Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - thất bại nhưng thành công

Thứ Hai 18/08/2008 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận hòa ngay trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá thấp hơn như Newcastle có thể coi là một thất bại đối với đoàn quân của HLV Alex Ferguson. Nhưng nếu quan sát trận đấu này thật kỹ, những người hâm mộ có thể thấy một thứ ánh sáng - ánh sáng của niềm tin - được phát ra từ những cá nhân trẻ tuổi nhưng đã để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng sâu sắc. Đó chính là cái được của Sir Alex trong trận đấu này.

Ấn tượng cầu thủ trẻ


Campbell (áo đỏ) đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với người xem

Ít ai xem trận MU - Newcastle mà không khỏi thốt lên những lời khen ngợi đối với tiền đạo trẻ Fraizer Campbell. Cầu thủ người Anh năm nay mới 21 tuổi và lần đầu tiên được vinh dự xuất hiện trong đội hình chính thức của MU trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, nhưng đã khiến cho giới chuyên môn bất ngờ. Năm ngoái, Campbell được MU cho Hull City mượn và cầu thủ này chính là một trong những nhân tố giúp cho đội bóng với biệt danh "những con hổ" về đích ở vị trí thứ hai của giải hạng nhất, đồng nghĩa với việc trở thành một trong 20 cái tên được quyền tham dự giải ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.

Nhanh nhẹn, kỹ thuật, mạnh mẽ và tinh tế, đó là những gì Campbell để lại ấn tượng đối với người xem. Mặc dù được nhận vinh dự rất lớn lao đồng nghĩa với việc gánh nặng cũng không phải là ít, nhưng Campbell vẫn rất tự tin thể hiện trình độ của mình. Những pha xử lí bóng ở một đẳng cấp cao cộng với cái duyên trước cầu môn đối phương, Campbell đã không dưới một lần khiến Shay Given chút nữa phải vào lưới nhặt bóng. Đặc biệt là ở phút thứ 7, khi đón đường chuyền của Rooney từ bên cánh trái, nếu may mắn hơn, có lẽ tiền đạo trẻ này đã có được bàn thắng đầu tiên trong mùa bóng mới cho MU. Pha qua người và sút bóng từ khoảng cách hơn 20m của Campbell ở những phút đầu hiệp hai đã nói lên tất cả những gì mà cầu thủ này đang sở hữu. Chỉ còn thiếu may mắn và một chút kinh nghiệm là anh có thể hoàn thiện mục tiêu "tiền đạo khủng" của mình. Còn hai cái tên khác cũng có trận ra mắt chính thức trong màu áo MU là Rafael Da Silva và Possesbon cũng ít nhiều để lại "tiếng thơm". Kỹ thuật. nhanh nhẹn và đặc biệt là sự tự tin là điều mà những cầu thủ này cần phát huy.

Gừng càng già càng cay


Scholes và Giggs vẫn chơi rất ấn tượng

Trước khi trận đấu với Newcastle diễn ra, chắc chắn có nhiều người không đặt quá nhiều niềm tin vào những lão tướng của "Quỷ đỏ" như Ryan Giggs hay Paul Scholes. Nhưng tất cả trong số họ hẳn đã bị bất ngờ với những gì mà hai "công thần" của đội chủ sân Old Trafford thể hiện. Giggs như "hồi xuân" với những động tác đầy ngẫu hứng và thanh thoát lạ thường. Không ít lần tiền vệ người xứ Wales tung ra những đường chuyền hay những pha qua người khiến đối phương bất ngờ và cũng... bất lực. Dấu ấn đậm nhất của "số 11" chính là cú tạt bóng như đặt để Fletcher dễ dàng ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút thứ 24. Tiếc là một chấn thương nhẹ ở dây chằng đã khiến anh phải nhường vị trí cho Possesbon ở hiệp hai của trận đấu. Nếu không có "vận đen" đó, có lẽ các cầu thủ trên hàng công của MU đã có nhiều cơ hội hơn và nhiều khả năng kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Cũng ở hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ", Pau Scholes đã mang lại niềm cảm hứng cho các đồng đội bằng sự sáng tạo cũng như khả năng bao quát của mình. Không quá nổi bật nhưng sự đóng góp âm thầm của cầu thủ người Anh trong trận đấu hôm chủ nhật vừa qua là rất lớn. Trong bối cảnh Carrick bị chấn thương và phải rời sân, thay vào đó là cầu thủ "chưa bao giờ xuất sắc", John O'Shea, nhiều lúc Scholes phải đảm nhiệm cả nhiệm vụ phòng ngự và anh đã hoàn thành rất tốt vai trò hỗ trợ cho đồng đội. Mặc dù không còn trẻ trung, nhưng Scholes vẫn lên xuống đều đặn như một con thoi, một con thoi có ích.

Một thành công của "Quỷ đỏ"


Nụ cười lạc quan của Sir Alex chính là
tương lai tươi sáng của MU

Chỉ được một điểm và đã có khoảng cách với những đối thủ trực tiếp như Chelsea, Liverpool và Arsenal, nhưng đó không phải là một điều gì đó đáng thất vọng đối với những nhà ĐKVĐ. Hơn nữa, các CĐV của đội bóng này nên vui mừng vì họ đã có được những nhân tố mới hứa hẹn sẽ tỏa sáng một ngày không xa như Campbell, Possesbon, bên cạnh đó là bản lĩnh, kinh nghiệm và tài năng của những cựu binh như Paul Scholes hay Ryan Giggs.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X