Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thanh lý 2 thủ môn "hết thời" và 6 cầu thủ trẻ "hết tiềm năng"

Thứ Bảy 05/06/2021 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, CLB Manchester United đã ra thông báo không gia hạn hợp đồng với nhiều cầu thủ hoặc hết giá trị sử dụng hoặc được đánh giá không còn tiềm năng phát triển.
Theo đó, hai thủ môn thuộc biên chế đội 1 Joel Pereira, Sergio Romero cùng 6 cầu thủ của đội trẻ: Jacob Carney, Mark Helm, Iestyn Hughes, Arnau Puigmal, Max Taylor và Aliou Traore sẽ phải rời sân Old Trafford sau khi hết hạn hợp đồng.

Còn nhớ Romero từng là thủ môn bắt chính cho MU ở các giải đấu cúp và ở cấp độ ĐTQG, từng nhiều năm là số 1 tại Argentina. Tuy nhiên, anh đã bị HLV Ole Gunnar Solskjaer gạch tên khỏi kế hoạch để nhường chỗ cho Dean Henderson từ mùa giải 2020/21. Trong 6 năm gắn bó với "Quỷ đỏ", ngôi sao người Argentina ra sân 61 trận, giành 4 danh hiệu gồm Community Shield, FA Cup, League Cup và Europa League.
Romero là trụ cột đưa MU đến chức vô địch Europa League 2016/17. Ảnh: Getty.
Romero là trụ cột đưa MU đến chức vô địch Europa League 2016/17. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Joel Pereira được lên đội 1 MU từ năm 2015 và có thời điểm được HLV Jose Mourinho ca ngợi là tương lai của Man Utd. Tuy nhiên, sự nghiệp của thủ môn người Bồ Đào Nha đã không phát triển như ý muốn. Sau 6 mùa liên tục đẩy đi dưới dạng cho mượn ở các CLB không mấy tên tuổi, cầu thủ sinh năm 1996 phải rời MU do không được gia hạn hợp đồng.

Trong khi đó, Aliou Traore là trường hợp đáng tiếc nhất ở nhóm cầu thủ trẻ bị thải loại. Tiền vệ sinh năm 2001 có xuất phát điểm khá tốt khi từng được đánh giá rất cao ở lò đào tạo của PSG. Traore sở hữu thể hình lý tưởng (1,88 m), lối chơi được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với Paul Pogba.

Năm 2017, MU quyết định ký hợp đồng với Traore khi cầu thủ này mới 16 tuổi. Song sau 4 năm trui rèn ở cấp độ trẻ, cựu tuyển thủ U19 không chứng tỏ được khả năng.
Aliou Traore
Aliou Traore trong màu áo MU

Ở mùa 2020/21, Traore được tạo điều kiện đầu quân cho Caen tại giải hạng 2 Pháp để tích lũy kinh nghiệm. Anh có 19 lần ra sân và giúp đội chủ sân Michel d'Ornano trụ hạng thành công. Tuy nhiên, thành tích này là không đủ để giúp cầu thủ 20 tuổi kiếm được bản hợp đồng mới tại Old Trafford.

Được biết Man Utd còn muốn bán thêm nhiều cái tên ở đội một, trong đó có cả thủ môn David De Gea hay tiền đạo Anthony Martial. Số tiền thu về sẽ giúp "Quỷ đỏ" có thêm chi phí để chiều mộ các tân binh chất lượng nhưn Jadon Sancho, Declan Rice hay Harry Kane.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X