn nhiều người nhớ đến sự hiện diện của Fellaini tại “Nhà hát của những giấc mơ” nữa.

Thế nhưng, buối tối hôm qua đúng là một ngày mà tiền vệ người Bỉ đã khiến tất cả CĐV Man Utd phải nhắc tới tên mình. Với màn trình diễn hết sức ấn tượng bên cạnh Michael Carrick, Fellaini đã thực sự là “ông chủ” ở khu vực vòng tròn giữa sân, qua đó góp công vào thắng lợi 3-0 của thầy trò HLV David Moyes trước West Brom.

Những con số thống kê đã chỉ ra rằng, Fellaini hoàn toàn vượt trội so với cặp tiền vệ trung tâm Mulumbu và Yacob bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ 27 tuổi có tổng cộng 98 lần chạm bóng cùng 71 đường chuyền, nhiều hơn bất cứ ai có mặt trên sân. Ngoài ra, cựu ngôi sao Everton cũng là người di chuyển nhiều nhất với quãng đường lên đến 12,04 km. Chính sự năng nổ của Fellaini đã giải thích vì sao Man Utd dù chơi với sơ đồ 4-4-2 nhưng vẫn vượt trội so với West Brom ở tuyến giữa, bất chấp đội chủ nhà ra sân với đội hình 4-5-1.

Việc chỉ có 2 tiền vệ chơi bao quát luôn khiến cho Man Utd gặp bất lợi trước những đội bóng sử dụng 3 cầu thủ án ngữ ở giữa sân, ít nhất là về mặt số lượng. Nhưng bên cạnh những phân tích về chiến thuật, phải thừa nhận rằng nhờ có Fellaini mà Quỷ đỏ mới chiếm được thế chủ động trong trận đấu tối qua. Khả năng phòng ngự của ngôi sao người Bỉ trong trận này là quá tốt khi anh có 4 lần không chiến thành công. Bên cạnh đó là 5 pha đánh chặn chính xác để hỗ trợ hàng phòng ngự. Về tắc bóng, Fellaini chỉ kém duy nhất Rafael (7 lần), và bằng đội phó Patrice Evra (4 lần). Trong khi đó, số lần cướp bóng của tiền vệ 27 tuổi cũng chỉ ít hơn Smalling (12 lần) và bằng Phil Jones (8 lần). Ngoài ra, ở bàn ấn định tỷ số, chính Fellaini vừa là người chuyền bóng cho Rooney để "số 10" có đường chọc khe thông minh cho Welbeck băng xuống cứa lòng ghi bàn.

Dĩ nhiên, bây giờ vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì về Fellaini. West Brom dù sao cũng chỉ là một đối thủ hết sức tầm thường. HLV David Moyes chắc chắn vẫn cần nhiều hơn thế ở cầu thủ người Bỉ. Nhưng sau màn trình diễn tối qua, người hâm mộ đã bắt đầu cảm thấy chút gì đó hy vọng từ bản hợp đồng 27,5 triệu bảng của Man Utd trong mùa Hè. Có thể là ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn phải mua sắm thêm tiền vệ để giải quyết những khó khăn hiện tại. Nhưng xem ra, Fellaini cũng là một sự lựa chọn không tồi…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X