Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thành công trong thương vụ Smalling

Thứ Tư 27/01/2010 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Smalling là cái tên còn khá xa lạ ở nước Anh nhưng với con mắt tinh tường của Sir Alex, hậu vệ đang khoác áo Fulham có tương lai đầy hứa hẹn và ông coi cầu thủ 20 tuổi này là sự đầu tư lâu dài cho hàng thủ của MU. ĐKVĐ Premier League đã chính thức đạt được thoả thuận với Fulham về Smalling dù vào phút chót, Arsenal đã có ý định nhảy vào "tranh cướp".

 
 TIN LIÊN QUAN
 » MU – Man City: Rửa hận!
 » Rooney: Tôi sẽ ở lại!
 » Alex Ferguson: "Giỡn mặt tôi, chỉ có nước chết"
 » Đến lượt MU "phát cuồng" vì Canales
 » Vidic quyết không rời Manchester United
  

Cuối cùng, lời đề nghị trị giá 7 triệu bảng của MU dành cho Smalling đã được Fulham chấp thuận hoàn toàn. Mọi khâu cuối cùng như kiểm tra y tế cũng đã hoàn tất. Và mới đây, CLB đã chính thức công bố thông tin này trên website của mình: "MU đã đạt được thoả thuận với Fulham về hậu vệ Chris Smalling. Bản thân Chris đã đồng ý mọi điều khoản cá nhân và sẽ bắt đầu khoác áo đội bóng từ mùa giải 2010/2011. Còn từ giờ đến cuối mùa giải năm nay, cậu ấy sẽ ở lại Fulham". Với Sir Alex, chàng cầu thủ mới 20 tuổi người Anh chính là một phương án lâu dài nhằm thay thế cho Ferdinand và Vidic khi mà thời kỳ đỉnh cao của hai trung vệ chủ lực này không còn bao lâu.

Tài năng của hậu vệ sinh năm 1989 bắt đầu được biết đến khi anh được ra sân trong đội hình của Fulham từ hồi tháng 9 năm ngoái. Dù chỉ mới thi đấu chính thức có 9 trận nhưng Smalling đã lọt vào mắt xanh của nhiều chiến lược gia ở nước Anh. Smalling đã được triệu tập vào ĐT U-21 Anh, một bằng chứng cho thấy sự thăng tiến mạnh mẽ của anh.

Smalling trong màu áo U-21 Anh

HLV của Fulham, Roy Hodgson đã lên tiếng về vụ chuyển nhượng này: "CLB đã chấp nhận lời đề nghị từ MU. Chúng tôi thừa biết mình đang sở hữu một "viên ngọc quý" trong đội hình nhưng Fulham chỉ là một đội bóng nhỏ và gần như không có khả năng giữ chân những tài năng sáng giá. Sir Alex không bao giờ mắc sai lầm khi quyết định đầu tư hàng đống tiền vào một cầu thủ trẻ bởi ông ấy biết rằng giá trị của Smalling sẽ còn tăng lên gấp bội trong tương lai".

Trước đó, Arsenal đã nung nấu ý định "đảo ngược" tình thế vào phút chót bằng một lời mời hấp dẫn hơn. "Pháo thủ" đã từng một lần bị Fulham từ chối thẳng thừng do đưa ra giá quá thấp cho Smalling. Tuy nhiên với những kinh nghiệm xương máu trong quá khứ (MU không ít lần để tuột mất những mục tiêu mình theo đuổi dù đã gần xong quá trình đàm phán), Sir Alex đã nhanh chóng đi đến thoả thuận cuối cùng với Fulham.

Như vậy, MU đang tiến dần từng bước trong quá trình trẻ hoá không chỉ hàng thủ mà toàn bộ đội bóng với những cái tên giàu tiềm năng như anh em sinh đôi người Brazil (Rafael và Fabio), Jonny Evans, Gibson và mới đây nhất là tiền đạo Diouf và hậu vệ Smalling. Với khả năng tài chính không được thoải mái cho lắm thì hướng đi này của Sir Alex là cực kỳ sáng suốt và đúng đắn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X