Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thay đổi thế nào từ khi Solskjaer tiếp quản Old Trafford?

Thứ Tư 02/01/2019 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi HLV Solskjaer tiếp quản MU, lối chơi cũng như thành tích mà Quỷ đỏ thu về được cải thiện đáng kể so với khi Mourinho còn tại vị. Những con số dưới đây sẽ cho thấy điều đó.

MU lột xác dưới thời HLV Solskjaer


Mùa giải này, M.U chơi cực kỳ thất vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Đội chủ sân Old trình diễn một lối chơi bạc nhược, những ngôi sao trên hàng công không thể hiện được khả năng của mình, trong khi đó hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm. Vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh cùng khoảng cách 19 điểm so với đội đầu bảng Liverpool khiến BLĐ M.U không thể hài lòng, họ đã quyết định sa thải nhà cầm quân người Bồ.
 
Quỷ đỏ thay đổi thế nào từ khi HLV Solskjaer tiếp quản MU hình ảnh

M.U thay đổi từ khi Solskjaer thay Mourinho


Thực ra BLĐ M.U đã kiên nhẫn với ông thầy 55 tuổi, nhưng Mourinho không thể cải thiện tình hình mà còn khiến mọi thứ tệ thêm. Sau khi sa thải cựu HLV Chelsea, M.U bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV tạm quyền. Ông thầy người Na Uy sẽ dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford đến hết mùa giải này. 

Kể từ khi HLV Solskjaer tiếp quản MU, lối chơi cũng như thành tích mà Quỷ đỏ thu về được cải thiện đáng kể so với khi Mourinho còn tại vị. 3 trận dưới thời nhà cầm quân 45 tuổi, Quỷ đỏ chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả. Nửa đỏ thành Manchester giành trọn vẹn 9 điểm trước Cardiff, Huddersfield và Bournemouth. Những con số sẽ nói lên sự khác biệt giữa Solskjaer và Mourinho.

3 trận dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, M.U ghi tổng cộng 12 bàn thắng, trung bình 4 bàn/trận, cao hơn rất nhiều con số 1.7 bàn/trận dưới thời Mourinho. Số lượng những cú dứt điểm được Quỷ đỏ thực hiện dưới thời nhà cầm quân người Na Uy cũng cao hơn hẳn. Cụ thể, trong 3 trận đấu với Cardiff, Huddersfield và Bournemouth, M.U dứt điểm trung bình 14.7 lần/trận, cao hơn con số 12,7 dưới thời Mourinho.
 
M.U 4-1 Bournemouth tai san nha

M.U đang chơi tấn công cực kỳ quyến rũ


Chất lượng những cú dứt điểm dưới thời Solskjaer cũng được cải thiện đáng kể. Đội chủ sân Old Trafford dứt điểm trúng đích 9 lần/trận trong 3 trận gần nhất, cao hơn con số 6 lần/trận khi Mourinho còn tại vị. Khả năng áp đặt thế trận và kiểm soát bóng cũng có sự thay đổi đáng kể. Dưới thời ông thầy người Bồ, Man đỏ chỉ kiểm soát bóng trung bình 53.2%/trận, con số này tăng lên 67,6% khi Solskjaer tiếp quản Old Trafford.

Tốc độ lên bóng và số lượng đường chuyền được M.U thực hiện trong 3 trận đấu gần đây cũng tăng lên đáng kể. Theo đó, nửa đỏ thành Manchester thực hiện trung bình 652,7 đường chuyền/trận dưới thời Solskjaer, nhiều hơn 156 lần/trận khi ông thầy người Bồ còn nắm quyền. Chất lượng trong những đường chuyền cũng được cải thiện, từ 81,9% dưới thời Mourinho lên 86,9% dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 45 tuổi.

M.U chưa giữ sạch lưới trận đấu nào dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, điều đó khiến những chiến thắng của họ không được trọn vẹn. Tuy nhiên, những thống kê chỉ ra rằng khả năng phòng thủ của Man đỏ cũng được cải thiện khi nhà cầm quân người Na Uy tiếp quản Old Trafford. M.U để lọt lưới 1 bàn/trận dưới thời Solskjaer, thấp hơn con số 1,7 bàn/trận khi Mourinho đương nhiệm.
 
So luong nhung cu dut diem ma De Gea phai nhan cung giam di dang ke

Số lượng những cú dứt điểm mà De Gea phải nhận cũng giảm đi đáng kể


Số lượng những cú dứt điểm mà đội chủ sân Old Trafford phải nhận cũng giảm đi đáng kể trong 3 trận đấu gần đây. Trước Cardiff, Huddersfield và Bournemouth, M.U chỉ phải nhận trung bình 8.7 cú dứt điểm/trận, thấp hơn khá nhiều con số 13,9 dưới thời Mourinho. 

Paul Pogba là cầu thủ hưởng lợi khi Solskjaer được bổ nhiệm thay thế cựu HLV Chelsea. Dưới thời nhà cầm quân người Na Uy, số 6 được đá gần khung thành đối phương, qua đó hỗ trợ nhiều hơn cho mặt trận tấn công. Cầu thủ sinh năm 1993 ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình, anh liên tục tỏa sáng khi được chơi ở vị trí ưa thích.

Pogba đã ghi tới 4 bàn thắng và cung cấp 3 kiến tạo chỉ sau 3 trận dưới thời Solskjaer, anh góp dấu giày vào 60% số bàn thắng mà M.U có được trước Cardiff, Huddersfield và Crystal Palace. Số lượng đường chuyền (76 so với 63), tỷ lệ chuyền bóng chính xác (86% so với 82%) cũng được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. 

Mặc dù tập trung vào mặt trận hỗ trợ tấn công, nhưng Pogba không hề lơ là nhiệm vụ phòng ngự. Số 6 thực hiện trung bình 1,33 lần đánh chặn dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, cao hơn mức 0.9 lần/trận dưới thời nhà cầm quân người Bồ.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X