Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thất thủ trên sân West Ham: Quỷ đỏ bạc nhược, như khuôn mặt của Ole…

Thứ Hai 23/09/2019 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân West Ham, MU đã bị đánh bại một cách dễ dàng và những trang sử quá khứ dường như đã bị đốt cháy bằng sạch.

MU lại tay trắng nơi đất khách


Chuỗi trận kém cỏi của Man United trên sân khách tiếp tục kéo dài. 9 trận đã qua trên mọi đấu trường, họ đều không thắng bao gồm 6 là những thất bại. Một MU hùng mạnh trong quá khứ dưới thời Sir Alex Ferguson đã ở rất xa.

Chính vì vậy, trước một đối thủ ưa thích trong quá khứ như West Ham, MU vẫn có thể để thua một cách dễ dàng. Trận cầu tại sân London tiếp tục phơi bày những sự hạn chế của triều đại Ole Gunnar Solskjaer. Đội bóng dưới tay cựu danh thủ người Na Uy vẫn như một công trường ngổn ngang chưa định hình.

West Ham 2-0 MU Quỷ đỏ bạc nhược, như khuôn mặt của Ole hình ảnh
MU thất bại 2-0 trên sân của West Ham

MU trở nên mong manh khi thiếu vắng hết Paul Pogba, Anthony Martial rồi Luke Shaw. Họ giữ nguyên đội hình xuất phát như chiến thắng 1-0 trước Leicester City vòng trước của Premier League. Có điều cái kết lần này là trái ngược.

Không có quả penalty nào từ sớm như trước Leicester cho MU. Người ghi bàn trận đó là Marcus Rashford còn đen đủi dính chấn thương phải rời sân sớm trước West Ham. Tối chủ nhật vừa qua, MU không có bàn thắng, thiếu ý tưởng và màn trình diễn mờ nhạt hơn hẳn so với chủ nhà.

MU thất thủ trên sân West Ham Quỷ đỏ bạc nhược, như khuôn mặt của Ole… hình ảnh 2
Trận West Ham 2-0 MU nối dài chuỗi trận sân khách tệ hại của đoàn quân Solskjaer


Solskjaer bộn bề công việc


West Ham đang có những gì mà MU mơ ước: một hàng tiền vệ linh hoạt, những đợt tấn công biến hóa và một trung phong biết cách xoay xở là Sebastien Haller. Đây là người được cho cũng nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ trước khi tới The Hammers với giá kỷ lục CLB.

Thiếu Martial, buộc Solskjaer phải đẩy Rashford lên đá cắm nhưng tuyển thủ Anh đã dính chấn thương háng và phải rời sân phút 61. Dự kiến, số 10 của MU sẽ phải nghỉ vài tuần và khiến cơn đau đầu về nhân sự nơi ông thầy thêm nhức nhối.

MU thất thủ trên sân West Ham Quỷ đỏ bạc nhược, như khuôn mặt của Ole… hình ảnh 3
Rashford dính chấn thương háng khiến hàng công MU trở nên đáng lo

Câu hỏi tại sao MU không mang về sự thay thế cho Romelu Lukaku, người liên tục ghi bàn cho Inter Milan lại được khơi lên. Đêm thứ 5 tuần trước, sự thiếu vắng trung phong khiến Solskjaer buộc phải xếp Rashford đá với “tí hon” Astana ở Europa League.

Chưa đầy 3 ngày sau, Rashford tiếp tục xuất phát trước West Ham và dính chấn thương, một điều dường như không hề ngẫu nhiên. Người vào thay tiền đạo sắp tròn 22 tuổi vào cuối tháng 10 là Jesse Lingard tiếp tục nối dài chuỗi ngày không ghi bàn hay kiến tạo.

Mourinho lên tiếng sau thất bại của MU trước West Ham
Jose Mourinho nói về trận West Ham vs MU, ông thầy người Bồ tuyên bố Quỷ đỏ không có sự cải thiện so với mùa giải trước.

Trong pha đối mặt với thủ môn Fabianski của West Ham, Lingard còn không thể làm tung lưới đối phương. Suốt thời gian trên sân, những gì cầu thủ này thể hiện cũng là đáng thất vọng. Điểm sáng duy nhất trên hàng công MU tại sân London là Daniel James.

Kịp thời bình phục chấn thương, James đã đôi lần khiến phòng tuyến MU lộn xộn bởi tốc độ của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là những nỗ lực cá nhân. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales thiếu đi sự trợ giúp của các đồng đội phía sau.

MU de thua West Ham
MU có màn trình diễn đáng quên trước West Ham

Hàng thủ MU cũng không đủ chắc chắn để che phủ cho sự bế tắc của hàng công. Victor Lindelof và Harry Maguire thất bại liên tục khi không chiến với Haller xuất sắc. Lindelof đã để Andriy Yarmolenko vượt qua trước khi ghi bàn mở tỷ số, với Maguire không áp sát kịp để ngăn chặn.

Ở cánh trái, Ashley Young tỏ ra chậm chạp và là người phạm lỗi với Mark Noble trước khi Aaron Cresswell sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt cho West Ham. Cũng nặng nề không kém Young là Nemanja Matic ở trung tuyến. Đá cặp với cựu sao Chelsea, Scott McTominay có sự máu lửa, nhưng thiếu đi kỹ thuật.

West Ham vs MU Cresswell da phat
Cresswell đá phạt ấn định chiến thắng cho West Ham

Juan Mata tỏ ra lạc lõng trong cách chơi phản công của MU và còn bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của họ khi đá ra ngoài ở cự ly gần. Andreas Pereira ở tuổi 23 vẫn bộc lộ sự non nớt. Sau cùng, tập thể MU vẫn quá thiếu chất lượng, thiếu gắn kết.

Cũng tại nơi đây, Man City đã đè bẹp West Ham tới 5-0 ở vòng 1 Premier League. 1 tháng trôi qua, MU lại “phơi áo” tại đây. Bóng đá không có tính bắc cầu, nhưng thực lực chênh lệch giữa hai đội bóng thành Manchester ai cũng có thể nhận ra.

Thong so tran dau West Ham 2-0 MU
Thông số trận đấu West Ham 2-0 MU

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X