Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U thất bại trước Chelsea: Anh đâu rồi, van Persie?

Thứ Ba 02/04/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi nhìn vào đội hình xuất phát của M.U tận gặp Chelsea và Van Persie không đá chính, nhiều người đã cho rằng đó chỉ là một trò đùa trong ngày Cá tháng Tư.

Nhưng không, anh ngồi dự bị thật. Sir Alex một lần nữa lại làm mọi người bất ngờ. Trước khi M.U bước vào 2 trận đấu liên tiếp chỉ trong có hơn 2 ngày trước Sunderland và Chelsea, ai cũng nghĩ rằng vị HLV người Scotland sẽ ưu tiên trận đấu với Chelsea hơn. Dù sao thì ở giải Ngoại hạng, M.U cũng đang dẫn trước tới 15 điểm, còn trận đấu với Chelsea là ở Cúp FA, giải đấu mà M.U đã 9 năm nay không vô địch. Thế mà, Sir Alex vẫn tung ra một đội hình khá mạnh ở trận gặp Sunderland, với Van Persie đá chính ngay từ đầu. Ông không để dành anh cho trận gặp Chelsea, và cuối cùng thì để chân sút người Hà Lan ngồi trên ghế dự bị. Sir Alex lựa chọn Chicharito – hung thần của Chelsea, và Welbeck, cầu thủ mà ông khá tin dùng trong những trận đấu lớn.

Van Persie đang có vấn đề về phong độ
Van Persie đang có vấn đề về phong độ

Nếu đây là giai đoạn đầu mùa, thì chỉ có điên Sir Alex mới để tiền đạo con cưng của ông ngồi dự bị trong một trận đấu lớn như thế. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Van Persie đã không còn là chính anh nữa. Kể từ bàn thắng vào lưới Everton hôm 10-2, anh đã im tiếng hoàn toàn, kể cả ở Premier League lẫn Champions League. Không còn mắn bàn như khi vừa mới khoác lên mình màu áo đỏ, Van Persie bỗng dưng hóa tầm thường, liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Ở Premier League thì không sao, khi các cầu thủ tấn công khác đã làm thay nhiệm vụ của anh, giúp M.U thẳng tiến đến chức vô địch. Nhưng ở Champions League, chính sự vô duyên đến kì lạ của tiền đạo người Hà Lan, mà đặc biệt là ở trận lượt đi, là nguyên nhân khiến M.U thất bại trước Real Madrid.

Điều đáng nói là khi trở về khoác áo ĐTQG, Van Persie vừa nổ súng với 3 bàn trong 2 trận. Còn quay lại M.U, anh tiếp tục kém cỏi trước khung thành. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Sunderland không được tính cho anh, mà do hậu vệ Bramble đá phản lưới. Cơ hội rõ ràng nhất ở cuối trận, khi Van Persie một mình đối mặt với Mignolet, thì anh lại không thành công. Cơn khô hạn bàn thắng tiếp tục ở Stamford Bridge. Van Persie được tung vào sân trong hiệp 2, khi M.U đã bị Chelsea dẫn trước sau pha lập công của Demba Ba. Nhưng dấu ấn mà RVP để lại chỉ là pha đệm bóng lên trời từ khoảng cách rất gần, và một cú đánh đầu vọt xà.

Với M.U ở mùa giải năm nay, dù đã bị loại ở các giải Cúp, nhưng việc đòi lại chức vô địch Premier League cũng đã là một thành công. Bản thân Van Persie có cơ hội nâng cao chức vô địch quốc gia đầu tiên ở Anh. Nhưng nếu nhìn lại, hẳn anh sẽ cảm thấy rất tiếc nuối khi đã sa sút trong giai đoạn hai của mùa giải. Luis Suarez đã vươn lên trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới, còn các giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa cũng đang rời xa Van Persie.

M.U vẫn còn 8 trận đấu ở giải Ngoại hạng, và đó là cơ hội để Van Persie tìm lại bản năng sát thủ của mình. Vẫn chưa muộn để trở lại đâu, Percy!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X