Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng trận thứ 5 liên tiếp: Đã có vé dự Champions League?

Thứ Hai 06/04/2015 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U của Premier League đã chơi thăng hoa ở những trận đấu gần đây, chiến thắng 3-1 trước Aston Villa đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Quỷ đỏ. Với điểm số hiện tại, chiếc vé dự Champions League đang nằm trong túi đội bóng chủ sân Old Trafford.

Việc thi đấu thiếu ổn định khiến M.U của Premier League phải chật vật giành vé dự Champions League, Quỷ đỏ có thể thi đấu rất hay trước những đối thủ lớn nhưng lại thua bạc nhược trước những đội bóng nhỏ. Việc không bỏ quá xa các đối thủ trực tiếp và đứng trước lịch thi đấu khó khăn khiến M.U được dự đoán sẽ văng Top 4 bất cứ lúc nào, tuy nhiên Quỷ đỏ lại thăng hoa ở giai đoạn mà không ai nghĩ họ lại chơi tốt đến như vậy. M.U giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham trong trận đấu được coi là hay nhất mùa giải này của họ, sự tự tin xuất hiện trong từng đường bóng cũng như sự chính xác rất cao ở những tình huống quyết định. Đã lâu lắm rồi NHM Quỷ đỏ không thấy đội bóng của mình chơi hay đến như vậy, cảm giác sướng mắt như thời Sir Alex rất ít xuất hiện dưới thời HLV Van Gaal.
M.U cua Premier League cam chac ve du Champions League hinh anh
M.U gần như đã nắm trong tay chiếc vé dự Champions League
Sau trận thắng Tottenham, M.U tiếp tục chơi rất tốt trước Liverpool đang có phong độ cao. Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 2-1 ngay tại Anfield, chiến thắng này giúp đội bóng chủ sân Old Trafford nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 5 điểm. Qua đó chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Cơ hội để đội bóng chủ sân Old Trafford khẳng định lợi thế trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 đã đến, tại vòng 31 Premier League Arsenal sẽ tiếp Liverpool trên sân nhà Emirates. Dù kết quả của trận đấu có như thế nào thì M.U vẫn là đội bóng được hưởng lợi, nhất là trong bối cảnh họ chỉ phải gặp đối thủ ưa thích Aston Villa ở vòng đấu này. Nếu Arsenal đánh bại Liverpool, khả năng giành vé dự Champions League của M.U sẽ rộng hơn rất nhiều, khi đó nếu họ thắng Aston Villa khoảng cách giữa hai đội sẽ là 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, cách biệt này sẽ rất khó để san lấp.

Thế trận trên sân Emirates rất đúng với những gì mà M.U mong muốn, Arsenal đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Liverpool với tỉ số 4-1. Khi đó, nếu M.U đánh bại Aston Villa, khoảng cách giữa họ với The Kop sẽ được nới rộng lên thành 8 điểm, coi như chiếc vé dự Champions League đã nằm trong tay Quỷ đỏ. Tuy nhiên, việc M.U liên tục thi đấu thất thường ở mùa giải này khiến khả năng họ mất điểm trước đội khách không phải không có, nhất là trong bối cảnh đội bóng chủ sân Villa Park chủ động chơi phòng ngự số đông. Mặc dù gặp khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của đội khách, tuy nhiên M.U đã không còn bế tắc như trước nữa. Quỷ đỏ tổ chức rất nhiều phương án tấn công, họ phối hợp trung lộ, tấn công biên, sút xa… xuất phát từ một tình huống tấn công biên Ander Herrera đã mở tỉ số cho M.U. Bàn thắng thứ hai của Quỷ đỏ cũng xuất phát từ một tình huống tấn công biên, lần này Di Maria tạt bóng để Wayne Rooney ghi bàn. 

Mặc dù để Benteke có bàn thắng rút ngắn tỉ số, tuy nhiên M.U đã không còn thi đấu lúng túng như trước. Họ bố trí đội hình hợp lý, phòng ngự từ xa và chờ cơ hội phản công. Sân Old Trafford sống trong những giờ phút lo âu, nhưng rồi cuối cùng họ cũng có thể thở phào khi Herrera có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Cầm bóng đến 77%, tung ra 18 cú sút và được hưởng 10 quả phạt góc, M.U cho thấy họ không còn bế tắc như trước kia khi cầm bóng rất nhiều mà không có được kết quả có lợi, những mảng miếng tấn công của họ cũng đa dạng hơn rất nhiều. Sự tự tin đã xuất hiện ở những trận đấu gần đây, M.U cho thấy khi họ có tâm lý tốt và sự tự tin lớn như hiện tại họ có thể đánh bại mọi đối thủ.

Việc Arsenal đánh bại Liverpool và M.U có được chiến thắng trước Aston Villa khiến Quỷ đỏ đang có lợi thế rất lớn trong việc giành vé dự Champions League, lúc này M.U đã chính thức nới rộng cách biệt với Liverpool lên thành 8 điểm. Với khoảng cách như vậy và việc mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, chiếc vé dự Champions League đang ở rất gần với đội bóng chủ sân Old Trafford. Nếu Quỷ đỏ cứ tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, họ có thể nghĩ tới những vị trí tốt hơn thay vì làm mọi cách để bảo vệ vị trí thứ 4 hiện tại. Đây mới là mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal ở M.U, vì vậy có được chiếc vé dự Champions League cũng là thành công bước đầu của nhà cầm quân người Hà Lan.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X