Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng trận, nhưng Van der Sar thất vọng!

Thứ Năm 05/03/2009 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cầu thủ Manchester United đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Newcastle ở vòng 27 giải Ngoại hạng, nhưng đáng tiếc là kỷ lục giữ sạch lưới của Van der Sar đã bị chấm dứt.

Newcastle chính là đội bóng đã cầm hòa MU trên sân Old Trafford ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay. Mặc dù khởi đầu khá ấn tượng như vậy, nhưng "chích chòe" đang chật vật tồn tại ở phía dưới bảng xếp hạng. Trong khi đó, chính vì việc Liverpool và Chelsea mới có chiến thắng ở các trận đấu đêm qua, khiến các cầu thủ MU phải nỗ lực hết sức trong trận đấu này để tiếp tục duy trì khoảng cách với hai đội bám sau, đơn giản vì họ đang là đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. HLV Alex Ferguson đã triệu tập lại những cầu thủ trụ cột mà ông đã cho nghỉ ngơi trong trận chung kết Carling Cup vừa qua như Rooney, Berbatov, Carrick hay thủ thành Van der Sar. Trong khi đó, sự trở lại trên hàng công của Alan Smith khiến HLV tạm quyền Chris Hughton phần nào yên têm hơn đối với sức tấn công của đội chủ nhà.


Van der Sar thất vọng sau khi để cầu thủ đối phương ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Mặc dù không phải là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng Newcastle lại là những người chiếm thế chủ động sau khi trọng tài Steve Bennett. Không chỉ có vậy, họ còn chính là đội có bàn thắng mở tỷ số một cách đầy bất ngờ ở phút thứ 9 của trận đấu. Sau cú sút tưởng chừng như vô hại của Jonas bên ngoài vòng cấm, thủ môn Van der Sar đã tỏ ra hơi vụng về khi không bắt dính bóng, và ngay lập tức Lovenkrands có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống trước sự bất lực của thủ thành người Hà Lan mở tỷ số cho trận đấu, đồng thời chấm dứt giấc mơ lập kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất châu Âu của thủ môn cao 1m97 này.

Sau tình huống đó, không những không tạo được sức ép lên phần sân đối phương, các học trò của HLV Alex Ferguson còn tiếp tục phải chống đỡ vất vả những pha tấn công của Newcastle. Và đến phút thứ 13 thì chút nữa tỷ số đã được nâng lên 2-0, khi Martins băng xuống nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm rất mạnh vào góc gần. Rất may cho đội khách là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ sau khi đó, niềm kiêu hãnh của các cầu thủ MU mới được thể hiện bằng pha lập công của Wayne Rooney. Phút thứ 20, từ pha phối hợp khá nhuần nhuyễn của O'Shea và Park bên cánh phải, bóng được chuyền cho Rooney trong vòng cấm. Sau pha chạm bóng rất tinh tế, tiền đạo người Anh xoay người và thực hiện rất nhanh cú sút bằng chân trái hạ gục thủ môn Stephen Harper, đồng thời mang về bàn thắng quân bình tỷ số của trận đấu. Chỉ hai phút sau đó, trọng tài Bennett đã từ chối một quả phạt đền cho đội bóng đến từ Manchester, mặc dù bóng từ đường chuyền của Berbatov đã bị Bassong dùng tay cản phá trong vòng cấm.


Pha sút bóng thành công mang lại bàn thắng gỡ hòa cho MU của Rooney

Những phút sau đó, vẫn là những pha tấn công bên phía đội khách. Mặc dù không có được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành đối phương, nhưng chút nữa thì các cầu thủ MU đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, khi phút thứ 38, Carrick thực hiện pha đá phạt góc rất khó chịu, loại hoàn toàn hàng hậu vệ của Newcastle. Rất tiếc là khi chỉ có một mình băng vào đánh đầu ở tư thế rất thoải mái, trung vệ Vidic bên phía MU lại đánh đầu đi chệch cột dọc. Rất nhiều người đã nghĩ đến một bàn thắng dành cho cầu thủ người Serbi trong tình huống đó. Dù cho sau đó có tạo thêm được một vài tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà, nhưng các học trò của Sir Alex cũng không có được một lần thành công và chấp nhận bước vào phòng thay đồ với tỷ số hòa 1-1, sau khi hiệp 1 kết thúc.

11 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, các cầu thủ Manchester đã có bàn thắng dẫn trước sau những nỗ lực không ngừng. Phút thứ 56, từ đường chuyền vượt tuyến của một đồng đội ở sân nhà, Park Ji-Sung gây áp lực khiến Taylor lóng ngóng chuyền về cho Harper bằng ngực nhưng quá thiếu lực, và điều đó khiến tiền vệ người Hàn Quốc có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, trước sự băng ra khá nhanh và khép góc rất kín của Harper, Park đã quyết định đẩy bóng sang cho Berbatov ở một vị trí thuận lợi hơn nhiều. Và tiền đạo người Bulgarie đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1.

Sau khi có được bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu, các cầu thủ MU vẫn là những người chiếm thế chủ động và đã có một số tình huống nguy hiểm rất đáng chú ý. Liên tiếp ở những phút 69 và 72, Rooney và Berbatov đều thử sức thủ môn đối phương bằng những cú sút mạnh như "búa bổ". Tuy nhiên, yếu tố sức mạnh đã được thực hiện rất tốt, nhưng sự may mắn và độ hiểm hóc thì không có. Phút thứ 79, Rooney tiếp tục có cơ hội ghi bàn sau khi Ronaldo đã khiến thủ môn Harper phải băng ra cản phá. Nhưng pha lốp bóng của tiền đạo người Anh lại không đi chính xác.


Berbatov ấn định chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ

Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Newcastle là những người tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khun thành đối phương hơn. Nhưng người tích cực nhất trong tình huống đó là Obafemi Martins không một lần đánh bại thủ môn Van der Sar. Newcastle đành chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà. Với trận thua này, "chích chòe" sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới, nếu không muốn xuống hạng nhất thi đấu ở mùa giải năm sau. Còn MU, họ tiếp tục lấy lại ưu thế 7 điểm so với đội bóng xếp thứ 2 và vẫn còn trong tay một trận chưa đấu.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Harper, Enrique, Bassong, Coloccini, Steven Taylor, Jonas, Geremi, Ryan Taylor (Carroll 77'), Lovenkrands, Smith (Lua Lua 82'), Martins.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, O'Shea, Carrick, Fletcher, Park, Ronaldo, Rooney, Berbatov (Giggs 90').

Kết quả một số trận đấu khác thuộc vòng 27 Premiership

Man City 2-0 Aston Villa
(Elano 24' (penalty), Phillips 89')
Stoke 2-0 Bolton
(Beattie 14', Fuller 73')
Wigan 0-1 West Ham
(Carlton Cole 34')
Blackburn 0-0 Everton
Fulham 0-1 Hull City
(Manucho 90')
Tottenham 4-0 Middlesbrough
(Keane 9', Pavlyuchenko 14', Aaron Lennon 40', 79')

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X