Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng trận ra quân: Ấn tượng "người Bulgaria bay"

Thứ Ba 17/08/2010 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa á quân giải ngoại hạng với đội đương kim vô địch giải hạng Nhất Anh là cuộc đối đầu muộn nhất của vòng đấu mở màn mùa giải Premier League 2010-2011. Niềm vui sau trận đã thuộc về M.U.

Trước trận đấu đã có những áp lực lớn dành cho "Quỷ đỏ" bởi đối thủ "không đội trời chung" Chelsea đã giành chiến thắng hết sức thuyết phục 6-0 cũng trước tân binh West Brom. Hơn thế nữa trong những mùa giải gần đây đội quân của Sir Alex thường không có những trận ra quân được suôn sẻ. Còn nhớ trong trận khai mạc mùa giải 2008-2009 và cũng với đối thủ là Chích chòe, MU đã gặp vô vàn khó khăn mới có được tỉ số hòa 1-1 ngay trên Nhà hát những giấc mơ.

 


Chính từ những áp lực trên cộng với sự cổ vũ rực lửa của hơn 70.000 khán giả ngồi chật cứng sân Old Trafford, các cầu thủ chủ nhà đã ngay lập tức tràn lên phần sân đối phương. Sự cơ động của đôi cánh Valencia-Nani, cùng với bản lĩnh dày dặn, cầm trịch trận đấu của lão tướng Scholes giúp MU sớm nắm giữ thế trận. Một điều làm tăng rất nhiều hy vọng cho "Quỷ đỏ" là sự xuất hiện của Rooney, mặc dù trước trận đấu có thông tin cho rằng R10 bị chấn thương không thể ra sân trận đấu này. Với dàn binh hùng tướng mạnh không có gì ngạc nhiên khi MU làm chủ trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 80%. Nhưng như thế không có nghĩa là đường vào khung thành của Newcastle đã được mở toang. Đội bóng đến từ Đông Bắc với hàng tiền vệ toàn những cái tên nổi tiếng "chém đinh chặt sắt" như J.Barton, Alan Smith đã chơi rất rắn nhằm hạn chế những pha tấn công nguy hiểm từ đội chủ nhà. Phía trên đội khách cắm một mình Andy Caroll-một tiền đạo có thể hình rất cao to nhằm tận dụng những đường phát bóng dài lên phía trên.

Mặc dù là tân binh của giải ngoại hạng nhưng lực lượng của Newcastle khá đồng đều, gồm nhiều tên tuổi và có nhiều kinh nghiềm chơi bóng ở Premier League. Điều đó cộng với sự quyết tâm của một đội bóng tân binh đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho MU trong việc tìm đường đến mành luới đối phương. Thế trận áp đảo nhưng khá bế tắc của đội chủ nhà cần phải có một ngôi sao tỏa sáng và khá ngạc nhiên khi người đó lại là Berbatov chứ không phải Rooney. Phút 34 nhận đường chọc khe thông minh của Scholes, Berbatov phá bẫy việt vị thành công rồi lạnh lùng dứt điểm chéo góc hạ thủ thành của Newcastle. Như một "quả bom đã được kích nổ", các cầu thủ Manchester United liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Rooney chơi rất xông xáo nhưng hôm nay không phải ngày của anh mà là của "đàn anh" Berbatov.

Mặc dù mang áo số 9 nhưng trận này Berbatov đóng vai trò như một số 10 hiện đại. Anh là cầu nối giữa tuyến phòng thủ và tấn công, tham gia vào mọi tình huống có bóng của M.U. Tất cả những gì mà người hâm mộ mong chờ ở Berbatov đều được anh thể hiện xuất sắc: chịu khó di chuyển, lên xuống uyển chuyển và hợp lí ở từng pha bóng, thể hiện sự mạnh mẽ và vẻ lạnh lùng của một "sát thủ".

Hiệp hai, MU chủ động giảm nhịp trận đấu nhưng vẫn lấn lướt đội khách đã xuống tinh thần thi đấu. Berbatov tiếp tục tỏa sáng khi liên tiếp uy hiếp khung thành của Newcastle, nhưng anh thiếu một chút may mắn để ghi thêm bàn thắng. Bên cạnh Berbatov thi đấu xuất sắc, lão tướng Scholes tiếp tục thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Mặc cho tuổi tác nhưng Scholes vẫn tung hoành ở giữa sân, cung cấp những đường chuyền phát động tấn công hết sức chuẩn xác. Một trong số đó đã đem lại bàn thắng ấn định tỉ số tuyệt đẹp từ cú vô lê chân trái của Ryan Giggs. Một khi các cựu binh tiếp tục là chỗ dựa đáng tin cậy cho "Quỷ đỏ", họ đã có một chiến thắng hết sức ấn tượng và một sự khởi đầu tốt lành. 

Rõ ràng tiếng nói của các lão tướng vẫn hết sức quan trọng ở Old Trafford, trong đó Berbatov đã "ghi điểm" ở mùa giải mà anh cần khẳng định mình không phải là "người thừa" ở Old Trafford. Đường còn dài, M.U vẫn cần nhiều khoảnh khắc ấn tượng như thế của người Bulgaria ”bay” để cạnh tranh được với những đối thủ sừng sỏ ở giải ngoại hạng Anh mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X