Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thất bại trước West Ham: Một kỳ chuyển nhượng thất bại!

Thứ Hai 23/09/2019 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của West Ham, những gì Quỷ đỏ thể hiện từ đầu mùa không mấy thuyết phục. Mặc dù chuyển nhượng MU có sự đầu tư lớn ở Hè 2019, song không cho thấy những dấu hiệu cải thiện so với mùa giải trước.

MU gây thất vọng vì kế hoạch chuyển nhượng?


Mùa giải vừa qua, MU không giành một danh hiệu nào, Quỷ đỏ cũng không thể có vé dự Champions League. Sau một mùa giải thất bại, BLĐ đội chủ sân Old Trafford hứa sẽ chi tiền giúp HLV Solskjaer nâng cấp đội hình. Hè 2019, MU đã bỏ ra 148 triệu bảng đưa về bộ ba Daniel James (Swansea City), Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace) và Harry Maguire (Leicester City). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định kế hoạch mua sắm của nửa đỏ thành Manchester không cho thấy sự hiệu quả.
MU thất bại trước West Ham Chuyển nhượng MU thất bại ở Hè 2019 hình ảnh

3 tân binh được MU đưa về ở Hè 2019


Rất dễ để nhận thấy rằng HLV Solskjaer ưu tiên nâng cấp hàng thủ, theo đó có tới 130/148 triệu bảng được MU bỏ ra để nâng cấp tuyến sau nhưng hiệu quả không được cải thiện so với mùa giải trước. Ở trận đấu gần nhất, MU gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của West Ham.

Đó là trận đấu mà đội chủ nhà dứt điểm 8 lần, nhưng có tới 6 trúng đích và 2 lần được chuyển hóa thành bàn thắng. Cả 2 tân binh được Solskjaer đưa về ở Hè 2019 là Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire đều có tên trong đội hình xuất phát, nhưng không thể giúp đội khách bảo toàn mành lưới.

Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire đá chính cả 6 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ cũng chưa một lần phải rời sân sớm. Tuy nhiên, dấu ấn mà hai cầu thủ này thể hiện là chưa nhiều, và hàng thủ MU không đem đến sự chắc chắn cần thiết. Bằng chứng là đội chủ sân Old Trafford mới giữ sạch lưới 2/6 trận ở Premier League mùa này, 3 chuyến hành quân xa nhà họ đều phải nhận bàn thua.
MU de thua West Ham

MU để thua West Ham 0-2


Mặc dù có sự đầu tư lớn, nhưng hàng thủ MU chưa cho thấy sự khác biệt so với mùa giải trước. Chứng kiến Quỷ đỏ thất bại trước West Ham, Mourinho len tiếng chỉ trích: “MU đã bỏ một số tiền lớn để đưa về Harry Maguire, Daniel James và Aaron Wan-Bissaka, nhưng tôi chưa thấy sự thay đổi. Đội bóng của Solskjaer không có những dấu hiệu tích cực so với mùa giải 2018/19, thậm chí tình hình của họ có chiều hướng xấu đi”.

Một lý do nữa chỉ ra rằng Quỷ đỏ đang có một kỳ chuyển nhượng không thành công, đó là việc chiều sâu đội hình của họ không được cải thiện. Ở trận đấu với West Ham, Ashley Young, Andreas Pereira, Juan Mata hay Nemanja Matic, những cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị đều có tên trong danh sách xuất phát. Khi MU cần bàn thắng, HLV Solskjaer đã đưa vào sân Fred, Jesse Lingard và Angel Gomes.

Solskjaer phải sử dụng những nhân tố kể trên đơn giản bởi ông không còn những lựa chọn nào khả thi hơn. Chứng kiến việc Angel Gomes được đưa vào sân thay Juan Mata, huyền thoại Gary Neville đã không giữ nổi bình tĩnh.

“Solskjaer rút Juan Mata và đưa vào Angel Gomes. Tôi thực sự thất vọng khi chứng kiến sự thay đổi này, điều đó cho thấy MU không có những lựa chọn tốt trên băng ghế dự bị. MU đang không có nhiều lựa chọn tốt, điều đó khiến Solskjaer cạn kiệt ý tưởng. Đội hình MU hiện tại rất thiếu chiều sâu, MU cần ít nhất 4 cầu thủ mới vào tháng 1 tới”.

Phải thừa nhận rằng những chấn thương của một vài trụ cột đang khiến Solskjaer gặp khó, song việc MU đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng một phần đến từ kế hoạch mua sắm không hợp lý. Hè năm nay, Quỷ đỏ đưa về 3 tân binh, song lại chia tay tới 17 cầu thủ, trong đó có rất nhiều những cái tên đáng chú ý như Ander Herrera, Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Chris Smalling, Matteo Darmian hay Antonio Valencia.
Rashford gay that vong rat lon

Rashford là tiền đạo duy nhất được đăng ký thi đấu trước West Ham


Với việc chỉ đưa về 3 cầu thủ và chia tay hàng loạt cái tên, rõ ràng chiều sâu đội hình của MU không những không được cải thiện mà còn không được đánh giá cao bằng mùa giải trước. Chứng kiến Marcus Rashford là tiền đạo duy nhất được đăng ký vào danh sách thi đấu trước West Ham, Paul Scholes đã lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ. Cựu tiền vệ người Anh không hài lòng khi MU chia tay Lukaku và Sanchez nhưng không mua thêm tiền đạo.

MU thi đấu 4 mặt trận ở mùa giải này, và với đội hình rất mỏng ở thời điểm hiện tại NHM đang rất lo lắng. Vào giữa tuần này, MU sẽ bước vào trận đấu ở vòng 3 cúp Liên đoàn, sau đó FA Cup cũng sẽ khởi tranh. Song song với 2 giải đấu này, MU vẫn phải nỗ lực ở Ngoại hạng Anh và Europa League. Với lực lượng hiện tại, rất khó để Man đỏ đảm bảo sự cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Đội chủ sân Old Trafford đang tự làm khó mình bởi kế hoạch mua sắm không hợp lý ở Hè 2019.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X